Advertisement

Advertisement

เปิดตัวต้นปีหน้า Chery กระบะใหม่ พร้อมท้าชน HILUX , D-MAX , RANGER * ภาพเรนเดอร์

เปิดตัวต้นปีหน้า Chery กระบะใหม่ พร้อมท้าชน HILUX , D-MAX , RANGER * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Chery แบรนด์รถยนต์สัญชาตืจีน ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังสร้างกระบะไฟฟ้าขนาดกลาง Mid-Size Truck ใหม่ ที่กำลังจะมาถึง Chery พร้อมที่จะพิชิตตลาดโลกทุกที่ ยกเว้นอเมริกาเหนือ

Advertisement

Advertisement
  • Chery Automobile Co. Ltd. ซึ่งมีการซื้อขายในชื่อ Chery เป็นผู้ผลิตรถยนต์ของรัฐจีนซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองอู๋หู มณฑลอันฮุย ประเทศจีน

Chery บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ในจีน ที่แตกต่างจาก Build Your Dreams (BYD) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักในโลกตะวันตก แม้ว่าจะมีความทะเยอทะยานอย่างจริงจังเกินขอบเขตของเอเชียตะวันออกก็ตา ภายใต้แบรนด์ Chery มีแบรนด์ย่อยอย่าง Exeed, Omoda, Jaecoo, Jetour และ Karry ด้วยรถซีดานและรถ SUV ที่มีอยู่มากมาย

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการขยายรถยนต์ไฟฟ้าไปยังตลาดโลก Chery พร้อมที่จะรุกตลาดในแถบ เอเชียแปซิฟิก อเมริกาใต้ และยุโรป กำลังเตรียมที่จะท้าทายตลาดรถกระบะขนาดกลางที่ทำกำไรได้สูง ที่ท้าชนกระบะขนาดกลางอย่าง HILUX , D-MAX , FORD RANGER แบบตัวถังบนเฟรมภายใต้แบนเนอร์ Chery ในออสเตรเลียและแบรนด์ย่อย ‘Karry’ ในภูมิภาคอื่นๆ

นอกจากการพัฒนากระบะขนาดกลาง Chery กำลังพัฒนารถบรรทุกขนาดเล็กเช่นกันแหล่งข่าวภายในของเราได้เปิดเผยว่ารถกระบะจะมีการติดตั้งตัวถังที่เหมาะสม

ในแง่ของแรงขับเคลื่อน Chery จะมีให้ลือกแบบหลากหลายทั้งรุ่นสันดาป , ปลั๊กอินไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน สำหรับเกรดไฟฟ้าล้วนจะพัฒนาบนสถาปัตยกรรม 800V คล้ายๆ EXEED Sterra มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลัง 473 แรงม้า อย่างน้อยที่สุดในประเทศจีน ความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ก็อาจกลายเป็นความจริง โดยผู้ผลิตรถยนต์ Nio ได้ลงนามในข้อตกลงกับ Chery และ JAC เพื่อใช้สถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ของตน

ตัวเลือก PHEV ซึ่งมีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตรจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า คล้ายกับการตั้งค่าที่ใช้ใน Jetour Traveller SUV และ สันดาปจะติดตั้งบนเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร เป็นต้น

Chery Ute / Pickup จะต้องเผชิญกับคู่แข่งเช่น Toyota Hilux รุ่นเก๋า, Ranger ที่ขายดีที่สุดของ Ford, Mazda BT-50, Isuzu D-Max, LDV T60, Volkswagen Amarok, GMW Cannon , Geely’s Radar RD6 , Dongfeng Rich 6 EV และ รถบรรทุกรุ่นใหม่ของ BYD ที่กำลังจเปิดตัวในอนาคต

เราคาดว่าจะมีการเปิดเผย ข้อมูลภาพสิทธิบัตรในเร็สๆนี้ สำหรับกระบะไฟฟ้าใหม่จะเริ่มต้นจำหน่ายในช่วงต้นปี 2025 เป็นต้นไป

Carscoop/Carsguide.com.au

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้