Advertisement

Advertisement

จะไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ANCAP สำหรับ Mitsubishi Xforce เน้นขายตลาดประเทศกำลังพัฒนา

จะไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ANCAP สำหรับ Mitsubishi Xforce เน้นขายตลาดประเทศกำลังพัฒนา

Advertisement

Advertisement

 

 

ตามรายงานก่อนหน้านี้โดยDrive Mitsubishi กำลังแข่งขันเพื่อให้ตัวแทนของ SUV ขนาดเล็กอย่าง ASX มีอายุเข้าปีที่ 13 ซึ่งมากกว่าสองเท่าของอายุการใช้งานปกติของรถยนต์ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยรุ่นใหม่ – ในออสเตรเลีย

  • ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Mitsubishi ไม่ได้กล่าวถึงความปลอดภัยเลยมีเพียงการบอกว่าได้ติดตั้งชุดลักษณะด้านความปลอดภัยพื้นฐานที่มากมาย นี่เป็นนัยเพิ่มเติมจากข้อเท็จจริงที่ว่า Mitsubishi Australia กล่าวว่าไม่สามารถนำรุ่นดังกล่าวมาไว้ที่นี่ในรูปแบบปัจจุบันได้
  • Mitsubishi Xforce ออกแบบมาสำหรับตลาดอาเซียน ซึ่งประกอบด้วยอินโดนีเซีย เวียดนาม ลาว บรูไน ไทย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ กัมพูชา สิงคโปร์ และมาเลเซีย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยค่อนข้างต่ำ
  • Mitsubishiกล่าวว่า Xforce จะจำหน่ายในภูมิภาคอื่นๆ ด้วย เช่น ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แล ะแอฟริกา แต่ออสเตรเลียยังไม่พร้อม

Mitsubishi จำเป็นที่ต้องเปิดตัวรถใหม่มากกว่าการอัพเกรด ASX แต่ทั้งหมดต้องจำเป็นในการลงทุนหลายล้านดอลลาร์ในการอัพเกรดความปลอดภัยก่อนที่จะสามารถขายในออสเตรเลีย และต้องผ่านมาตรฐาน ANCAP หรือ Australasian New Car Assessment Program เป็นโปรแกรมการประเมินประสิทธิภาพความปลอดภัยของรถยนต์ในออสเตรเลีย

Mitsubishi กำลังพิจารณาการเปิดตัว SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันยังไม่สามารถเผยชื่อได้ นอกจากนี้จะเปิดตัวในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งครอบคลุม 10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

สำหรับรถยนต์ Mitsubishi XFC หรือ Mitsubishi Xforce ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อ 10 สิงหาคม 2023 ในงานมอเตอร์โชว์ อินโดนีเซีย รถใหม่คันนี้พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ Xpender รวมทั้งเครื่องยนต์เดียวกัน ที่จำหน่ายในเอเชีย เป็นอีกรุ่นที่มีการออกแบบสำหรับตลาดที่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่เข้มงวดมากนัก

Mitsubishi Australia กล่าวว่าจำเป็นต้องมีการอัปเกรดความปลอดภัยที่มีค่าใช้จ่ายสูงก่อนที่จะเปิดตัวในประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้คะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชนโดยหน่วยงานอิสระของ ANCAP

ปัจจุบัน มิตซูบิชิประเมินว่ารถยนต์รุ่นนี้ (Mitsubishi Xforce) จะทำการทดสอบมาตรฐาน ANCAP ได้เพียง 3 ดาวเท่านั้น ซึ่งไม่ผ่านมาตรฐาน 5 ดาวมาตรฐานออสเตรเลียแต่อย่างใด

“Mitsubishi Xforce ในรูปแบบปัจจุบันไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากข้อกำหนดของ ANCAP” Shaun Westcott ซีอีโอของ Mitsubishi Australia กล่าวในการแถลงข่าวของสื่อออสเตรเลียเมื่อปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

“ถ้าเราใช้แพลตฟอร์ม Mitsubishi Xforce นั้น เราจะต้องวางระบบวิศวกรรมใหม่ทั้งคันสำหรับตลาดออสเตรเลีย เนื่องจากข้อกำหนดของ ANCAP ไม่ใช่ข้อกำหนดในตลาดอื่นๆ ที่เราจะขายรถคันนั้น

ฮิโรชิ นากาโอกะ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของมิตซูบิชิกล่าวกับสื่อมวลชนในออสเตรเลียว่า “แนวคิด XFC … มีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์ม Xpander ในปัจจุบันที่เน้นไปที่ตลาดอาเซียนและประเทศอื่นๆ บางประเทศ แต่ไม่ใช่ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ หรือประเทศที่พัฒนาแล้ว

“พูดตามตรง อุปกรณ์บางอย่าง เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า สถาปัตยกรรม [ไฟฟ้า] และอื่นๆ ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติตามกฎระเบียบของออสเตรเลีย”

 

https://www.car250.com/all-new-mitsubishi-xfc-31-2023.html

Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้