Advertisement

Advertisement

ภาพคันจริง TOYOTA CAMRY เจนที่ 9 ไฮบริด AWD 232 แรงม้า เปิดตัวในสหรัฐฯ

ภาพคันจริง TOYOTA CAMRY เจนที่ 9 ไฮบริด AWD 232 แรงม้า เปิดตัวในสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement

Toyota Camry เจเนอเรชั่นใหม่ โฉมที่ 9 เปิดตัวที่งาน Los Angeles Auto Show ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2023 และ จะเปิดตัวที่จีน 17 พฤศจิกายน 2023 ที่งาน Guangzhou Auto Show ปี 2023

  • ออกแบบใหม่อย่างมีสไตล์และการตกแต่งภายในแบบไฮเทค
  • พิเศษเฉพาะกับระบบโตโยต้าไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 5 มีให้เลือกทั้งรุ่น FWD และ AWD
  • ระบบไฮบริดอันทรงพลังพร้อมแรงม้ารวมสุทธิสูงสุด 232 แรงม้าในรุ่น AWD – เพิ่มขึ้น 30 แรงม้าจากรุ่น AWD แบบกลไกรุ่นก่อน
  • ระบบกันสะเทือนและระบบเบรกที่ออกแบบใหม่เพื่อการควบคุมที่สมดุลและความสบาย
  • ระบบตรวจสอบจุดบอดพร้อมระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง และมาตรฐาน Toyota Safety Sense 3.0
  • การพัฒนาและการผลิตนำโดยสหรัฐอเมริกา

Camry เจนเนอเรชั่นที่ 9 ซึ่งออกแบบโดยนิวพอร์ตบีช แคลิฟอร์เนียของ CALTY และสตูดิโอของ Ann Arbor ในมิชิแกน มอบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและแข็งแรงยิ่งขึ้นให้กับดีไซน์ของซีดานยอดนิยม แผงด้านหน้าแบบหัวค้อนอันโดดเด่นเพิ่มรูปลักษณ์ที่สะอาดตาจนต้องหันมองอย่างแน่นอน ทุกเกรดจะมีไฟหน้า LED แบบบาง ไฟเดย์ไลท์ และไฟท้าย

เกรด SE และ XSE มีรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตพร้อมเส้นสายหลังคาที่ทันสมัยและตัวถังแบบสกัด เกรดสปอร์ตประกอบด้วยท่ออากาศแอโรไดนามิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งรถ คานาร์ดด้านหน้า และดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง ด้านหลังยังมีท่อไอเสียแบบปลายคู่แบบเปลือยและลิ้นสปอยเลอร์ด้านหลังอีกด้วย XSE เสริมสไตล์สปอร์ตด้วยสีที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากันกับกระจังหน้าและท้ายรถสีดำ ด้วยล้ออัลลอยด์ลาย multi-spoke สีดำมาตรฐานขนาด 18 นิ้วในเกรด SE และล้ออัลลอยมาตรฐานลาย multi-spoke สีดำและสีเทาควันขนาด 19 นิ้วในรุ่น XSE โมเดลเหล่านี้จะมีความโดดเด่นอย่างแน่นอน

ตัวเลือกสีภายนอก ได้แก่ Ocean Gem และ Heavy Metal ที่เพิ่งออกใหม่ ซึ่งจะเข้ามาร่วมกับ Camry รุ่นโปรด เช่น Ice Cap, Wind Chill Pearl, Celestial Silver Metallic, Underground, Midnight Black Metallic, Supersonic Red และ Reservoir Blue เกรด XSE เพิ่มรูปลักษณ์แบบทูโทนด้วย Ocean Gem, Wind Chill Pearl, Heavy Metal และ Supersonic Red จับคู่กับหลังคา Midnight Black Metallic

