Advertisement

Advertisement

เปิดตัว Nissan Qashqai e-POWER 190 แรงม้าในยุโรป พร้อมการปรับปรุงใหม่ Facelift

เปิดตัว Nissan Qashqai e-POWER 190 แรงม้าในยุโรป พร้อมการปรับปรุงใหม่ Facelift

Advertisement

Advertisement

default

วันที่ 17 เมษายน 2024 นิสสัน ยุโรป ประกาศเปิดตัว Nissan Qashqai พร้อมปรับปรุงการออกแบบใหม่ กระจังหน้าของ Qashqai ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อสร้างความประทับใจแรกพบที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายของเกล็ดเกราะของญี่ปุ่นโบราณ

ไฟหน้าใหม่ให้ความรู้สึกถึงจุดมุ่งหมายและการปรากฏตัว พร้อมรูปลักษณ์ที่เฉียบคมยิ่งขึ้น ขณะนี้มีโมดูลไฟสูงแบบปรับได้เสริมด้วยยูนิตขนาดเล็กเพื่อการกระจายลำแสงที่กว้างขึ้น ใต้เลนส์หลัก ไฟส่องสว่างเวลากลางวันประกอบด้วยเลนส์ขนาดเล็ก 5 เลนส์ที่มีรูปทรงเดียวกัน ขณะนี้ไฟส่องสว่างในเวลากลางวันล้อมรอบเลนส์ไฟหน้าหลัก ร่วมกับแสงบางๆ เป็นจุดๆ องค์ประกอบไฟวิ่งกลางวันด้านบนจะกลายเป็นไฟเลี้ยวเมื่อเปิดใช้งาน และเป็นครั้งแรกที่มีไฟเลี้ยวตามลำดับ (ตามเกรด)

ด้านข้างของกันชนเป็นสีเดียวกับตัวรถ และมีแถบสีดำที่มีความมันวาวทอดยาวใต้ป้ายทะเบียนไปจนถึงมุมด้านล่างของกันชน ส่วนด้านหลัง รูปทรงของไฟยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่องค์ประกอบของไฟภายโคมเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด ไฟบูมเมอแรงบางเฉียบที่วางกรอบด้านบนของชุดไฟยังคงส่องผ่านไฟท้าย และตอนนี้มีสัญญาณไฟแสดงแบบไดนามิก กันชนได้รับการปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่

ล้ออัลลอยตัดเพชรขนาด 18 นิ้วแบบใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Qashqai เกรดกลางแล้ว สำหรับเกรดที่สูงกว่านั้นจะมีโลหะผสมขนาด 19 นิ้วใหม่และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ตัดเพชรขนาด 20 นิ้ว ล้อที่โดดเด่นในกลุ่มนี้มอบหนึ่งใน ช่วงล้อที่กว้างที่สุดในกลุ่มนี้ เพิ่มมิติพิเศษให้กับการออกแบบที่สะดุดตาของ Qashqai

มีการเพิ่มสีใหม่สามสีในพาเล็ตของ Qashqai สีขาวมุกเป็นสีใหม่และมีโทนสีที่สะอาดกว่าและบริสุทธิ์ซึ่งดูเหมือนว่าจะให้แสงเรืองแสงในบางสภาพแสง สีดำมุกมาแทนที่ตัวเลือกสีดำรุ่นก่อนหน้า และมีโทนสีดำที่เข้มขึ้น และมีผลในการเพิ่มความคมชัดของรูปทรงเรขาคณิตของ Qashqai

Deep Ocean เป็นสีที่สะดุดตา ดูเหมือนว่าจะตั้งอยู่ระหว่างสีน้ำเงินเข้มและสีน้ำเงินอมเขียวเมทัลลิก ขึ้นอยู่กับสภาพแสงที่เกิดขึ้น คงจะจุดประกายการสนทนาในหมู่ผู้คนที่สัญจรไปมาซึ่งสะดุดตา: “นั่นคือ Qashqai สีน้ำเงินหรืออาจจะเป็นสีเขียว?”

