Advertisement

Advertisement

เปิดตัว 16 เมษายนนี้ ในจีน BYD Fang Cheng BAO 8 Full SIZE SUV คู่แข่ง GMC HUMMER EV

เปิดตัว 16 เมษายนนี้ ในจีน BYD Fang Cheng BAO 8 Full SIZE SUV คู่แข่ง GMC HUMMER EV

Advertisement

Advertisement

DMO technology platform

Fang Cheng Bao กำลังจะเปิดตัว BAO 8 ในประเทศจีนวันที่ 16 เมษายน 2024 ฟาง เฉิงเปา เขียนบน Weibo วันนี้ มาพร้อมกับโปสเตอร์ที่แสดงหมายเลข 8 รวมถึงรูปภาพของแบบจำลองที่ดูเหมือนมี LiDAR บนหลังคา พัฒนาบนแพลตฟอร์ม DMO

  • DMO เป็นแพลตฟอร์มเฉพาะของ Fang Cheng Bao โดยที่ O หมายถึงออฟโรด และ DM หมายถึงโหมดปลั๊กอินไฮบริด

ในวันที่ 16 สิงหาคม 2023 BYD ได้เปิดตัว Fang Cheng Bao Leopard 5 (BYD Leopard 5) อย่างเป็นทางการในประเทศจีน นอกจากนี้พวกเขายังเผยต้นแบบออฟโรดคันโตอย่างFang Cheng Bao 8 ที่เราคาดว่ามันสามารถเป็นคู่แข่งของ GMC HUMMER EV ได้แบบสบายๆ แน่นอนราคาจำหน่ายอาจเตะระดับ 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5.0 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement
  • BYD ได้ประกาศสร้างแบรนด์ย่อยใหม่ในชื่อ Fang Cheng Bao สิ่งนี้แปลว่า “Formula Leopard” และบริษัทกล่าวว่า “ผสมผสานมาตรฐานและกฎของ Formula เข้ากับความคล่องตัวและความเก่งกาจของ Leopard”
  • แม้ว่าชื่อของแบรนด์อาจไม่เป็นที่ดึงดูดใจในฝั่งตะวันตก แต่ Fang Cheng Bao จะกลายเป็นแบรนด์ย่อยลำดับที่ 5 ของ BYD ต่อจากDenzaและ Yangwang ตลอดจนซีรีส์ Dynasty และ Ocean เป็นตัวเสริมสำคัญของแบรนด์ ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคด้วยการนำเสนอรถยนต์พลังงานรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและระดับมืออาชีพ

การออกแบบภายนอกของ Leopard Super 8 ยังคงใช้ภาษาการออกแบบ ใหม่ล่าสุด “Leopard Power Aesthetics”  มีองค์ประกอบย้อนยุคมากขึ้น ไฟหน้าแบบ LED รูปตัว C ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง กันชนหน้าสีดำขนาดใหญ่ดูดุดันอย่างมาก เสริมตะขอลากสีเหลืองโด่ดเด่น ด้านข้างติดตั้งกระจกมองข้างแบบดิจิตอล กาบข้างสีเงิน-ดำขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยออฟโรดพร้อมยาง AT คาลิปเปอร์เบรกสีเหลืองโด่ดเด่น นอกจากนี้ยังมาพร้อมโลโก้แบรนด์ Leopard บริเวณเสา D

แนวหลังคาตัดตรงมายังบริเวณส่วนกลางที่ติดตั้งล้อขนาดใหญ่แบบไม่มีฝาครอบ ไฟท้ายแบบ LED รูปตัว C แนวตั้งขนาดใหญ่ กันชนหลังเชื่อมไปยังบริเวณโป่งล้อสีดำ หากดูจากลักษณะตัวถังที่ใหญ่โตเสา C-D มีระยะห่างค่อนข้างมาก ทำให้คาดเดาว่ามันคือ SUV ขนาด 3 แถว 7-8 ที่นั่งแบบสบายๆได้เลย

คาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด 2.T ให้กำลังมากถึง 670 แรงม้า แรงบิด 760 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4 วินาที จ่ายไฟภายนอกได้ 6kW

 

4 เดือนขาย 13,225 คันในจีน BYD Leopard 5 ออฟโรดปลั๊กอินไฮบริด ราคา 1.42 ล้านบาท

 

163.com

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้