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมแผงหน้าปัดแบบ Full LCD 12 นิ้ว Head-Up Display (HUD) ให้ข้อมูลที่สำคัญในระยะสายตาที่สะดวก เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับการขับขี่ของคุณ Camry มีจำหน่ายขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอสัมผัส Toyota Audio Multimedia ช่วยให้การขับขี่ของคุณคล่องตัวยิ่งขึ้นโดยการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ Apple CarPlay®*และระบบปฏิบัติการ Android™*โดยจับคู่กับ iPhone® ที่รองรับของคุณ*หรือระบบปฏิบัติการ Android™* บาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบอุ่น และระบายอากาศ

รุ่น SE มาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มหนังแบบ SofTex® เน้นสีขาวสไตล์สปอร์ตโดดเด่นในสี Boulder หรือสีดำ ในขณะที่รุ่น XSE เพิ่มการตกแต่งภายในด้วยหนังแบบมาตรฐานพร้อมการเจาะรูลวดลาย “Shooting Blade” อย่างมีศิลปะซึ่งพบได้ที่ขอบประตูด้านข้างทั้งสองข้าง และพื้นผิวที่นั่ง ภายในของ XSE มีให้เลือกสองสี: สีดำที่มีการเจาะรูด้วยเส้นสีน้ำเงิน หรือสีแดง Cockpit Red ที่แฟนๆ ชื่นชอบ ทั้งเกรด SE และ XSE มาพร้อมกับแป้นเหยียบอะลูมิเนียมแบบสปอร์ตมาตรฐาน และพวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์

รุ่น LE จะมีการตกแต่งภายในที่ออกแบบอย่างเชี่ยวชาญซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากคลื่นทะเล โดยมีลวดลายนูนในผ้าทอที่พบในแผงตกแต่งภายในและพื้นผิวเบาะนั่งในสี Boulder หรือ Black เกรด XLE ระดับสูงกว่าคือ Toyota Camry คันแรกที่มีเบาะนั่งหุ้มหนังและไมโครไฟเบอร์ Dinamica® ให้เลือกในสีเทาอ่อนหรือสีดำ ลวดลายควิลท์ในวัสดุนี้ยังสามารถพบได้ที่แผงประตูหน้าและแผงหน้าปัด

Camry ยังได้รับการปรับปรุงความสะดวกสบายของเบาะนั่งอีกด้วย วิศวกรของโตโยต้าบรรลุเป้าหมายนี้โดยการเปลี่ยนรูปร่างและความหนาแน่นของเบาะรองนั่ง และเพิ่มความยาวของเบาะ พนักพิงศีรษะถูกปรับให้นุ่มขึ้นและเลื่อนไปด้านหลังเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และเบาะนั่ง ความสะดวกสบายดังกล่าวสามารถขยายออกไปได้ในรถเกรด XLE และ XSE ด้วยเบาะนั่งแบบอุ่นและระบายอากาศด้านหน้าที่สามารถปรับได้ถึงสามระดับ เกรดระดับสูงเหล่านี้จะมีห้องโดยสารที่เงียบกว่าด้วยกระจกลามิเนตอะคูสติกด้านหน้าแบบมาตรฐาน เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากลมและความกระด้าง

โตโยต้า คัมรี่ ยังสร้างมาตรฐานด้านความสะดวกสบายอีกด้วย รุ่นต่อไปมาพร้อมกับกุญแจอัจฉริยะมาตรฐานพร้อมปุ่มกดสตาร์ท และระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติแบบดูอัลโซนพร้อมช่องระบายอากาศด้านหลัง สำหรับผู้ที่อาจมีคนขับหลายคนในบ้าน เกรด XLE มีหน่วยความจำที่นั่งคนขับและกระจกมองข้างแบบมีหน่วยความจำ เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น XLE มีที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับฝน และเป็นครั้งแรกใน Camry Hybrid ที่เกรด XLE และ XSE จะมีตัวเลือกในการเพิ่มหลังคาพาโนรามาแบบปรับเอียงด้วยไฟฟ้าและแบบเลื่อนพร้อมม่านบังแดดแบบพับเก็บไฟฟ้า

