Advertisement

Advertisement

TOYOTA HILUX GR อาจเปิดตัวปีหน้า แข่งขัน RANGER RAPTOR ในออสเตรเลีย * ภาพเรนเดอร์

TOYOTA HILUX GR อาจเปิดตัวปีหน้า แข่งขัน RANGER RAPTOR ในออสเตรเลีย * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

ภาพเรนเดอร์

ปัจจุบัน TOYOTA HILUX มีรุ่นแรงสุดคือ HILUX GR SPORT ที่เปิดตัวในออสเตรเลีย บนขุมกำลังดีเซลเทอร์โบ 2.8 ให้กำลัง 221 แรงม้า ซึ่งยังไม่ใช่คู่แข่งของ Ranger Raptor ที่เราคาดหวัง

Toyota จะมีรุ่น Hilux อีกรุ่นหนึ่งที่จะมาในปีหน้า ตามที่ Sean Hanley รองประธานฝ่ายขายของ Toyota Australia กล่าว ในการให้สัมภาษณ์กับCarExpert Hanley ระบุว่า จะมีการเปิดตัว HILUX Mild HYBRID นอกจากนี้ยังกล่าวถึงอีกรุ่นที่โลกยังไม่เคยเห็นอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวแรงอย่าง HILUX GR

Advertisement

Advertisement

“การมาถึงของแบตเตอรี่ 48 โวลต์จะเป็นการอัปเดตหลักครั้งที่สามสำหรับไฮไลท์ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเรามีเซอร์ไพรส์ Hilux อย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีหน้า” Handley บอกกับสิ่งพิมพ์

Hilux ที่กำลังจะมาถึงอาจเป็นรุ่นใดก็ได้ตามคำแถลงของ Handley ถึงกระนั้นเขาก็ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์นี้โดยบอกเป็นนัยว่ามันจะเป็นรุ่นที่สำคัญเหนือ Hilux GR Sport ซึ่งอาจมุ่งเป้าไปที่ Ranger Raptor

เมื่อเปรียบเทียบกับ Blue Oval แล้ว Ford Ranger Raptor รุ่น Oz-spec ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 392 แรงม้า หากแข่งขันโตโยต้าต้องทำได้ใกล่เคียง 

หากโตโยต้า ต้องการแข่งขันกับ Raptor รุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบชาร์จ 391 แรงม้า แรงบิต 583 นิวตัน-เมตร TOYOTA ต้องขยายขุมกำลังที่รุนแรงกว่านี้อีกมาก

หรือมีอีกทางเลือก โตโยต้า ต้องยืมเครื่องยนต์ Tundra อย่าง เครื่องยนต์ไฮบริด i-Force MAX V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ + มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 48 แรงม้า แบตเตอรี่ Ni-MH ให้กำลังรวมสูงสด 437 แรงม้า แรงบิด 790 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

หรือเครื่องยนต์จาก Land Cruiser ใหม่ อย่าง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.4 ลิตร 4 สูบ i-FORCE MAX ไฮบริด +มอเตอร์ไฟฟ้า 48 แรงม้า ให้กำลังรวม 326 แรงม้า แรงบิด 630 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียรือัตโนมัติ 8 สปีต ชุดแบตเตอรี่ NiMH ขนาด 1.87 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับเคลื่อนสี่ล้อ Full-Time พร้อมเฟืองท้ายล็อกกลาง (เครื่องยนต์เดียวกับ TOYOTA TACOMA ใหม่)

“ แผนสำหรับเราคือผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่เข้ามาในออสเตรเลียภายใต้แบรนด์ Gazoo-racing จะเน้นที่ประสิทธิภาพเป็นหลัก และการเต็มแบบจัดเต็มตามแบบฉบับ GR เพื่อสร้างมาตรฐานของแบรนด์” โฆษกกล่าวกับ CarsGuide ในอดีต

คงทราบกันดีว่า GR คือสัญลักษณแห่งความแรง Gazoo Racing ของโตโยต้า ที่มาพร้อมการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ทั้งนี้ โตโยต้า ออสเตรเลียออกมาแถลงการณ์ ว่า การจองชื่อ และตราสินค้า เป็นเรื่องปกติภายในบริษัทที่พึงกระทำ เมื่อพิจารณษว่ามีความเป็นไปได้ที่จะผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว

Whichcar.com.au/ Carbuzz

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้