Advertisement

Advertisement

เลิกผลิตมกราคม 2024 HONDA e รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก 220 กม./ชาร์จ

เลิกผลิตมกราคม 2024 HONDA e รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็ก 220 กม./ชาร์จ

Advertisement

Advertisement

ในเดือนมกราคม 2024 HONDA e รถยนต์ไฟฟ้าคันเล็กของแบรนด์ ฮอนด้า เตรียมยกเลิกการผลิตอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการเปิดทางให้รถยนต์ในกลุ่ม e:N ได้ทำตลาดต่อจากนี้ โดยเฉพาะในยุโรปที่พร้อมจำหน่าย e:NY1 SUV หรือบ้านเราเรียกว่า e:N1 Honda e เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ผลิตโดย Honda เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ในยุโรปและญี่ปุ่น

Honda e ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 154 แรงม้า ที่ให้แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 8.3 วินาที

  • แบตเตอรี่ขนาด 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 220 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
  • ความเร็วสูงสุด 140 กิโลเมตร / ชั่วโมง

Honda e โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่ทันสมัยและไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยรูปทรงที่โค้งมนและเรียบง่าย ด้านหน้ารถมีไฟหน้าทรงกลมแบบ LED ล้อมรอบด้วยไฟ DRL แบบ LED กระจังหน้าเป็นแบบปิดสนิท เพิ่มความทันสมัยให้กับรูปลักษณ์

ด้านข้างรถมีเส้นสายที่เรียบง่ายและสะอาดตา ประตูรถเป็นแบบไร้มือจับ เพื่อความทันสมัยและลดแรงเสียดทาน ล้อรถมีขนาด 16 นิ้วหรือ 17 นิ้ว พร้อมยางแบบประหยัดพลังงาน ด้านหลังรถมีไฟท้ายทรงกลมแบบ LED เช่นกัน ฝากระโปรงท้ายมีขนาดใหญ่และลาดเอียง เพิ่มความสปอร์ตให้กับรูปลักษณ์

Honda e มาพร้อมกับคุณสมบัติไฮเทคมากมาย เช่น จอแสดงผลสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ระบบควบคุมด้วยเสียง Honda Personal Assistant และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามความเร็วของรถ (ACC)

โรงงานผลิต Honda e ตั้งอยู่ที่เมืองซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตสูงสุด 150,000 คันต่อปี โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของบริษัท Honda

 

Advertisement

Advertisement

 

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้