Advertisement

Advertisement

เปิดจองในยุโรป NAMX รถยนต์ไฮโดรเจน ถังแบบถอดได้ ออกแบบโดย Pininfarina ราคา 2.40 – 3.51 ล้านบาท

เปิดจองในยุโรป NAMX รถยนต์ไฮโดรเจน ถังแบบถอดได้ ออกแบบโดย Pininfarina ราคา 2.40 – 3.51 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

 

NamX HUV รถยนต์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ออกแบบโดย Pininfarina เปิดให้จองในยุโรป 1,000 ยูโร หรือประมาณ 37,000 บาท โดยมีราคาจำหน่าย 65,000 – 95,000 ยูโร หรือประมาณ 2.40 – 3.51 ล้านบาท NamX HUV คาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสที่สี่ ของปี 2025

  • Pininfarina บริษัทออกแบบรถยนต์ สัญชาติอิตาลี มีสำนักงานใหญ่อยู่ Cambianoเมืองตูรินประเทศอิตาลี ก่อตั้งโดยBattista “Pinin” Farinaในปี 1930Pininfarina ได้รับการว่าจ้างให้ออกแบบแบรนด์รถยนต์หลากหลายได้แก่ Ferrari , Alfa Romeo , Peugeot , Fiat , GM , Lancia และ Maserati บริษัทเกิดใหม่ในตลาดเอเชียที่มีผู้ผลิตในจีน เช่น AviChina, Chery , Changfeng , Brilliance , JAC และ VinFastในเวียดนาม และ ผู้ผลิตเกาหลี Daewoo และ Hyundai

ไม่แปลกใจเลยที่ทาง NAMX เลือกสำนักการออกแบบอันลือชื่ออย่าง Pininfarina มารังสรรค์ผลงานของพวกเขา ด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัย และ สปอร์ตอย่างมาก

NAMX ระบุว่ารถยนต์ไฮโดรเจนคันนี้ ไม่ใช่แค่โมเดล แต่จะออกสู่ตลาดในปี 2025 อย่างไรก็ตามทั้งหมดในตอนนี้ ยังคงเป็นโมเดลในจินตนาการผ่านการออกแบบเท่านั้น

NAMX เผยว่า ในรุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลัง 304 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

ในขณะเดียวกัน รุ่น GTH ติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้กำลังสูงสุด 507 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

เทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรของ NAMX พวกเขารวมถึงไฮโดรเจนแบบแคปซูลที่สามารถถอดออกได้ 6 ตัวเป็นถังรอง สำหรับ 6 ถังสามารถให้ระยะทางได้ถึง 800 กม. นอกจากนี้ทาง NAMX เตรียมสร้างเครือข่ายสำหรับจำหน่ายแคปซูลแบบถอดได้ เพื่อประหยัดเวลาในการเติมเชื้อเพลิง

รถถังเหล่านี้เป็นปัญหาหลักสำหรับ Pininfarina ซึ่งต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าการใช้งานของพวกเขาถูกรวมเข้ากับการออกแบบของยานพาหนะ ยิ่งไปกว่านั้น Pininfarina เปิดเผยว่ามันทำงานร่วมกับ NAMX เพื่อให้แน่ใจว่า HUV เป็นยานพาหนะ “รุ่นต่อไป” ที่ไม่สูญเสียการติดต่อกับอดีต

Advertisement

Advertisement

นอกจากความช่วยเหลือจาก Pininfarina บริษัทยังหาพันธมิตรอย่ราง Matra, Renault และอื่นๆ ในการพัฒนาระบบไฮโดรเจน ซึ่งจะเปิดตัวโมเดลในงาน Paris Auto Show ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้