Advertisement

Advertisement

ภาพคันจริง Audi Activesphere ครอสโอเวอร์-กระบะ ไฟฟ้าใหม่ * รถต้นแบบ

ภาพคันจริง Audi Activesphere ครอสโอเวอร์-กระบะ ไฟฟ้าใหม่ * รถต้นแบบ

Advertisement

Advertisement

Audi Activesphere Concept นำกระบะครอสโอเวอร์ ต้นแบบ จัดแสดงที่งานมิวนิก มอเตอร์โชว์ 2023 วันที่ 5 กันยายน 2023

 

ก่อนหน้านี้ วันที่ 26 มกราคม 2023 Audi Activesphere Concept รถยนต์คูเป้-ครอสโอเวอร์ใหม่ ที่แปลงร่างเป็นกระบะได้ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังจากปล่อยทีเซอร์ต้นแบบเมื่อกลางปีที่แล้ว

  • Audi Activesphere Concept พัฒนาบนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric (PPE) ภายใต้ Volkswagen Group
  • Audi Activesphere Concept คือรถต้นแบบรุ่นที่ 4 ในซีรีย์ Activesphere ต่อจาก Audi skysphere roadster ในปี 2021 / Audi grandsphere sedan และ Audi urbansphere space concept ในเดือนเมษายน 2022
  • Gael Buzyn หัวหน้า Audi Design Center กล่าวว่า “Audi ActiveSphere เป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่ไม่เหมือนใคร สมรรถนะของถนนที่ผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างลงตัว”

Advertisement

Advertisement

Audi Activesphere Concept ใหม่ มาพร้อมการออกแบบที่น่าสนใจไม่น้อย ตัวรถที่สูง หลังคาต่ำ บังโคลนขนาดเล็ก กระจังหน้าแบบ Singleframe สีดำ เน้นการออกแบบสะอาดตาแต่เรียบหรู ไฟหน้าแบบ LED เพรียวบาง กระจกมองข้างแบบดิจิตอล ล้ออัลลอย 6 ก้านขนาด 22 นิ้วที่หุ้มด้วยยางพิเศษขนาด 285/55R22

  • ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบปรับได้ ระยะห่างจากพื้นของ Audi activesphere สามารถปรับได้ เหมาะสำหรับการใช้งานแบบออฟโรด โดยสามารถเพิ่มได้ 40 มม. จากความสูงพื้นฐานที่ 208 มม. หรือลดลงได้เท่ากันเมื่อขับขี่บนถนน ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งจุดศูนย์ถ่วงและแอโรไดนามิกเมื่อขับรถเร็ว มุมเข้าใกล้ของออดี้แอคทีฟสเฟียร์ –  คือ 18.9 องศา มุมออกตัว 28.1 องศา
    • ทำให้มีระยะห่างจากพื้นสูงสุด 248 มม.
  • ขนาดตัวถัง ยาว 1.98 เมตร กว้าง 2.07 เมตร สูง 1.60 เมตร ระยะฐานล้อ 2.97 เมตร

Audi Activesphere Concept นับเป็นรถยนต์ต้นแบบภายใต้ซีรีย์ Sphere ที่ 4 ของแบรนด์ Audi ต่อจาก Skysphere, Grandsphere และ Urbansphere ทั้งหมดยังไม่ได้ผลิตจริงๆ เป็นเพียงต้นแบบแห่งอนาคต ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์รถยนต์ใหม่ๆ

Audi Activesphere Concept ภายในห้องโดยสารเน้นออกแบบเรียบง่ายหรูหรา ไม่รกตา โทนสีแดง + ดำ เราจะไม่เห็นเสา B ภายในจุได้ 4 ที่นั่ง เก้าอี้นั่งเล่นที่มีที่วางแขนและพนักพิงศีรษะในตัว พวงมาลัยรูปแอกและแดชบอร์ดแบบลอยตัว ไม่มีหน้าจอใดๆ ซึ่งทำงานเป็นซาวด์บาร์ขนาดใหญ่และช่องระบายอากาศ

Audi ระบุว่า ในโหมดการขับขี่อัตโนมัติระดับ L4  โครงสร้างแดชบอร์ดทั้งหมดจะยุบตัว พวงมาลัย คันเหยียบจะหายไป ทำให้เกิดพื้นที่ใช้งานได้มากขึ้น และระหว่างช่องตรงกลางผู้โดยสารจะมีมีฝาปิดโปร่งใสสำหรับเก็บอาหารและเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น

เทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมได้ถูกซ่อนไว้บนหลังคาของรถต้นแบบ ที่ให้ผู้โดยสาร สามารถเข้าถึงระบบความบันเทิงผ่านแว่นตาพิเศษ AR โดยเน้นการโต้ตอบระหว่างงมนุษย์กับเครื่องจักร ระบบนี้เรียกว่า Audi Dimension

ผู้โดยสารแต่ละท่าน สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ดังกล่าวผ่านการตโต้ตอบกับกราฟิก 3D ผ่าน การสัมผัส ท่าทาง หรือการเคลื่อนไหวของดวงตา ที่ครอบคลุมระบบปรับสภาพอากาศในรถ ระบบเพลง ลำโพง และการตั้งค่าอื่นๆ

สำหรับรถต้นแบบใหม่ จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวม 436 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ 100kWh 800V สามารถขับขี่ 600 กม./ชาร์จ WLTP รองรับอัตราการชาร์จสูงสุด 270 กิโลวัตต์ ซึ่งหมายความว่าสามารถชาร์จจาก 5 ถึง 80% ในเวลาน้อยกว่า 24 นาที

Audi Activesphere ไม่คาดว่าจะพัฒนาเป็นรถที่ใช้งานจริงโดยตรง แต่น่าจะเป็นการอ้างอิงเพื่อผลิตจำหน่ายในอนาคตบนแพลตฟอร์ม PPE ครั้งแรกมากกว่า คาดว่าจะมีการเปิดตัวในปีนี้ และ ขยายไลน์ต่อไป

Audi

 

รวมภาพคันจริง Audi Skysphere Concept สปอร์ตโรสเตอร์ ไฟฟ้าสุดหรู

Audi Urbansphere Concept 750 กม./ชาร์จ WLTP ขับขี่อัตโนมัติ L4

ภาพคันจริง Audi Grandsphere EV ไฟฟ้าต้นแบบ 710 กม./ชาร์จ

 

 

 

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้