Advertisement

Advertisement

Great Wall Motor เผยภาพ Salon Mechalong ซีดานหรู สมรรถนะสูง

Great Wall Motor เผยภาพ Salon Mechalong ซีดานหรู สมรรถนะสูง

Advertisement

Advertisement

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน Salon Auto แบรนด์ระดับไฮเอนด์ของ Great Wall Motor ได้ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการของ Salon Mechalong ซีดานไฟฟ้า คาดว่ามีราคาจำหน่าย 400,000 หยวน หรือประมาณ 2.04 ล้านบาท ก่อนเผยคันที่งาน กวางโจว ออโต้โชว์ 2021 ซึ่งจะเปิดในวันที่ 19 พฤศจิกายน

ภาพอย่างเป็นทางการของ Salon Mechalong แสดงให้เห็นการออกแบบที่ซับซ้อนในสไตล์ Mecha บนตัวถังคูเป้สี่ประตู

รถคันใหม่ติดตั้งยังยางสมรรถนะสูงจากมิชลิน พร้อมคาลิปเปอร์สี่ลูกของ Brembo จานเบรกขนาดใหญ่ ตอกย้ำนสมรรถนะ และความสปอร์ตอย่างลงตัว

Salon Mechalong จะได้รับเทคโนโลยีของ HUAWEI พร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ LiDAR มากถึง 4 จุด กล้อง Ultra High Definition กล้องมองภาพ 4 ตัว เรดาร์แบบคลื่น 5 มม. เรดาร์อัตราโซนิก 12 ตัว และ หน่วยกำหนดตำแหน่งความแม่นยำสูงอิสระ 1 ตัว รวมถึงเซ็นเซอร์ตรวจจับอัจฉริยะ 38 ตัว

ส่วนประกอบเพื่อสร้างระบบสัมผัสอัจฉริยะขั้นสูง มีรายงานว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้จะใช้สถาปัตยกรรม Da Vinci ด้วยพลังประมวลผล NPU สูงถึง 400 TOPS แล ะพลังประมวลผลของ CPU สูงถึง 440K DMIPS ทำให้มันสามารถขับขี่อัตโนมัติได้

Salon Mechalong ติดตั้งมอเตอร์ ด้านหน้า-หลัง ให้กำลัง 551 แรงม้า แรงบิต 750 นิวตัน-เมตร พร้อมกับชุดแบตเตอรี่ Dayu 115kWh สามารถวิ่งได้ 802 กม./ชาร์จ รอบรับการชาร์จไฟ 800V/480kW สามารถชาร์จ 401 กม. ภายใน 10 นาที

Salon Automobile เป็นโครงการ ผลิตรถยนต์ระดับไฮเอนด์ที่เพิ่งวางแผนโดย Great Wall Motors ในปลายปี 2020 ในเดือนธันวาคม 2020

รายงานข่าวว่า Great Wall Motors กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบรนด์ใหม่ในชื่อรหัสว่า “SL Project”

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้