Advertisement

Advertisement

Ford EVs ไฟฟ้าในอนาคต กระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่ แบตเตอรี่ขนาดเล็กลง

Ford EVs ไฟฟ้าในอนาคต กระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่ แบตเตอรี่ขนาดเล็กลง

Advertisement

Advertisement

FORD กำลังพัฒนาแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กลง และ มีประสิทธิภาพมากขึ้น คำกล่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก จิม ฟาร์ลีย์ ซีอีโอของฟอร์ด เขาอยากให้กระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่ มีแบตเตอรี่ที่เล็กลง แต่ยังคงประสิทธิภาพไว้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Ford Motor Company มีความก้าวหน้าอย่างมาก ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการแนะนำ Mustang Mach-E, F-150 Lightning และ E-Transit เข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ หนึ่างในเรือธงสำคัญคงหนีไม่พ้นกระบะ F-150 Lightning

Advertisement

Advertisement

F-150 Lightning คือกระบะไฟฟ้า ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ปัจจุบันมียอดจองกว่า 200,000 คัน และทางฟอร์ดได้ทำการปิดยอดจอง พวกเขาระบุว่าสามารถผลิตกระบะไฟฟ้าดังกล่าวได้ปีละ 150,000 คัน และ CEO Jim Farley เผยว่ากำลังผลักดันให้การผลิต Mustang Mach-E ด้วยกำลังผลิค 200,000 คันต่อปี

เห็นได้ชัดว่า ความต้องการของตลาดต่อรถยนต์ไฟฟ้าสูงมาก และ ปัจจุบันการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามีราคาค่อนข้างแพง Jim Farley ซีอีโอของ Ford กล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์จะลดความซับซ้อนของ EV และขยายขนาดได้ง่ายขึ้นในอนาคต เพื่อสามารถแข่งขันด้านราคาได้ เขายังแสดงความคิดเห็นต่อ F-150 Lightning ที่จะมีแบตขนาดเล็กลง

“ตอนนี้ เรากำลังลงลึกในการพัฒนา EV รุ่นที่สองของเรา รวมถึงรถกระบะไฟฟ้ารุ่นถัดไปของเรา ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมาก” Farley กล่าวตาม รายงาน ของGreen Car โดยก่อนหน้านี้เขาระบุว่า จะสามารถผลิตกระบะในปริมาณที่มากอย่างเหลือเชื่อ ที่โรงงาน BlueOval City ของ Ford ในรัฐเทนเนสซี

นอกจากนี้ CEO Jim Farley ยังเสริมว่า รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นถัดไป จะสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้อย่างสมบูรณ์ด้วยสถาปัตยกรรมไฟฟ้าใหม่ล่าสุด พร้อมกับแพลตฟอร์มที่เรียบง่าย ยึดหยุ่นมากขึ้น

ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ที่เรียบง่าย จะทำให้การผลิตลดต้นทุนได้ต่ำลง นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพ และ ราคาแข่งขันได้

ฟอร์ดมีเป้าหมายที่จะเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 600,000 คันต่อปีภายในสิ้นปีนี้ และ บรรลุการผลิตกว่า 2 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2026 ฟอร์ดมียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในปีที่แล้ว และสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้ขายรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 2 รองจากเทสลา ซึ่งครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเกือบ 2 ใน 3 ของอเมริกา

Greencarreports.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้