Advertisement

Advertisement

Ferrari จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2025

Ferrari จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2025

Advertisement

Advertisement
John Elkann

Ferrari จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ในปี 2025 ประธานจอห์นเอลคานน์ กล่าว เมื่อวันพฤหัสบดีระหว่างการประชุมสามัญประจำปีของ บริษัท

  • นับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1947 โลกได้รู้จักค่ายรถสปอร์ตชื่อก้องโลกอย่าง Ferrari ก่อตั้งโดย เอ็นโซ เฟอร์รารี่ ด้วยปนิธานที่จะผลิตรถแข่งระดับโลก Ferrari มีรถยนต์ในแบบ คูเป้/โรสเตอร์ / สปอร์ต เพียงเท่านั้น

ข่าวการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถยนต์อิตาลีชื่อดังอย่าง Ferrari ไม่ใช่เรื่องที่น่าประหลาดใจมากนัก เพราะเราเคยเห็นสิทธิบัตรรถยนต์ไฟฟ้าของเฟอร์รารี เมื่อปีที่แล้ว และ เรื่องดังกล่าวก็เป็นไปตามคาดการณ์ล่วงหน้า

จอห์น เอลคานน์ ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับรถ แต่เขาได้กล่าวว่า บริษัท กำลังศึกษาศักยภาพของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึางอาจมาในสไตล์แกรนด์ทัวเรอร์ หรือ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า

ข่าวลือล่าสุดชี้ให้เห็นว่า EV คันแรกของ Ferrari เป็นรถครอสโอเวอร์ซึ่งมีเหตุผลอยู่บ้าง เนื่องจากแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักมากจะมีโอกาสน้อยที่จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของรถครอสโอเวอร์เมื่อเทียบกับซูเปอร์คาร์

Michael Lieters หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเฟอร์รารีเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่า Purosangue จะผลิตบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ด้านหน้าที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตั้งอยู่ด้านหลังเพลาหน้าและกระปุกเกียร์คลัชคู่วางอยู่บนเพลาหลัง พร้อมเครื่องยนต์ V6, V8 และ V12

การปรากฏตัวขณะกำลังทดสอบวิ่งของรถยนต์ FUV คันหรู หรือ Ferrari Utility Vehicle บนการพัฒนาบนแพล็ตฟอร์มของ Ferrari ทั้งหมด เหมือนรถสปอร์ตหลายๆคันที่ออกจากโรงงานนี้

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศรถ SUV Purosangue คันแรกของ Ferrari จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021-2022 แต่เจ้าหน้าที่ของเฟอร์รารี่ไม่เต็มใจที่จะเชื่อมโยงคำเฟอร์รารี่กับ SUV ดังนั้นรถคันนี้จะถูกนำมาใช้เป็น FUV (Ferrari Utility Vehicle)

Motorauthority.com / Robbreport.com/

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้