Advertisement

Advertisement

MARUTI SUZUKI กำลังพัฒนาไฮบริด ราคาประหยัด โดยไม่พึ่ง TOYOTA เพราะต้นทุนยังแพง

MARUTI SUZUKI กำลังพัฒนาไฮบริด ราคาประหยัด โดยไม่พึ่ง TOYOTA เพราะต้นทุนยังแพง

Advertisement

Advertisement

 

Maruti Suzuki ในประเทศอินเดีย พวกเขาคือผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ในดินแดนนั้น นอกจากนี้ Suzuki ยังมองหาระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด และ ไฮบริดในรถยนต์รุ่นต่างๆ รวมถึงไฟฟ้าล้วนในอนาคต

ท่ามกลางการชะลอตัวของการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า Maruti Suzuki ยังคงสำรวจความเป็นไปได้ในหลากหลายทางเลือกพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังผลประกอบการปีงบประมาณ 2024 ผู้บริหารระดับสูงระบุว่า HQ Suzuki กำลังทำงานเกี่ยวกับโซลูชันไฮบริดราคาไม่แพงสำหรับรถยนต์ขนาดกะทัดรัด และจะพิจารณาอย่างจริงจังเกี่ยวกับเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดที่มีราคาแพงกว่าในอนาคต

RC Bhargava ประธาน Maruti Suzuki กล่าวว่าต้นทุนของเทคโนโลยีที่ใช้ในระบบไฮบริดของ TOYOTA ยังคงค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมต้นทุนสุดท้ายของรถยนต์จึงสูงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตรา GST ที่ 43 เปอร์เซ็นต์

“งานจำนวนมากกำลังเกิดขึ้นที่ Suzuki Japan เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีกว่า ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์ขนาดเล็กสามารถใช้ประโยชน์จากหลักการของการผสม พื่อปรับปรุงการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และในราคาที่เอื้อมถึงมากขึ้น หากนั่นสอดคล้องกับ GST ที่ต่ำกว่า ฉันคิดว่าคุณคงตั้งตารอรถยนต์ขนาดเล็กที่มีระยะทางที่สูงกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันได้มาก” Bhargava อธิบาย

Advertisement

Advertisement

Autocar India รายงานโดยเฉพาะเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า Maruti Suzuki กำลังเตรียมเทคโนโลยีไฮบริดซีรีส์ที่สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับรถยนต์ของตน ซึ่งจะมีจำหน่ายในรุ่นต่างๆ เช่น Fronx , Baleno , Swift และ MPV ขนาดเล็ก

Bhargava ไม่ได้เปิดเผยช่วงเวลาที่เฉพาะเจาะจงสำหรับรถไฮบริดที่มีราคาไม่แพง ในระหว่างทางข้างหน้า เขากล่าวว่า “(การแนะนำรถไฮบริดราคาไม่แพง) ขึ้นอยู่กับอัตรา GST และวิศวกรของ Suzuki Japan ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งและให้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการได้”

ปลั๊กอินไฮบริดราคาไม่แพงอยู่ในแผนเช่นกัน

เนื่องจาก Maruti Suzuki กำลังขยายกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่หลากหลาย ทำให้ต้องการสร้างรถยนต์ SUV ปลั๊กอินไฮบริดราคาไม่แพง ซึ่งได้ถูกสำรวจความเป็นไปได้ในอนาคต Hishahi Takeuchi กรรมการผู้จัดการของ Maruti Suzuki กล่าวว่า “เราไม่มีแผนในทันทีที่จะนำเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดเข้าสู่อินเดีย แต่ฉันคิดว่านี่เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากและเราต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

นี่หมายความว่า Maruti Suzuki สามารถนำเสนอโซลูชั่นไฮบริดที่ครบวงจร ตั้งแต่ซีรีย์ไฮบริดราคาไม่แพง (พัฒนาโดย Suzuki) ไฮบริดคู่ขนานที่แข็งแกร่งในปัจจุบันจาก Toyota และปลั๊กอินไฮบริด หากการศึกษาสรุปได้ดี 

การตัดสินใจพัฒนารถยนต์ไฮบริดราคาประหยัดยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลแสดงความปรารถนาที่จะพิจารณาภาษีที่อาจเกิดขึ้นหรือการลดภาษีสำหรับรถยนต์ไฮบริดในอินเดีย

Maruti Suzuki ได้กำหนดแนวทางในการเจาะตลาดรถไฮบริด 25 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ระยะยาว 3.0 ซึ่งจะแปลจาก 7.5 แสนคันเป็นยอดขายรถยนต์ไฮบริด 1 ล้านคันในอนาคตตามลำดับ

autocarindia

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้