Advertisement

Advertisement

Baidu DeepWay รถบรรทุกไฟฟ้าอัตโนมัติ 300 กม./ชาร์จ ภายใต้การออกแบบ Pininfarina

Baidu DeepWay รถบรรทุกไฟฟ้าอัตโนมัติ 300 กม./ชาร์จ ภายใต้การออกแบบ Pininfarina

Advertisement

Advertisement

Pininfarina สำนักออกแบบชื่อดังของอิตาลีได้จัดตั้งสตูดิโอในจีน Pininfarina Shanghai พวกเขารังสรรค์ผลงานอย่าง Baidu DeepWay ระบรรทุกไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ L4

Baidu DeepWay แบรนด์รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมพลังการประมลผล พลังงานสูงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมพลังประมวลผลมากกว่า 500TOPS สามารถตรวจจับวัตถุระยะไกลพิเศษกว่า 1 กิโลเมตร

DeepWay รุ่นแรกมีข้อดีหลักสี่ประการ ได้แก่ ความฉลาด ประสิทธิภาพ การออกแบบ และ พื้นที่กว้างขวาง

DeepWay นำเสนอระบบอัจฉริยะบนทางหลวง (HIS) พร้อมด้วยพลังประมวลผลมากกว่า 500 TOPS ติดตั้งกล้องในตัว 10 ตัว เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร 5 ตัว และเครื่องตรวจจับอินฟราเรด 3 ตัว พร้อมด้วยอัลกอริธึมขั้นสูง

ทำให้รถบรรทุกสามารถขับขี่อัตโนมัติแบบ end-to-end ตั้งแต่การรับรู้จนถึงการวางแผน ภายใน 100 มิลลิวินาที

ตัวถังยังมีค่าสัมประสิทธิ์ความต้านทานลมต่ำที่ 0.35cd. ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

DeepWay รถบรรทุกไฟฟ้า (Electric Robot Truck) มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนนาดยักษ์ 450kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม./ชาร์จ ความสามารถในการบรรทุก 49 ตัน หรือ 4900 กิโลกรัม ชุดแบตเตอรี่ออกแบบให้สามารถถอดออกง่ายภายในไม่เกิน 6 นาที (สลับแบตเตอรี่ได้คาดว่าอนาคตน่าจะมีสถานี Swap คล้ายๆ NIO) หากต้องการชาร์จไฟฟ้า ทางบริษัทเคลมว่าสามารถชาร์จเต็มภายใน 1 ชั่วโมง

Baidu เน้นตลาดขนส่งที่มีมูลค่า หลายล้านล้านดอลลาร์ แน่นอนตอนนี้ยังเป็นโมเดล และคาดว่าน่าจะนำร่องในประเทศจีนก่อน

ระบบขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี AI ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกของ Baidu และแพลตฟอร์มขับขี่อัตโนมัติของ Baidu Apollo เป็นเทคโนโลยีที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่ง และ การเดินทางทั่วโลก

รถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นแรกได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถขับขี่ระดับ L3 ขับเคลื่อนด้วยตัวเองในเส้นทางการขนส่งสินค้าความเร็วสูง

และในอนาคตจะสามารถขับขี่ในระดับ L4 ระหว่างปี 2024 – 2026

Yunpeng Wang รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติของ Baidu กล่าว “ระบบขับขี่อัตโนมัติ จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์ขั้นสูงสุด และ ความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาการขนส่งมวลชน ขนส่งสินค้า และในยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ทั้งหมดจะเป็นระบบอัตโนมัติ ในอนาคต ”

Prnewswire.com Pininfarina

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้