Advertisement

Advertisement

Ferrari Purosangue SUV V12 เตรียมเปิดตัว 12 กันยายน 2022 พร้อมแข่ง Lamborghini Urus

Ferrari Purosangue SUV V12 เตรียมเปิดตัว 12 กันยายน 2022 พร้อมแข่ง Lamborghini Urus

Advertisement

Advertisement
เผยแพร่โดย cochespias
เผยแพร่โดย cochespias

ภาพเรนเดอร์ Motor1.com

Ferrari Purosangue SUV จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเวลา 19.00 น. (เวลายุโรป) ในวันที่ 13 กันยายน มีรายงานว่า Ferrari Purosangue จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับรถสปอร์ต Roma และจะใช้เครื่องยนต์ V12 ใหม่

Benedetto Vigna ซีอีโอของ Ferrari กล่าวก่อนหน้านี้ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า Ferrari ตัดสินใจในการใช้ขุมพลัง V12 สำหรับครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

Advertisement

Advertisement

เฟอรร์รารี่ประกาศชัดเจนว่า พวกเขาจะผลิตรถยนต์ SUV เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และ ความจริงเริ่มชัดเจนขึ้นทุกที และ จะใช้ชื่อว่า Ferrari Purosangue “Ferrari Utility Vehicle” ซึ่งทาง Ferrari จะไม่ใช้ชื่อ SUV แต่พวกเขาจะเรียกมันว่ารถยนต์ FUV

และไม่นานมานี้มีภาพเวอร์ชั่นก่อนการผลิตจำหน่ายของ Ferrari Purosangue ที่ถ่ายในโรงงาน ได้รับการเผยแพร่บนโลกออนไลน์

ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นการออกแบบด้านหน้า และ หลังอย่างชัดเจน ส่วนไฟหน้าแบบแยกส่วนคล้าย SF90 เชื่อมต่อตรงกลางกับเส้นตัวถัง กระจังหน้าออกแบบโด่ดเด่น กันชนในสไตล์ของ Porsche Panamera ที่มีช่องรับอากาศมากกว่า

นอกจากนี้ยังติดตั้งกาบสีดำรอบซุ้มล้อ ตัวถังไม่ได้ยกสูงด้านหลังออกแบบธรรมดากว่าที่คิด ไฟท้ายทรงสี่เหลี่ยมเหมือน 296 GTB ท่อไอเสียย 4 ส่วนสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่

Ferrari Purosangue ไม่ได้ทำรถยนต์ไฟฟ้า แต่พวกเขาเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไป แหล่งข่าวระบุว่า ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าบนขุมพลัง V12 ขนาด 6.5 ลิตร

Enzo Ferrari

นับตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1947 โลกได้รู้จักค่ายรถสปอร์ตชื่อก้องโลกอย่าง Ferrari ก่อตั้งโดย เอ็นโซ เฟอร์รารี่ ด้วยปนิธานที่จะผลิตรถแข่งระดับโลก Ferrari มีรถยนต์ในแบบ คูเป้/โรสเตอร์ / สปอร์ต เพียงเท่านั้น

Michael Lieters หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเฟอร์รารีเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ว่า Purosangue จะผลิตบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ด้านหน้าที่ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ตั้งอยู่ด้านหลังเพลาหน้าและกระปุกเกียร์คลัชคู่วางอยู่บนเพลาหลัง พร้อมเครื่องยนต์ V6, V8 และ V12

Motor1 Kolesa

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้