Advertisement

Advertisement

TOYOTA GR H2 Racing Concept มอเตอร์สปอร์ต เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

TOYOTA GR H2 Racing Concept มอเตอร์สปอร์ต เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน

Advertisement

Advertisement

 

ในงานแถลงข่าวของ Automobile Club de l’Ouest (ACO) ที่ Circuit de la Sarthe ทางตะวันตกของฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน Akio Toyoda ประธานบริษัท Toyota Motor Corporation ได้เปิดเผยเป็นครั้งแรกของรถต้นแบบเครื่องยนต์ไฮโดรเจน “GR H2 Racing Concept”

TOYOTA GR H2 Racing Concept พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงการแข่งขันในอนาคต การเปิดตัวรถต้นแบบได้รับแรงกระตุ้นจากการประกาศล่าสุดของ CO ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Le Mans 24 Hours ว่าจะอนุญาตให้รถยนต์เครื่องยนต์ไฮโดรเจนสามารถแข่งขันได้นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงใน หมวดหมู่ไฮโดรเจน

ในงานแถลงข่าว Akio Toyoda ประธานบริษัท Toyota Motor Corporation แสดงความยินดีกับ ACO ครบรอบหนึ่งร้อยปีของการแข่งขันวิ่งมาราธอน Le Mans 24 Hours (เลอม็อง) และแสดงความขอบคุณสำหรับโอกาสในการฝึกฝนรถยนต์ตลอดการแข่งขัน

โตโยต้าได้แข่งขันโดยใช้โคโรลล่าเครื่องยนต์ไฮโดรเจนในซีรีส์ Super Taikyu ตั้งแต่รอบที่ 3 ของฤดูกาล 2021 และลงแข่งด้วยรถคันเดียวกันใน IDEMITSU 1500 SUPER ENDURANCE 2022 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตของประเทศไทยในเดือนธันวาคม 2022

โตโยต้า ได้ปรับปรุงเทคโนโลยีของตนในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่รุนแรง ร่วมกับพันธมิตรที่มีแนวคิดเดียวกันทั้งในและนอกอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อเร่งความพยายามในการผลิต ขนส่ง และ การใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนไปสู่การสร้างสังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอน

โตโยต้าตั้งใจที่จะพัฒนาความพยายามดังกล่าวให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในการสร้างรถยนต์สายพันธุ์มอเตอร์สปอร์ตที่ดีขึ้นกว่าเดิม และตระหนักถึงสังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอน และตั้งตารอที่จะรับความท้าทายของการแข่งขัน Le Mans 24

“GR H2 Racing Concept” จะจัดแสดงที่ “H2 Village” ของ ACO ณ สถานที่จัดงาน Le Mans ในระหว่างการแข่งขัน (ระยะเวลาจัดแสดง: วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึง วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน)

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้