Advertisement

Advertisement

Ram Revolution EV กระบะไฟฟ้า ก่อนเปิดตัว 5 ม.ค. 2023 ในสหรัฐฯ โดย Motor1

Ram Revolution EV กระบะไฟฟ้า ก่อนเปิดตัว 5 ม.ค. 2023 ในสหรัฐฯ โดย Motor1

Advertisement

Advertisement

ตามที่รายงานโดยCarBuzz FCA US LLC ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าสองรายการกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) โดยหนึ่งในรายชื่อคือ RAM 1500 REV ตามการยื่นเครื่องหมายการค้านั้นหมายถึงการใช้กับยานพาหนะทางบก ได้แก่ รถบรรทุกผู้โดยสาร และ อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเสริมรุ่นย่อยพิเศษใหม่ให้กับ Ram Revolution EV

ก่อนหน้านี้ RAM ได้เผย VDO ใหม่แสดงขั้นสุดท้ายของการออกแบบกระบะไฟฟ้า Ram Revolution EV  ก่อนเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา วันที่ 5 ธันวาคม 2022 ในงาน Consumer Electronics Show (CES)

วันที่ 7 ธันวาคม 2022 Ram Revolution ออกมายืนยันอีกครั้ง ด้วยการปล่อย VDOทีเซอร์ในแฟนเพจ FB : Ram Revolution โดยจะเปิดตัวกระบะไฟฟ้าต้นแบบคันโตครั้งแรกที่งาน Consumer Electronics Show 2023 (CES 2023) วันที่ 5 มกราคม 2023 ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา 

  • กระบะไฟฟ้า RAM ภายใต้แพลตฟอร์ม STLA Frame ทำให้กระบะไฟฟ้ามีความสามารถในการวิ่งได้ไกลถึง 805 กม./ชาร์จ รองรับแบตเตอรี่ขนาด 159 – 200 kWh 

ก่อนหน้านี้ Stellantis ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) ในเดือนมกราคม 2022 คำขอดังกล่าวมีขึ้นเพื่อขอเครื่องหมายการค้า “Ram Revolution” เป็นชื่อ Autoblog ระบุชัดเจนว่าสิทธิบัตรนี้ใช้กับชื่อรถบรรทุกนั่งโดยเฉพาะ ก็สมเหตุสมผลแล้วที่ชื่อนี้อาจเป็นชื่อสุดท้ายสำหรับรถกระบะไฟฟ้า RAM

นอกจากนี้ ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นเรื่องแปลกที่จะเรียกรถบรรทุกไฟฟ้า Revolution โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง แต่ถึงอย่างนั้นคำว่า REVolution มีคำกำกับ “EV” อยู่ในนั้น

Mike Koval ซีอีโอของ Ram กล่าวว่า รถต้นแบบ จะเผยก่อนกรอบเวลาช่วงสิ้นปี 2022 กำหนดเดิมคือปี 2024 ตามข้อมูลของ Automotive News Motor.com ยืนยันข้อมูลกับโฆษกของ Ram มันไม่ชัดเจนว่านี่จะเป็นรถต้นแบบที่ใกล้เคียงคันผลิตจริงขนาดไหน

ตลาดกระบะไฟฟ้ากำลังดุเดือดในสหรัฐอเมริกา ด้วยการเปิดตัว Rivian R1T และ GMC Hummer EV ออกสู่ตลาด และ จะตามมาด้วย Ford F-150 Lightning เราเพิ่งทราบเมื่อไม่นานนี้ว่า Chevrolet Silverado EV เตรียมเปิดราคาในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว RAM เองจะไม่โดนทิ้งไว้ข้างหลัง บริษัทยังไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขุมกำลังไฟฟ้าของ RAM แต่หากมองจากภาพ จะเห็นดีไซน์เค้าโครง กระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง พร้อมโลโก้ RAM เรืองแสงขนาดใหญ่

RAM พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม STLA Frame รองรับการวิ่ง 804 กม./ชาร์จ ออกแบบสำหรับรถยนต์กระบะ SUV ขนาดใหญ่ รถตู้เชิงพาณิชย์

Ram พร้อมผลิตกระบะไฟฟ้า แม้ว่าจะสายไปหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง Rivian R1T, GMC Hummer EV และ Tesla Cybertruck เลื่อนการส่งมอบปีหน้า โดย Ford F-150 Lightning ได้เปิดตัวนำหน้าไปก่อนแล้ว

ขณะที่ Chevrolet Silverado EV กำลังเข้าสู่ตลาดในเร็วๆนี้เช่นกัน

และมันไม่ใช่กระบะไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่มันคือ Full Size Pickup EV ที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด มันคือการเดิมพันของ Ram อย่างแท้จริง

Autoblog /  Automotive News (Subscription Required)

 

Advertisement

Advertisement

 

เครดิตภาพโดย Motor 1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้