Advertisement

Advertisement

HONDA กระบะขนาดใหญ่ไฟฟ้า อาจพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Ultium ของ GM ?

HONDA กระบะขนาดใหญ่ไฟฟ้า อาจพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Ultium ของ GM ?

Advertisement

Advertisement

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย arthurfredd (@arthur_designstudio)

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ Carbuzz

แม้ว่าจะมีภาพจากจินตนาการออกมามากมาย จากศิลปินอิสระทั่วทุกมุมโลก ที่เคยรังสรรค์การออกแบบ และ ตัดต่อกระบะ HONDA ใหม่ แต่เรายังไม่เคยเห็นกระบะ HONDA ขนาดกลาง-ใหญ่ ในการพัฒนาสักที  

ปัจจุบัน General Motors หรือ GM ประกาศความร่วมมือกับ Honda เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% ภายใต้สถาปัตยกรรม Ultium คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือภายในปี 2027 จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นการแชร์แพลตฟอร์มของ GM ในตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆของฮอนด้า และ มีลุ้นการพัฒนากระบะไฟฟ้าเช่นกัน

  • Honda Prologue EV พัฒนาบนแพลตฟอร์ม Ultium ที่พัฒนาโดย General Motors ซึ่งบนสถาปัตยกรรมบนรถยนต์ Cadillac Lyriq, Chevrolet Blazer EV
  • เป้าหมายของความร่วมมือครั้งนี้คือการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับ Global production จำนวนหลักหลายล้านคัน เริ่มตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป โดยเน้นรถยนต์ Compact Crossover ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว สำหรับกระบะไฟฟ้าของฮอนด้า ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันในการแชร์แพลตฟอร์มดังกล่าว

ภาพดังกล่าวเป็นการตัดต่อของ GMC Sierra EV Denali Edition 1 ที่ใส่โลโก้ของ HONDA ความเป็นไปได้ที่ HONDA จะพัฒนากระบะขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ก็พอมีบ้าง เพราะปัจจุบันมีเพียงกระบะขนาดเล็ก Unibody ที่ทำตลาดในสหรัฐฯ และ อเมริกาใต้

แม้ว่าปัจจุบัน ฮอนด้า จะมีกระบะอย่าง Honda Ridgeline (ฮอนด้า ริดจ์ไลน์) ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา และละตินอเมริกา ซึ่งได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว อายุเจนของ Ridgeline ใกล้ปรับโฉมทุกที เพราะโฉมปัจจุบันทำตลาดตั้งแต่ปี 2017 และปรับปรุงเพียงเล็กน้อยในปี 2020

Honda Ridgeline (ฮอนด้า ริดจ์ไลน์) คือรถกระบะ Unibody (ยูนิบอดี้) รุ่นแรกเปิดตัวตั้งแต่ปี 2004 ใช้พื้นฐานเดียวกับ Honda Pilot

โครงสร้างแบบ Unibody

  • โครงสร้างแบบนี้ เป็นการนำแผ่นเหล็กที่ถูกขึ้นรูป มาเชื่อมกันให้กลายเป็นรถทั้งคัน ซึ่งนิยมสร้างตั้งแต่รถขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ฉีกกฏของการออกแบบรถกระบะโดยสิ้นเชิง

https://www.car250.com/2023-gmc-sierra-ev-denali-edition-1.html

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้