Qashqai ห้าสี ได้แก่ Pearl White, Deep Ocean, Fuji Red, Magnetic Blue และ Ceramic Grey มีให้เลือกแบบทูโทน พร้อมหลังคาสีดำเพื่อให้รูปลักษณ์โดดเด่นยิ่งขึ้น

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

สำหรับรถระดับบน จะมีการใช้ Alcantara® ใหม่บนแผงหน้าปัด ที่สอดประตู ที่วางแขนที่ประตู ฝาคอนโซลกลางและแม้แต่สนับเข่า ทั้งหมดรวมกันเพื่อยกระดับบรรยากาศภายในรถ

วัสดุที่มีลวดลายใหม่ประดับคอนโซลกลางรอบๆ คันเกียร์ และแถบตกแต่งระหว่างแผงหน้าปัดด้านบนและช่องเก็บของหน้ารถ เน้นย้ำความใส่ใจในรายละเอียดซึ่งเป็นรากฐานของงานฝีมือแบบญี่ปุ่น

แผ่นปิดเบาะนั่งที่ได้รับการปรับปรุงได้รับการแนะนำใน Qashqai สามเกรดด้านบนเพื่อความรู้สึกระดับพรีเมียมมากยิ่งขึ้น สิ่งที่น่าสังเกตมากที่สุดคือหนังพรีเมี่ยมบุนวมบางส่วนสีดำบน Qashqai รุ่นท็อป ในเกรดสุดท้าย มีหนังสังเคราะห์บุนวมเสริมด้วยลาย “สีน้ำตาลไหม้” ที่ฐานเบาะและไหล่ของเบาะนั่งแบบตั้งตรง

เบาะนั่งในเกรด N-Design โดดเด่นด้วยหนังสีดำพร้อมระบบควิ้ลท์ และวัสดุ Alcantara® ขณะที่เครื่องหมายคำว่า “Qashqai” แบบนูนเฉพาะเจาะจงประดับส่วนบริเวณใต้พนักพิงศีรษะ

เพิ่มระบบไฟส่องสว่างโดยรอบในรุ่น N-Connecta, N-Design และสูงกว่า ไฟ LED สีแดง/เขียว/น้ำเงินขั้นสูงตั้งอยู่อย่างสุขุมเพื่อให้ผู้ขับขี่ (หรือผู้โดยสาร) ปรับแต่งไฟภายในรถตามอารมณ์ของตนเอง สำหรับรถระดับบนสุดทั้งสองรุ่น ไฟ LED จะอยู่ด้านหลังเช่นกัน เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับเอฟเฟกต์ได้ สามารถควบคุมการตั้งค่าแสงสว่างโดยรอบได้ผ่านหน้าจอระบบสาระบันเทิงส่วนกลาง

Qashqai ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นรถยนต์คันแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยุโรปของ Nissan ที่มี Google ในตัวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบสาระบันเทิง Nissan Connect ซึ่งทำให้การโต้ตอบที่แทบจะไร้รอยต่อระหว่างชีวิตดิจิทัลของลูกค้าและรถยนต์ของพวกเขา

Advertisement

Advertisement

Qashqai ที่อัปเดตมาพร้อมกับ Google Maps เป็นมาตรฐาน และเมื่อลงชื่อเข้าใช้แล้ว ผู้ขับจะสามารถเข้าถึงสถานที่และจุดสนใจที่ชื่นชอบได้ด้วยบัญชี Google ส่วนตัว ซึ่งจะช่วยลดการพึ่งพาโทรศัพท์มือถือและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ การอัปเดตแบบ over the air ช่วยให้มั่นใจว่าข้อมูลแผนที่เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ

Google Assistant ช่วยให้คนขับใช้เสียงเพื่อขอความช่วยเหลือแบบแฮนด์ฟรีได้ทุกที่ทุกเวลา ตัวอย่างเช่น ผู้ขับขี่สามารถพูดว่า “Ok Google” เพื่อควบคุมระบบระบายอากาศของรถ เบาะนั่งแบบอุ่น และกระจกหน้ารถ หรือเพื่อนำทางไปยังจุดหมายปลายทางถัดไป นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถโทรออกและฟังคำสั่งเสียงได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

