Advertisement

Advertisement

เผยภาพ NIO Alps แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าราคามวลชน คาดไม่ถึงล้านบาทก่อนเปิดตัวจีน

เผยภาพ NIO Alps แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าราคามวลชน คาดไม่ถึงล้านบาทก่อนเปิดตัวจีน

Advertisement

Advertisement
 

(รองประธาน NIO Power Shen Fei ในกิจกรรมการสื่อสารกับผู้ใช้เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ภาพจาก NIO App)

ล่าสุดมีการเผยภาพ Nio Alps คันจริงแบบไม่พลางตัวของรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ย่อย NIO ซึ่งเป็น EV ราคามวลชนที่สามารถแข่งขันกับ TOYOTA , HONDA อื่นๆได้

แบรนด์ที่สองของ NIO ซึ่งมีชื่อรหัสว่า Alps อาจเรียกว่า Onvo ในภาษาอังกฤษ และ Ledao (乐道) ในภาษาจีน เป็นที่น่าสังเกตว่าทั้ง Onvo และ Ledao เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนโดย Nio แล้ว

NIO ยักษ์ใหญ่ด้าน EV ของจีน วางแผนที่จะสานต่อความสำเร็จครั้งแรกในยุโรปด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ขนาดเล็กราคาย่อมเยา อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเรารู้กันดีว่า NIO เน้นจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในระดับพรีเมียม

วิลเลียม ลี ซีอีโอของ NIO Group มีข้อความต่อไปนี้เมื่อถูกถามเกี่ยวกับแผนการของบริษัทในยุโรป (ผ่านAutoCar ):

“ในยุโรป มีความต้องการยานพาหนะขนาดเล็กที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก สัดส่วนของต้นทุนแบตเตอรี่จะสูงกว่า [ต้นทุนใน] รถยนต์อีกคันหนึ่ง แต่ความท้าทายนี้เป็นสากล ไม่ใช่สำหรับ NIO เท่านั้น รถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอื่นๆ ในยุโรปกำลังเผชิญกับความท้าทายที่คล้ายคลึงกัน” 

Li เชื่อว่า NIO สามารถนำหน้าคู่แข่งได้ด้วยบริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ NIO วางแผนที่จะมี swap station 1,000 แห่งนอกประเทศจีนภายในสิ้นปี 2025

Advertisement

Advertisement

รถยุโรปรุ่นแรกของ NIO ET5 wagonจะเปิดตัวในปลายปีนี้ มีจำหน่ายพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 75 กิโลวัตต์ชั่วโมง 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือ 150 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยสร้างขึ้นสำหรับตลาดยุโรปเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2023 Shen Fei รองประธานของ NIO Power กล่าวว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของแบรนด์ย่อยของ NIO ที่มีชื่อว่า Firefly จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม 800 V พร้อมรองรับเทคโนโลยีการสลับแบตเตอรี่ของ NIO 

วันที่ 28 มกราคม 2023 William Li ประธาน NIO เผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อแบรนด์ Alps โดยเน้นราคาต่ำกว่า 200,000 หยวน หรือประมาณ 1 ล้านบาท หรือไม่ถึงล้านบาท มันจะกลายเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าราคามวลชน

  • นอกจากนี้แบรนด์ที่สามยังดำเนินการอย่างอิสระโดยทีมที่ไม่ขึ้นกับแบรนด์ NIO ปัจจุบันกำลังเร่งรับผู้คนมาทำงานในแบรนด์นี้

NIO กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) สำหรับรถยนต์เพื่อมวลชน เช่นเดียวกับ TOYOTA และ HONDA ตามรายงานภายใน 36kr 

ในขณะที่ NIO มองว่าแบรนด์ปัจจุบันที่มีอยู่ เป็นคู่แข่งของ BMW และ Audi

ตอนนี้ทางแบรนด์ต้องการพัฒนาแบรนด์ย่อยรถยนต์ไฟฟ้า EV ในราคาไม่แพง หรือ ราคาน้อยกว่า Tesla (เทสล่ามีข่าวจะทำรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงในอนาคต) ตามรายงานของ รอยเตอร์

“Nio ต้องเข้าถึงมวลชนได้มากกว่า เราจะสร้างแบรนด์ให้เหมือนของ Audi-Volkswagen และ Lexus-Toyota” William Li ผู้บริหารระดับสูงของ NIO กล่าวในแถลงการณ์ล่าสุด หลี่ เสริมว่า กำลังสร้างทีม เพื่อสร้างแบรนด์ดังกล่าว เมื่อปีที่แล้ว

“เราต้องการมอบผลิตภัณฑ์ และ บริการที่ดีกว่าในราคาที่ต่ำกว่าของ Tesla” เขากล่าวเสริม พร้อมระบุด้วยว่า NIO จะไม่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อแข่งขันกับ Wuling Hong Guang MINI EV ราคาถูกกว่านี้ ที่สร้างขึ้นผ่านการร่วมทุนของ GM และ SAIC

Cnevpost.com / AutoCar UK

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้