Advertisement

Advertisement

เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง BYD Leopard 8 SUV ปลั๊กอินไฮบริด โฉมใหม่ ก่อนเปิดขายในจีน

เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง BYD Leopard 8 SUV ปลั๊กอินไฮบริด โฉมใหม่ ก่อนเปิดขายในจีน

Advertisement

Advertisement

DMO technology platform

ในแค็ตตาล็อกล่าสุดของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีการเผยแพร่ภาพ BYD Fang Cheng Bao 8 SUV (Leopard 8) ใหม่ นี้คือเวอร์ชั่นผลิตจำนวนจริงๆในประเทศจีน รถใหม่นี้ใช้แพลตฟอร์มออฟโรดซุปเปอร์ไฮบริด DMO และติดตั้ง เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ปลั๊กอินไฮบริด มอเตอร์ไฟฟ้าคู่

  • DMO เป็นแพลตฟอร์มเฉพาะของ Fang Cheng Bao โดยที่ O หมายถึงออฟโรด และ DM หมายถึงโหมดปลั๊กอินไฮบริด
  • BYD ได้ประกาศสร้างแบรนด์ย่อยใหม่ในชื่อ Fang Cheng Bao สิ่งนี้แปลว่า “Formula Leopard” และบริษัทกล่าวว่า “ผสมผสานมาตรฐานและกฎของ Formula เข้ากับความคล่องตัวและความเก่งกาจของ Leopard”
  • แม้ว่าชื่อของแบรนด์อาจไม่เป็นที่ดึงดูดใจในฝั่งตะวันตก แต่ Fang Cheng Bao จะกลายเป็นแบรนด์ย่อยลำดับที่ 5 ของ BYD ต่อจากDenzaและ Yangwang ตลอดจนซีรีส์ Dynasty และ Ocean เป็นตัวเสริมสำคัญของแบรนด์ ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคด้วยการนำเสนอรถยนต์พลังงานรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและระดับมืออาชีพ

การออกแบบของ Leopard 8 ใช้ “สุนทรียภาพแห่งยานอวกาศแห่งอนาคต” ภายในกระจังหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยแถบโครเมียมสามแถบที่เชื่อมต่อกับกระจังหน้า พร้อมฮูดที่เน้นส่วนเว้าอย่างชัดเจน มุมมองด้านข้างของรถมีโครงร่างที่กว้างและไหล่ที่แข็งแรง ส่วนล้อที่มีพื้นผิวแบบเกียร์ธรรมดาให้ความรู้สึกที่ทรงพลังมาก ที่ด้านหลัง การออกแบบฝาครอบล้ออะไหล่แบบพันรอบ ล้ออัลลอยขนาด 20 – 21 นิ้ว ยางสองแบบคือ 275/55 R20 และ 275/50 R21

ภายในห้องโดยสาร BYD Fang baobao 8 มีขนาด 6 – 7 ที่นั่ง พร้อมซันรูฟพาโนรามาขนาดใหญ่ กระจกมองหลังแบบสตรีมมิ่ง อื่นๆ เป็นต้น

ขนาดตัวถัง BYD Fang baobao 8

  • ยาว 5,195 มม.
  • กว้าง 1,994 มม.
  • สูง 1,875 มม. (รวมแร็คหลังคา 1905) มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,920 มม.

รถใหม่ใช้แพลตฟอร์มออฟโรด DMO และติดตั้งระบบปลั๊กอินไฮบริด 2.0T โดยมีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 272 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าหน้า ให้กำลัง 268 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้าหลัง 402 แรง

4 เดือนขาย 13,225 คันในจีน BYD Leopard 5 ออฟโรดปลั๊กอินไฮบริด ราคา 1.42 ล้านบาท

 

163.com

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้