Advertisement

Advertisement

เผยภาพสิทธิบัตร BYD DM 5.0 ปลั๊กอินไฮบริด รุ่นที่ 5 ใหม่ ครอบคลุมวิ่ง 2,000 กม./ถังน้ำมัน

เผยภาพสิทธิบัตร BYD DM 5.0 ปลั๊กอินไฮบริด รุ่นที่ 5 ใหม่ ครอบคลุมวิ่ง 2,000 กม./ถังน้ำมัน

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อเร็วๆ นี้ สื่อได้เปิดเผยสิทธิบัตรที่น่าสงสัยสำหรับระบบไฮบริด DM 5.0 ล่าสุดของ BYD ซึ่งใช้การกำหนดค่าแบบมอเตอร์คู่ขนานและมีโครงสร้างที่ซับซ้อนมากขึ้น

  • ระบบใหม่มีการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ที่สำคัญ 2 ประการ ได้แก่ มอเตอร์เอาท์พุตผ่านกลไกการลดเกียร์ และใช้คลัตช์คู่เพื่อควบคุมการไหลของกำลัง
  • ระบบใหม่ เพิ่มการรองรับหลายยโหมดของช่วงขยาย มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ , มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว
  • มีการปรับปรุงประสิทธิภาพพลังงานในโหมดไฟฟ้าใหม่
  • หวัง ชวนฟู่ ประธาน BYD ได้ประกาศในการประชุมรายงานทางการเงินครั้งก่อนว่าเทคโนโลยี DM ไฮบริดรุ่นที่ 5 จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม โดยอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงเหลือ 2.9 ลิตร/100 กิโลเมตร และวิ่งได้เต็มระยะทาง 2,000 กิโลเมตรเ
  • Wang Chuanfu กล่าวว่าเนื่องจากอุปทานของโมเดลมีเกินความต้องการ โมเดล DMI รุ่นที่ 5 จะค่อยๆ เปิดตัวตามสภาวะตลาด และความนิยมของผลิตภัณฑ์คาดว่าจะดำเนินต่อไปอีก 1 ถึง 2 ปี

 

BYD ยืนยันว่าพวกเขาจะเปิดตัวเทคโนโลยี DM ปลั๊กอินไฮบริด รุ่นที่ 5 ในเดือนพฤษภาคม 2024 โดยคาดว่าจะมีระยะทางวิ่งเกิน 2,000 กิโลเมตร ต่อถังน้ำมัน คาดว่าแพลตฟอร์มใหม่ในรถยนต์รุ่นใหม่ จะช่วยให้ BYD สามารถแข่งขันได้ดีขึ้น และเติบโตกว่า 20% โดยตั้งเป้ายอดขายในต่างประเทศไว้ที่ 500,000 คัน

ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานรายใหม่ (NEV) จะเปิดตัวเทคโนโลยี DM (Dual Mode) รุ่นที่ห้าในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะทำให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลงเหลือ 2.9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 34.4 กม./ลิตร และช่วยให้รถวิ่งได้ไกลถึง 2,000 หวัง ชวนฟู่ ประธานและประธานบริษัทกล่าว

Advertisement

Advertisement

BYD จะค่อยๆ เปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี DM รุ่นที่ 5 ในเดือนพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด เนื่องจากความต้องการรถยนต์รุ่นปัจจุบันมีมากกว่าอุปทาน Wang กล่าว พร้อมเสริมว่าความนิยมของรถยนต์รุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยีไฮบริดรุ่นต่อไป 1 – 2 ปี

นอกจากนี้ในปี 2025 BYD จะลงทุนเพิ่มเติมในเทคโนโลยีไฮบริด DM การขับขี่อัจฉริยะ ชิป และอัลกอริธึม โดยคาดว่าเทคโนโลยีไฮบริด DM จะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ของบีวายดี

ก่อนหน้านี้วันที่ 11 มีนาคม 2024 BYD AUTO ประเทศจีนกำลังเ้ปิดตัวแพลตฟอร์ม สำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด DM เจเนอเรชั่นใหม่ของแบรนด์ คาดว่าจะทำให้รถสามารถวิ่งได้ไกลถึง 2,000 กม./ถังน้ำมัน และช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้อีกมาก ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น

  • BYD DM ย่อมาจาก “Dual Mode” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle: PHEV) ที่พัฒนาโดยบริษัท BYD
  • ระบบ BYD DM ทำงานโดยใช้ร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายใน (Internal Combustion Engine: ICE) และมอเตอร์ไฟฟ้า

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา BYD ได้กระหน่ำลดราคาจำหน่ายรถยนต์ของตนเองทั้งไฟฟ้าล้วน และ ปลั๊กอินไฮบริด สร้างสงครามราคาสะท้อนไปทั้งแผ่นดินใหญ่ และดูเหมือนว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ทีมผู้บริหารหลักของ BYD กล่าวในการประชุมภายในเมื่อเร็วๆ นี้ว่าบริษัทจะระดมจุดแข็งทั้งหมดในด้านเทคโนโลยีและห่วงโซ่อุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำเพื่อ สร้างเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด เจนใหม่ บริษัทจะอัปเดตระบบไฮบริด DM (Dual Mode) รวมถึงแพลตฟอร์ม e-Electric ทั้งหมดตามรายงาน

บีวายดีจำหน่ายทั้งรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (BEV) ซึ่งแต่ละคันมีส่วนสนับสนุนประมาณครึ่งหนึ่งของยอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของบีวายดี 3.02 ล้านคันในปีที่แล้ว ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย CnEVPost

บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริด DM ในปี 2008 และเปิดตัวแพลตฟอร์ม DM รุ่นที่สี่ในปี 2021 โดยแบ่งเทคโนโลยีออกเป็น DM-p ที่เน้นประสิทธิภาพมากกว่า และ DM-i ที่เน้นการใช้พลังงานมากกว่า

บีวายดีเตรียมเปิดตัวระบบ DM รุ่นที่ 5 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีอัตราประหยัดเชื้อเพลิงถึง 34.4 กม./ลิตร และขับได้เกือบ 2,000 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิงเต็มถังและชาร์จเต็ม 36kr อ้างถึงแหล่งข่าวในที่ประชุมว่า เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว รถยนต์เบนซินทั่วไปจะมีระยะทางเพียงประมาณ 600 กม. เมื่อเติมน้ำมัน รายงานระบุ

นอกจากนี้แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า e-Platform แพลตฟอร์ม BEV ของ BYD สามารถอัปเดตจาก 3.0 เป็น 4.0 ได้ในปีนี้ ตามรายงาน สำหรับแพลตฟอร์มใหม่จะมีน้ำหนักที่น้อยกว่า และลดค่าใช้จ่ายการผลิตลงเกือบ 20% เนื่องจากมีการรวมชิ้นส่วนมากขึ้นและชุดสายไฟน้อยลง จะมีพื้นที่สำหรับการลดต้นทุนใหม่ รายงานของ 36kr กล่าว และเสริมว่านี่หมายความว่ายังมีพื้นที่สำหรับการลดราคารถยนต์เพิ่มเติม

เป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดของ BYD ใน “การต่อสู้เพื่อปลดปล่อย” คือการคว้าส่วนแบ่งเพิ่มเติมจากตลาดรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน และใช้เวลาสามปีในการนำการเจาะตลาด NEV ไปสู่ระดับใหม่ทั้งหมด

Cnevpost.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้