Advertisement

Advertisement

CALB เผยแบตเตอรี่พลังงานแน่นกว่า 300Wh/kg สูงกว่า BYD และ TESLA

CALB เผยแบตเตอรี่พลังงานแน่นกว่า 300Wh/kg สูงกว่า BYD และ TESLA

Advertisement

Advertisement

วันที่ 2 เมษายน 2023 China Aviation Lithium Battery Co. (CALB) ประกาศเปิดตัวแบตเตอรี่ทรงกระบอก “Top Stream” อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกที่ Forum of Hundred People of Electric Vehicles Forum

  • China Aviation Lithium Battery Co. (CALB) เป็นบริษัทของรัฐที่ออกแบบและผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและระบบพลังงานสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า การจัดเก็บพลังงานหมุนเวียน โทรคมนาคม อุปกรณ์เหมืองแร่ การรถไฟ
  • China Aviation Lithium Battery Co. (CALB) เผยว่า แบตเตอรี่ของพวกเขา Top Stream เป็นนวัตกรรมที่อิงการออกแบบเรียบง่ายของ China Innovation Aviation One-Stop (OS)

แบตเตอรี่ CALB ใหม่ มีความต้านทานภายในของโครงสร้างลดลง 50% ความหนาแน่นของพลังงานสามารถสูงถึง 300Wh/kg. รองรับการชาร์จอย่างรวดเร็บ 6C+

Advertisement

Advertisement

นั้นแสดงว่า หากแบตเตอรี่นี้ผลิตเข้าสู่ตลาด จะกลายเป็นแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูงสุดถ้าเทียบกับ CATL  255Wh/kg. หรือ Tesla 2170 Panasonic มีความหนาแน่นพลังงานเดียวที่ 269Wh/kg

  • ความหนาแน่นของพลังงานแบตเตอรี่ 300Wh/kg เกือบจะถึงระดับสูงสุดในโลกแล้ว ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลด้านเทคนิคอื่นใด

นอกจากนี้ China Innovation Aviation ยังแนะนำโซลูชันผลิตภัณฑ์ของตนสำหรับกลุ่มตลาดต่างๆ ของรถยนต์พลังงานใหม่ เช่น ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ One-Stop สถาปัตยกรรมแบตเตอรี่สำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ชาร์จเร็ว 4C เป็นต้น.

ในปี 2022 China Aviation Lithium Battery Co. (CALB) ผลิตแบตเตอรี่สูงถึง 20GWh ทำให้เป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้ารายใหญ่อันดับสามของจีนรองจาก CATL และ BYD

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้