Advertisement

Advertisement

หน้าโรงงานลุกเป็นไฟ Nissan Motor ปิดโรงงานบาร์เซโลนา ตกงานกว่า 3,000 คน (มีคลิป)

หน้าโรงงานลุกเป็นไฟ Nissan Motor ปิดโรงงานบาร์เซโลนา ตกงานกว่า 3,000 คน (มีคลิป)

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่นิสสัน ประกาศปิดโรงงานในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ส่งผลให้คนงานตกงานกว่า 3,000 คน บาร์เซโลน่า (รอยเตอร์) – สเปนกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อหยุดนิสสันจากการปิดโรงงานรถยนต์หลักในประเทศ ทำให้พนักงานที่โดนไล่ออกโกธรแค้น เผายางและตะโกน “สงคราม” นอกโรงงานนิสสัน

คนงานสวมหน้ากากมากกว่า 1,000 คนปิดกั้นพื้นที่โดยรอบโรงงานของนิสสัน ด้วยขบวนรถแล้วเผากองยางที่ปากทางเข้า

รัฐบาลในภูมิภาคคาตาลันยังกระตุ้นให้นิสสันพิจารณาทบทวนการตัดสินใจอีกครั้งและกล่าวว่า บริษัท ได้เสนอแพ็คเกจช่วยเหลือผู้ผลิตรถยนต์ 100 ล้านยูโร ประมาณ 3,500 ล้านบาท เพื่อผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ไม่ได้รับคำตอบ

นั่นจะเป็นยอดเงินช่วยเหลือสาธารณะ 25 ล้านยูโร ประมาณ 882 ล้านบาท ที่นิสสันได้รับในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาจากหน่วยงานระดับภูมิภาค Angels Chacon เจ้าหน้าที่ธุรกิจชั้นนำของคาตาโลเนียกล่าว

Gianluca De Ficchy ประธานของนิสสันในยุโรปกล่าวว่า“ ไม่มีทางออกที่เป็นไปได้สำหรับอนาคตของโรงงานบาร์เซโลนาในยุโรป นอกจากการปิดโรงงาน

โรงงานนิสสันขนาดเล็กสองแห่งในภาคเหนือของสเปนจะยังคงเปิดอยู่

เรโนลต์ซึ่งจะเป็นผู้นำในการเป็นพันธมิตรในยุโรปนั้นมีโรงงานสองแห่งในสเปน ซึ่งมีแผนจะปลดพนักงานทั่วโลกกว่า 15,000 คน

โรงงาน และอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงจ้างพนักงาน 3,000 คนและ การปิดกิจการครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบทางอ้อมมากถึง 25,000 งานสหภาพแรงงานกล่าว สมาคมอุตสาหกรรมรถยนต์คิดเป็นประมาณ 10% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสเปนตามสมาคมผู้ผลิต ANFAC

รอยเตอร์

Advertisement

Advertisement

โตเกียว (รอยเตอร์) – บริษัท นิสสันมอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศชัดเจนที่จะปิดโรงงานในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ส่งผลให้มีคนตกงานกว่า 3,000 คน หนังสือพิมพ์ El Pais ของสเปนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาลและสหภาพแรงงาน

สหภาพแรงงานบ่นมานาน เกี่ยวกับการขาดกลยุทธ์ที่ชัดเจน เกี่ยวกับอนาคตของโรงงานในบาร์เซโลนา ซึ่งผลิตรถกระบะ และ รถตู้ไฟฟ้า

นิสสันมีกำหนดจะประกาศขั้นตอนการปรับโครงสร้างใหม่ภายใต้แผนธุรกิจสามปีใหม่ในวันพฤหัสบดี

โรงงานหลักของนิสสันในบาร์เซโลนามีพนักงานประมาณ 2,400 คนและอีก 600 คนในโรงงานที่เกี่ยวข้อง เป็นโรงงานหลักของนิสสันในยุโรปหลังจากนั้นหนึ่งในสหราชอาณาจักร

การปิดตัวอาจส่งผลทางอ้อมถึง 25,000 ตำแหน่งงานสหภาพแรงงานกล่าว

นิสสัน เรโนลต์ และ มิตซูบิชิมอเตอร์ส กล่าวเมื่อวันพุธว่าพวกเขากำลังจัดโครงสร้างการผลิตทั่วโลกใหม่เพื่อประหยัดต้นทุนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เรโนลต์ซึ่งจะเป็นผู้นำในการเป็นพันธมิตรในยุโรปนั้นมีโรงงานสองแห่งในสเปน

Nissan เตรียมเดินสายการผลิตในสหรัฐอเมริกาเหนือวันที่ 1 มิถุนายน 2020 โรงงานประกอบรถยนต์ของนิสสันใน Canton, Mississippi และโรงงาน powertrain ในโรงงาน Decherd, Tennessee เพื่อดำเนินการผลิตในวันที่ 1 มิถุนายนตามด้วย Smyrna โรงงานประกอบรถยนต์ของ Smyrna รัฐเทนเนสซีในวันที่ 8 มิถุนายน

Reuters.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้