Advertisement

Advertisement

ปิดตำนาน Mitsubishi Mirage เลิกผลิตในประเทศญี่ปุ่น

ปิดตำนาน Mitsubishi Mirage เลิกผลิตในประเทศญี่ปุ่น

Advertisement

Advertisement

Mitsubishi Motors ประเทศญี่ปุ่น ประกาศข้อความในหน้าเว็บ ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีใจความสำคัญว่า เนื่องจากการยุติการผลิต Mirage เราจึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเลือกสีตัวถัง อุปกรณ์พื้นฐาน และ อื่นๆ กรุณาติดต่อพนักงานขายเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Advertisement

Advertisement

ข้อความดังกล่าว ระบุชัดเจนว่า Mirage ยุติการผลิตในประเทศญี่ปุ่น โดยผู้จำหน่ายมิตซูบิชิแต่ละแห่งในประเทศญี่ปุ่น จะทยอยส่งมอบรถยนต็์สต๊อกสุดท้ายจนกว่าจะหมด ทั้งนี้เรายังไม่รู้อนาคตของ Mitsubishi Mirage ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ นับเป็นการปิดตำนาน Mirage อีกครั้งสำหรับ Mirage ในประเทศญี่ปุ่น

Mitsubishi Mirage พัฒนามาทั้งหมด 6 เจนเนอเรชั่น โดยมีตลาดหลักๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งซีดาน Attrage และ แฮกซ์แบ็ค Mirage ใหม่ ปัจจุบันยังคงสามารถขายได้ การเลิกผลิตในญี่ปุ่น ไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิต และ จำหน่ายในโรงงานที่ประเทศไทย และ ฟิลิปปินส์

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 3A92 3 สูบ DOHC MIVEC 12 วาล์ว Auto Stop & Go 1.2 ลิตร 1,193 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 75.0 x 90.0 อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 ให้กำลัง 78 แรงม้าที่ 6000 รอบต่อนาที แรงบิต 100 นิวตัน-เมตรที่ 4000 รอบต่อนาที

  • ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III CVT
  • ระบบบังคับเลี้ยว แร็คแอนด์พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า
  • มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 22.8 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น
  • รัศมีวงเลี้ยว 4.4 – 4.6 เมตร
  • ความจุถังน้ำมัน 42 ลิตร

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้