Advertisement

Advertisement

Chevrolet HHR รถตู้หลังคาสูง อาจกลับมาในโฉม EV ? เรนเดอร์โดย Kleber Silva

Chevrolet HHR รถตู้หลังคาสูง อาจกลับมาในโฉม EV ? เรนเดอร์โดย Kleber Silva

Advertisement

Advertisement

Chevrolet HHR (ย่อมาจาก Heritage High Roof) รถสไตล์เรโทร หลังคาสูง 5 ประตู ออกแบบโดย ไบรอัน เนสบิตต์ เปิดตัวตั้งแต่ปี 2005 – 2011 (รถในปี 2007 ขายได้เพียง 21 คนนับจากนั้นอีกไม่กี่ปีก็ยกเลิกจำหน่าย)

  • ไบรอัน เนสบิตต์ นักออกแบบ รถยนต์และปัจจุบันเป็นหัวหน้าของ General Motors Corporation International Operations Design ซึ่งตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เขายังควบตำแหน่ง ประธานแบรนด์ของ Wuling และ Baojun ซึ่งเป็นการร่วมทุนของ GM

เรายังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการของ GM ที่จะมีการเปิดตัว หรือ รื้อฟื้นแบรนด์ HHR แต่ทางศิลปินดิจิตอลชื่อดังอย่าง Kleber Silva เขาได้รังสรรค์ผลงานเมื่อไม่นานมานี้ในโฉม Chevrolet HHR 2024

Chevrolet HHR โฉมจินตนาการ ยังคงรักษาแนวรถตู้แบบพาเนล มีการหยิบดีไซน์ของ Chevrolet Silverado EV มาใช้งานโดยเฉพาะบริเวณส่วนหน้าแบบปิด ไฟหน้าแบบ LED เพรียวบาง หรือแม้กระทั้งล้ออัลลอยลายเดียวกับ Silverado EV

การออกแบบอาศัยตัวถัง HHR Panel โฉมสุดท้ายก่อนยกเลิกจำหน่าย แต่ไฟท้ายได้รับรังสรรค์ใหม่ในแนวตั้ง ตั้งแต่สเกิร์ตหลังจนถึงแนวสปอยเลอร์หลัง ให้ความสปอร์ตอย่างลงตัว

หากการผลิต Chevrolet HHR เกิดขึ้นจริง รถใหม่ จะมาในโฉมไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ บนพื้นฐาน Ulthium ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และ มันมีความเป็นไปได้อย่างมากที่เราจะเห็น HHR EV ถึงอย่างนั้นต้องรอยืนยันจาก GM อีกครั้ง

Chevrolet HHR 2007
Chevrolet HHR Panel 2009

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้