Advertisement

Advertisement

Aston Martin Valkyrie AMR Pro ซูปเปอร์คาร์คันงาม 1,100 แรงม้า

Aston Martin Valkyrie AMR Pro ซูปเปอร์คาร์คันงาม 1,100 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

Aston Martin Valkyrie AMR Pro ซูปเปอร์คาร์คันงาม มีขายจำกัดเพียง 40 คันในโลก

ไม่กี่วันหลังจากมีการเผยแพร่ภาพลึกลับของ Aston Martin Valkyrie บนโลกออนไลน์ ทางผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติองักฤษ ก็ได้เปิดตัว Valkyrie AMR Pro อย่างเป็นทางการ

เดิมที Aston Martin เคยเปิดตัวรถต้นแบบ Valkyrie AMR Pro ที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ในปี 2018 แต่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงชุดใหญ่ เพื่อที่จะสามารถผลิตและจำหน่ายได้จริงๆ Aston Martin กล่าวว่า AMR Pro ใหม่ ที่จำหน่ายในโลกแห่งความเป็นจริง มีพื้นฐานมาจากแข่งขัน Le Mans Hypercar

Aston Martin Valkyrie AMR Pro มาพร้อมการออกแบบสปอร์ตมาก แชสซีคาร์บอนไฟเบอร์ มีฐานล้อเพิ่ม 380 มม. พร้อมปีกหลังขนาดใหญ่ แพ็คเกจแอโรไดนามิกใหม่ เพิ่มความยาวอีก 266 มม. ให้กับไฮเปอร์คาร์สำหรับสนามแข่งเท่านั้น

วัสดุภายนอกโดยรวมใช้คาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมการออกแบบซุ้มล้อหน้า และ ครีบหน้าใหม่ ปีกหลังช่วยเพิ่มแรงกดได้มากกว่า 2 เท่าบนท้องถนน สามารถทำอัตราเร่ง และความเร็วในแนวขวางได้เกิน 3G

ติดตั้งเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร พัฒนาโดย Cosworth เครื่องยนต์นี้รอบได้ 11,000 รอบต่อนาที และให้กำลัง 1,000 แรงม้า Aston Martin กล่าวว่า Valkyrie AMR Pro จะส่งมอบ “ประสิทธิภาพในสนามแข่งที่ใกล้เคียงกับรถ Formula 1” เร็วมากจนผู้ผลิตรถยนต์บอกว่าสามารถวิ่งรอบสนาม Le Mans ภายใน 3 นาที 20 วินาที ซึ่งเทียบเท่ากับรถยนต์ LMP1 โดยประมาณ

ผู้ที่ซื้อ Aston Martin Valkyrie AMR Pro สามารถเข้าร่วมประสบการณ์ ตามที่จัดโดย Aston Martin ในสนามแข่งต่างๆ ทั่วโลก เจ้าของจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้มากเท่าที่ Aston Martin จัด พร้อมงานเลี้ยงอาหารค่ำแบบ VIP และชุดแข่ง FIA แบบเอ็กซ์คลูซีฟ นักแข่งรถสูตร 1 ของ Aston Martin Sebastian Vettel และ Lance Stroll จะช่วยพัฒนาและตั้งค่ารถให้ด้วย

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้