คลัสเตอร์เกจดิจิทัลขนาด 7 นิ้วจะเป็นมาตรฐานในรุ่น LE และ SE ในขณะที่คลัสเตอร์เกจดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วมาตรฐานจะมีอยู่ในเกรด XLE และ XSE นอกจากนี้ เกรด XLE และ XSE ยังมาพร้อมกับ Head Up Display ขนาด 10 นิ้ว เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความเร็ว ดูไฟเตือน และการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว

ระบบเครื่องเสียงมัลติมีเดียของโตโยต้ามีหน้าจอสัมผัสมาตรฐานขนาด 8 นิ้วหรือหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วที่มีอยู่ ระบบนี้รองรับ Apple CarPlay® ไร้สายมาตรฐานและ Android Auto™ และเข้ากันได้ดีกับแท่นชาร์จไร้สาย Qi มาตรฐาน นอกจากนี้ Camry ยังมีพอร์ต USB-A และ USB-C รวมกันตามมาตรฐาน โดยมีสามพอร์ตที่ด้านหน้าและสองพอร์ตที่ด้านหลังในทุกเกรด

สามารถเข้าถึงคุณลักษณะการเชื่อมต่อที่ได้รับการปรับปรุงมากมายอีกด้วย Toyota Audio Multimedia ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth® คู่พร้อมกันได้ การทดลอง/สมัครสมาชิก Wi-Fi Connect* นำเสนอการเชื่อมต่อ 4G สำหรับอุปกรณ์สูงสุดห้าเครื่อง (รวมรุ่นทดลองใช้ 30 วัน/3GB)

ด้วยการทดลองใช้หรือสมัครสมาชิก Drive Connect* ที่ใช้งานได้ ไดรเวอร์ Camry ยังสามารถโต้ตอบกับระบบผ่านการเปิดใช้งานการสัมผัสและเสียง ด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะที่พร้อมใช้งานผ่าน Drive Connect* วลีง่ายๆ เช่น “เฮ้ โตโยต้า” จะปลุกระบบให้สั่งงานด้วยเสียงเพื่อค้นหาเส้นทาง ค้นหาจุดสนใจ (POI) ปรับระบบควบคุมเครื่องเสียง เปลี่ยนอุณหภูมิห้องโดยสาร และอื่นๆ อีกมากมาย การอัปเดตแบบ Over-the-Air (OTA) ก็จะมีให้เช่นกัน

นอกเหนือจากการนำเสนอความสามารถในการเล่นเสียงที่แข็งแกร่งอยู่แล้วด้วยวิทยุ HD, ข้อมูล USB และการสมัครสมาชิกทดลองใช้งาน SiriusXM® Platinum Plan เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ยังมีการสตรีมแบบรวมไว้ให้บริการอีกด้วย โดยให้ความสามารถในการเชื่อมโยงการสมัครสมาชิก Apple Music® และ Amazon Music ที่แยกกันของคุณกับ ยานพาหนะสำหรับการควบคุมออนบอร์ด และสำหรับผู้ที่เพลิดเพลินกับเสียงระดับพรีเมียมระหว่างการเดินทาง Camry ยังนำเสนอการอัพเกรดระบบเสียง JBL® Premium Audio จำนวน 9 ลำโพง

บริการเชื่อมต่อเพิ่มเติมใน Camry เช่นกัน

  • การทดลองใช้งาน Safety Connect* สูงสุด 10 ปีประกอบด้วยปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS), การช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนขั้นสูงทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง, การแจ้งเตือนการชนอัตโนมัติ และเครื่องระบุตำแหน่งรถที่ถูกขโมย
  • การทดลองใช้งาน Service Connect* สูงสุด 10 ปี ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรายงานสุขภาพของยานพาหนะ
  • การแจ้งเตือนการบำรุงรักษา
  • กุญแจดิจิทัลมีให้ในเกรด XLE และ XSE ด้วยการทดลองใช้หรือสมัครสมาชิก Remote Connect* ที่ใช้งานได้ ผู้ขับขี่สามารถใช้กุญแจดิจิทัลผ่านแอพ Toyota และอนุญาตให้ปลดล็อคการเข้าแบบพาสซีฟที่ประตูหน้าและท้ายรถ หรือสตาร์ทแบบพุชในห้องโดยสารโดยใช้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นกุญแจ

เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร

Advertisement

Advertisement
  • เครื่องยนต์เบนซินไดเร็ก อินเจคชั่น 4 สูบ 2.5 ลิตร D-4S + มอเตอร์ (THSⅡ) รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี.
  • ให้กำลังสูงสุด 186 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
  • แรงบิดสูงสุด 219 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที
  • มอเตอร์ไฟฟ้าหน้าให้กำลัง 119 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตัน-เมตร
  • มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 54.4 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตัน-เมตร
  • ให้กำลังรวมๆ 232 แรงม้า
  • เกียร์อัตโนมัติ e-CVT
  • ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four
  • ในรุ่น FWD ขับเคลื่อนสองล้อหน้า จะให้กำลัง 225 แรงม้า

ภายใต้ฝากระโปรงหน้า Camry มาพร้อมกับระบบ Toyota Hybrid System รุ่นที่ 5 (THS 5) เป็นมาตรฐาน ซึ่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ควบคุมได้และน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ระบบนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่เบาและกะทัดรัดมากขึ้นเพื่อสร้างกำลังและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นมากกว่าระบบไฮบริดรุ่นก่อน เมื่อจับคู่กัน ระบบ THS 5 และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามความต้องการ (AWD) ของโตโยต้า ให้กำลัง 232 แรงม้ารวม ซึ่งมากกว่ารุ่นปัจจุบันถึง 30 แรงม้าด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบกลไก

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบออนดีมานด์ (AWD) แบบอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ทำงานร่วมกับระบบไฮบริดได้อย่างราบรื่น AWD ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์มีการกระจายแรงบิดหน้า-หลังที่แม่นยำตามความต้องการตามสภาพการขับขี่ เพื่อรองรับการเร่งความเร็วในการออกตัว การควบคุมรถ การประหยัดน้ำมัน และความเสถียรเมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนลื่น เช่น หิมะ

นอกจากนี้ คัมรี่ยังมีระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับแต่งใหม่เพื่อการตอบสนองที่ดีขึ้นและการควบคุมรถที่คล่องตัว ซึ่งเพิ่มความรู้สึกตื่นเต้นเมื่อต้องเดินทางบนถนนที่คดเคี้ยว เกรดสปอร์ตมีระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตโดยเฉพาะพร้อมความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ยังคงให้ความเสถียร การควบคุมรถ และความมั่นใจหลังพวงมาลัยมากยิ่งขึ้น

Toyota Safety Sense 3.0 รุ่นล่าสุด เป็นอุปกรณ์พื้นฐานของทุกรุ่น

  • ระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control (DRCC) แบบ Full-Speed
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor (BSM)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert (LDA)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Trace Assist (LTA)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam

โตโยต้า คัมรี่ มาพร้อมมาตรฐาน Blind Spot Monitor ที่ช่วยตรวจจับและเตือนรถที่กำลังเข้าใกล้หรืออยู่ในเลนที่อยู่ติดกัน พร้อม Rear Cross-Traffic Alert เพิ่มความอุ่นใจโดยช่วยตรวจจับรถที่เข้ามาจากด้านใดด้านหนึ่งในขณะที่ ถอยกลับและแจ้งเตือนคุณด้วยคำเตือนด้วยภาพและเสียง

สำหรับผู้ที่มองหาฟีเจอร์ Driver Assistance เพิ่มเติม เกรด XLE และ XSE มาพร้อมกับแพ็คเกจ Premium Plus ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ เช่น:

  • ระบบช่วยจราจรติดขัด**
  • การแจ้งเตือนการจราจรด้านหน้า-ข้าม
  • ระบบช่วยเปลี่ยนเลน
  • จอภาพมุมมองแบบพาโนรามา
  • ระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลังพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ

Motortrend

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้