Advertisement

Advertisement

ยอดจอง 16,000 คัน New Range Rover Electric SUV ไฟฟ้าออฟโรดคันแรก ก่อนเปิดตัว

ยอดจอง 16,000 คัน New Range Rover Electric SUV ไฟฟ้าออฟโรดคันแรก ก่อนเปิดตัว

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษ JLR ( Jaguar Land Rover ) ประกาศว่าปัจจุบันมียอดจอง Range Rover Electric กว่า 16,000 คน สำหรับการสั่งจองล่วงหน้ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์

  • Range Rover Electric เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Range Rover และการจองสิทธิพิเศษจะเริ่มในเดือนธันวาคม 2023 ก่อนการเปิดตัวภายในปี 2024
  • แม้ว่าจะเป็นการแสดงความสนใจมากกว่าการจองอย่างเป็นทางการ แต่ Adrian Mardell ซีอีโอของ JLR กล่าวว่าเขา “รู้สึกตื่นเต้นกับความสนใจของลูกค้าอย่างมาก” ในโมเดลดังกล่าว
  • Thomas Muller หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ของ JLR กล่าวว่า Range Rover Electric จะเป็น “Range Rover ที่เงียบและประณีตที่สุดเท่าที่เคยมีม

วันที่ 13 ธันวาคม 2023 Range Rover ปล่อยภาพอย่างทีเซอร์บางส่วนของ New Range Rover Electric ออฟโรดไฟฟ้าใหม่ รถใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Modular Longitudinal Architecture (MLA) ที่ติดตั้งเทคโนโลยี 800V รองรับการอัพเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air

นับตั้งแต่วางจำหน่ายในปี 2021 Range Rover เจนเนอเรชั่นล่าสุดได้สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านความพึงพอใจ เราเห็นความต้องการของลูกค้าในระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์รอบ 53 ปีของเรา เนื่องจากเรื่องราวความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้ เราจึงเปิดรายชื่อผู้รออย่างเป็นทางการสำหรับโอกาสที่จะได้เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่สั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Range Rover ที่หลายคนตั้งตารอมากที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา นับเป็นยุคใหม่ของแบรนด์ Range Rover: SUV สุดหรูแบบดั้งเดิมมีวางจำหน่ายแล้วในรุ่นพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด เจอรัลดีน อิงแฮม กรรมการผู้จัดการ เรนจ์ โรเวอร์

Range Rover Electric จะให้สมรรถนะที่เทียบได้กับ Range Rover V8 ซึ่งเป็นเรือธง ในขณะเดียวกันก็ยังมีเทคโนโลยีการลากจูง ลุยน้ำ และเทคโนโลยีสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด “เหนือกว่ารถ SUV ไฟฟ้าสุดหรูอื่นๆ” ผู้ผลิตรถยนต์กล่าว

ภาพรายละเอียดของเรนจ์ โรเวอร์ ไฟฟ้า ใหม่ หลังจากหนึ่งปีของการพัฒนาเสมือนจริงซึ่ ด้วยการลุยน้ำเสมือนจริงที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. การทดสอบบนถนนทั่วโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ตั้งแต่สวีเดนไปจนถึงดูไบ ในอุณหภูมิตั้งแต่ -40C ถึง +50C โปรแกรมการทดสอบทั่วโลกได้รับการปรับใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของ Range Rover เพื่อให้มั่นใจถึงความแข็งแกร่งของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ทั้งช่วงล่าง ความทนทานของแบตเตอรี่ ความสมบูรณ์ของแชสซี และการทดสอบไดนามิกของยานพาหนะสำหรับการลดอุณหภูมิ

Range Rover Electric จะเป็นสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ตามยาวที่ยืดหยุ่นของ Jaguar Land Rover จะได้รับการออกแบบ และผลิตในสหราชอาณาจักรควบคู่ไปกับรุ่น Mild HYBRID และ ปลั๊กอินไฮบริดในปัจจุบัน นอกจากนี้แบตเตอรี่และชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าจะถูกสร้าง ประกอบที่ศูนย์การผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของแบรนด์ในเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งช่วยให้ชาร์จได้รวดเร็ว สามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 850 มม. และรองรับการอัพเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air

  • นับเป็นครั้งแรกที่แบตเตอรี่และ EDU จะถูกสร้างขึ้นและประกอบที่ศูนย์การผลิตระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแห่งใหม่ของ JLR ในเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน สหราชอาณาจักร ในขณะที่ Range Rover ใช้พลังงานไฟฟ้าก่อนเป้าหมายเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2039

Electrek.co

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้