Advertisement

Advertisement

รถยนต์หลังคาโซลาร์เซลล์ พร้อมขายปี 2025 Lightyear Two

รถยนต์หลังคาโซลาร์เซลล์ พร้อมขายปี 2025 Lightyear Two

Advertisement

Advertisement

Lightyear Two รถยนต์ไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยแผงโซลาร์เซลล์บริเวณฝากระโปรงหน้า หลังคา และ ท้ายรถ จะถูกสร้างโดย Valmet Automotive ภายในปี 2025 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

Lightyear Two ได้รับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 5 ตารางเมตร บริษัทระบุว่า สามารถขับเคลื่อนเป็นเวลาหลายเดือนโดยไม่ต้องชาร์จ แผงเหล่านี้เพิ่มระยะทาง 12 กม.ต่อชั่วโมง เมื่อจอดอยู่กลางแดด

และ เมื่อชาร์จเต็มที่ จะทำให้ Lightyear One มีระยะทาง 725 กม. ตามที่กำหนดโดยรอบการทดสอบ WLTP

สำหรับราคาของ Lightyear Two จะเริ่มต้นที่ 33,779 ดอลลาร์ Lightyear ยืนยันกับ CarScoops ว่า Lightyear Two จะวางจำหน่ายในตลาดโลก รวมทั้งยุโรปและสหรัฐอเมริกา จะผลิตโดย Valmet

Lightyear Two ยังห่างไกลจากการผลิตอยู่หลายปี และ หลายสิ่งหลายอย่างอาจผิดพลาดได้เมื่อนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด รถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อาจมีราคาไม่แพงจะสามารถซื้อได้ในปี 2568 หรือไม่? เราคงต้องติดตาม

Lightyear One ทำในสิ่งที่ Tesla และ Lucid ทำได้ แต่มีแบตเตอรี่ที่เล็กกว่ามาก ในขณะที่ Air สเปคสูงสุดของ Lucid มีชุดแบตเตอรี่ 110 kWh บนเครื่องและ Model S Plaid ของ Tesla ใช้หน่วย 100 kWh แต่รุ่น Lightyear มีแบตเตอรี่เพียง 60 kWh

นั่นหมายความว่า บริษัทได้พบวิธีที่ทำให้ได้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้วยแบตเตอรี่น้อยกว่าคู่แข่ง 40% โดยอ้างว่ามีประสิทธิภาพ 11.8 กม./kWh

รถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยมอเตอร์ฮับไฟฟ้าในล้อสี่ตัวที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาดเล็ก สามารถรองรับผู้ใหญ่ได้ 5 คน

ตอนนี้มีเพียงการทดสอบช่วงสั้นๆ ของรถยนต์ไฟฟ้า Lightyear One Solar EV แต่หากรวมโซล่าเซลล์บนหลังคารถจะช่วยเพิ่มระยะการวิ่งได้อีกไกลเลยทีเดียว

ขนาดมิติตัวถัง Lightyear One Solar EV

  • ยาว 5057 มม.

  • กว้าง 1898 มม.

  • สูง 1426 มม.

  • น้ำหนัก 1300 กก.

Lightyear ยังได้ประกาศข้อตกลงกับ LeasePlan ในการสั่งซื้อรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ 5,000 คัน LeasePlan ได้สั่งซื้อ Lightyear One บางรุ่นแล้ว Lex Hoefsloot ซีอีโอของ Lightyear กล่าวว่า “LeasePlan เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งมากสำหรับเราตั้งแต่ปี 2018 การประกาศในวันนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาต่อวิสัยทัศน์ด้านผลิตภัณฑ์ของเรา ในการขับเคลื่อนพลังงานสะอาด”

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้