ลูกค้า Qashqai ที่สมัครสมาชิกแผนข้อมูลก็สามารถใช้ระบบสมาร์ทโฮม Alexa ของ Amazon ได้เช่นกัน ลูกค้าสามารถพูดคุยกับ Amazon Alexa ใน Qashqai ได้ ด้วย Alexa พวกเขาสามารถขอเล่นเพลง ฟังข่าว ตรวจสอบสภาพอากาศ ควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม และอื่นๆ อีกมากมาย

เกรด N-Design ใหม่

N-Design ออกแบบมาเพื่อดึงดูดลูกค้า Qashqai ที่ต้องการให้เวอร์ชันของพวกเขามีความหนาเป็นพิเศษ โดยมีรูปลักษณ์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ภายนอก ส่วนล่างของตัวถังด้านล่างประตูและซุ้มล้อเป็นสีเดียวกับตัวรถบน N-Design นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยใหม่ขนาด 20 นิ้วที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรด ระบบกล้องรอบคัน Around View Monitor [AVM] เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ใช้บ่อยที่สุดใน Qashqai และได้รับการอัปเกรดอย่างมีนัยสำคัญ นี่คือเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของนิสสันซึ่งมีมาตั้งแต่ปี 2007  เทคโนโลยี AVM ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ใช้กล้องสี่ตัวเพื่อให้ภาพคมชัดเป็นพิเศษในทุกสภาพแสง

อัปเดตระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง

  • ฟังก์ชั่นเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติได้รับการปรับเทียบใหม่เพื่อให้การตรวจจับความเสี่ยงคมชัดขึ้น และเพื่อให้ตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้นในกรณีที่เกิดการชนกัน ข้อมูลนี้ใช้กับเบรกฉุกเฉินด้านหน้า เบรกฉุกเฉินด้านหน้าสำหรับคนเดินเท้า เบรกฉุกเฉินด้านหน้าสำหรับนักปั่นจักรยาน และฟังก์ชันเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ
  • ในกรณีที่มีการเบรกฉุกเฉิน สัญญาณหยุดฉุกเฉินจะทำงาน ซึ่งจะกระตุ้นให้ไฟเบรกหลังกะพริบเพื่อดึงดูดความสนใจของรถคันหลัง มันจะเปิดใช้งานเมื่อมีการใช้แรงดันเบรกกะทันหันที่สูงกว่า 60 กม./ชม.
  • ระบบรักษาเลนฉุกเฉินจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อสตาร์ท Qashqai โดยจะสั่งงานการทำงานของทั้งระบบ Lane Departure Warning และ Lane Departure Prevention ที่ความเร็วมากกว่า 60 กม./ชม. ประกอบด้วยการเตือนแบบสัมผัสผ่านการสั่นผ่านพวงมาลัย เมื่อระบบตรวจพบว่ารถอยู่ใกล้เส้นกึ่งกลางหรือด้านข้างถนนมากเกินไป
  • ระบบช่วยเหลือความเร็วอัจฉริยะ (Intelligent Speed ​​Assistance) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับระบบรถให้เข้ากับขีดจำกัดความเร็วที่มีอยู่โดยใช้ทั้งกล้องเพื่ออ่านป้ายจำกัดความเร็วและข้อมูล GPS ได้รับการอัปเกรดแล้ว ไอคอนที่กะพริบจะดึงดูดความสนใจของผู้ขับขี่เมื่อความเร็วเกินขีดจำกัด และตอนนี้จะส่งเสียงเตือนหากไม่ลดความเร็ว
  • Driver Assist Custom ที่รวดเร็วและง่ายดาย ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับระดับการแทรกแซงที่แม่นยำจากเทคโนโลยีช่วยเหลือต่างๆ ตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจเกิดขึ้นผ่านกระบวนการสองขั้นตอนโดยใช้ปุ่มเมนูทางลัดที่ซี่ด้านซ้ายของพวงมาลัยและปุ่ม “ตกลง”

Nissan Qashqai e-Power เครื่องยนต์เดิม

  • เครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร Turbocharger ให้กำลังทั้งระบบ 190 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ขนาด 1.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า อัตราสิ้นเปลือง 53.3 mpg (UK) หรือ 18.9 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยมลภาวะที่ 119 กรัม/กิโลเมตร

default

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้