Advertisement

Advertisement

Chevrolet Silverado EV กระบะไฟฟ้า อาจวิ่งได้ 643 กม./ชาร์จ ภาพเรนเดอร์

Chevrolet Silverado EV กระบะไฟฟ้า อาจวิ่งได้ 643 กม./ชาร์จ ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

เจนเนอรัล มอเตอร์ส พร้อมบุกรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยการส่ง GMC Hummer ในเกมส์กระบะไฟฟ้า และ ยังมี Chevrolet Silverado ไฟฟ้า ยืนยันจะผลิตในปี 2023

GM Executive VP of Global Product Development Doug Parks Parks กล่าวในระหว่างการประชุม Deutsche Bank AutoTech Conference ว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Silverado จะเริ่มในต้นปี 2566 ซึ่งช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าอาจมีกรอบเวลาช่วงปลายปี 2565 – 2566 ในการยืนยัน และ ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ การผลิต Silverado EV

หากการผลิตถูกผลักดันไปถึงปี 2023 จะทำให้ Ford สามารถขายกระบะไฟฟ้าโดยไร้คู่แข่งเป็นเวลา หนึ่งปี ด้วยยอดจอง F-150 Lightning เกือบ 200,000 คัน และ มีกำหนดการผลิตในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

กระบะไฟฟ้า Chevrolet Silverado สามารถแข่งขันกับ เพื่อแข่งขันกับ Ford F-150 Lightning และ Rivian R1T

ภาพทีเซอร์แสดง Silverado EV ใหม่แสดงให้เห็นการออกแบบ หลังคามูนรูฟขนาดใหญ่และล้อขนาด 24 นิ้ว และอาจมี All-wheel Steering : ระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ

Mary Barra ซีอีโอของ GM กล่าวว่า Silverado EV ใหม่ มาพร้อมความน่าทึ่ง และ อาจไม่ได้แตกต่างจาก Silverado ปัจจุบัน ในแง่การออกแบบมาก

นอกจากนี้หากสังเกตดีๆ เราจะเห็นรายละเอียดบางส่วนเช่น หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่แนวตั้ง ปุ่มขนาดใหญ่สองปุ่มอยู่ด้านล่างจอแสดงผล ที่วางแก้วคู่

Silverado จะใช้แพลตฟอร์ม Ultium ของ GM และยืมเทคโนโลยีบางอย่างจาก GMC Hummer แม้ว่าไม่น่าจะให้กำลัง 1,000 แรงม้า มาพร้อมระดับการวิ่ง 643 กม./ชาร์จ พร้อมชุดแบตเตอรี่ 200 กิโลวัตต์ชั่วโมง

GM จะสร้าง Silverado EV ที่โรงงาน Detroit-Hamtramck Factory Zero โรงงานแห่งนี้เป็นที่สร้าง GMC Hummer EV โดยใช้แพลตฟอร์ม Ultium

GM ลงทุนกว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ในโรงงาน Detroit-Hamtramck ถือเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ที่สุดที่ บริษัท เคยดำเนินการมา โรงงานแห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของค่าย

GM มีความมั่นใจในการก้าวสู่ยนตกรรมไฟฟ้า และจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 1 ล้านคัน ภายในปี 2568 นี้คือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของค่ายรถยนต์

ที่มา: General Motors / Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้