Advertisement

Advertisement

New Toyota Alphad และ Velfire ใหม่ เตรียมใช้แพล็ตฟอร์ม TNGA : ภาพเรนเดอร์

New Toyota Alphad และ Velfire  ใหม่ เตรียมใช้แพล็ตฟอร์ม TNGA : ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement
lugnutz_aj

ท่ามกลางข่าวลือว่า Toyota Vellfire จะหยุดผลิตในอนาคต ซึ่งเรายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแท้จริงจากโตโยต้า

แต่สิ่งที่โตโยต้า ยังคงจำหน่าย Toyota Alphard คู่กับ Vellfire โดยให้ความสำคัญกับ Toyota Alphard มากกว่า

ตลาดรถยนต์ VAN ขนาดใหญ่สามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องล่าสุดทางเว็บไซต์รถยนต์ญี่ปุ่น Bestcarweb.jp ได้เผยภาพเรนเดอร์ว่าที่ New Alphad และ Velfire ใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดตัวอีก 1-2 ปีนับจากนี้

New Alphad แวนหรูราคาแพงยังคงขายดีในแดนปลาดิบ รั้งอันดับที่ 4 ในเดือนมิถุนายน และ อันดับ 5 กรกฏาคม และอันดับ 5 สิงหาคม ของยอดขายรถนั่งในญี่ปุ่น ปี 2020

ภายใต้สถานการณ์แชมป์ของกลุ่มแวนหรู โตโยต้ายังคงไม่หยุดพัฒนา เตรียมผลักดัน New Alphad บนแพล็ตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) รุ่นล่าสุด

  • สำหรับ Lexus LM โฉมปัจจุบัน คือ Luxury MPV ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Toyota Alphard

ตามรายงานหลังจากสร้างรถใหม่ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ความยาวของรถจะสูงถึง 4,950 มม. ฐานล้อจะเกิน 3,000 มม. และ วัสดุจะหรูหราและแข็งแกร่งมากขึ้น

ในส่วนของขุมพลังคาดว่ารถรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับระบบขุมพลังไฮบริด THS II 2.4L 4 สูบ ใหม่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 2.4L ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่นี้ยังคาดว่าจะ ใช้ในการขับเคลื่อน Lexus NX เจนเนอเรชั่นใหม่

Alphard รุ่นที่สามและ Vellfire รุ่นที่สองได้รับการเปิดเผยในวันที่ 25 ธันวาคม 2017 และเปิดตัวในวันที่ 8 มกราคม 2018 การเปลี่ยนเป็นเพียงการออกแบบ และระบบส่งกำลังเท่านั้นไม่ใช่รุ่น All-NEW แต่อย่างใด

New Alphad ใหม่คาดว่าจะมีรุ่นเสริมอย่าง GR SPORT พร้อมขุมพลัง 2.4 เทอร์โบ ล่าสุด รวมถึงปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อรองรับความสปอร์ตของ VAN หรูมากขึ้น น่าจะตามทีหลัง

Bestcarweb.jp

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้