Advertisement

Advertisement

TOYODA เตรียมลงจาก CEO โตโยต้า ในวันที่ 1 เมษายนนี้ โดยให้ Koji Sato เป็น CEO

TOYODA เตรียมลงจาก CEO โตโยต้า ในวันที่ 1 เมษายนนี้ โดยให้ Koji Sato เป็น CEO

Advertisement

Advertisement

Toyota Motor กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า Akio Toyoda จะก้าวลงจากตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของโตโยต้า ในวันที่ 1 เมษายน 2023 โดย Akio Toyoda ยังนั่งเป็นประธารของ TOYOTA

  • อากิโอะ โตโยดะ ผู้บริหารระดับสูงรุ่นที่ 3 ของโตโยต้า

โดยขเาจะมอบตำแหน่งผู้นำ หรือ CEO TOYOTA ให้กับ Koji Sato ซึ่งจะกลายเป็น CEO คนใหม่ Toyota

  • Sato อายุ 53 ปี ปัจจุบันดูแลการดำเนินงานแบรนด์หรู Lexus ของกลุ่มและกิจกรรมการแข่งรถของกลุ่ม Toyota

ในช่วงเวลากว่าทศวรรษที่เขาอยู่บนจุดสูงสุด โตโยดะเป็นประธานบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในช่วงที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง โตโยต้าต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงไปใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Akio Toyoda โดนตำหนิ จากนักลงทุนด้านสิ่งแวดล้อมและกลุ่มต่างๆ เนื่องจากสิ่งที่พวกเขากล่าวว่าไม่เต็มใจที่จะใช้รถยนต์ไฟฟ้า

การลงจากตำแหน่งของ CEO โตโยต้าอย่าง Akio Toyoda อาจสร้างความมั่นใจใหม่ให้กับนักลงทุน และ อนาคตใหม่ของโตโยต้า เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างมากต่อแบรนด์รถยนต์อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ทวงบังลังค์เจ้าตลาดรถยนต์ในอนาคต ดังนั้นเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากแน่นอน ภายใต้การดำรงตำแหน่งของ CEO ใหม่อย่าง Koji Sato โดยมี Akio Toyoda ยังนั่งเป็นประธารของ TOYOTA

Koji Sato ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานแบรนด์ Lexus

  • โคจิ ซาโต้ เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 1969 เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องกลจากมหาวิทยาลัยวาเซดะในเดือนมีนาคม  1992 และเข้าร่วมงานกับบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (TMC) ในเดือนเมษายนปีเดียวกัน
  • ในเดือนมกราคม 2016 Mr. Sato ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าวิศวกรของ Lexus International Co. ในเดือนเมษายน 2017 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารและได้รับผิดชอบดูแล Lexus International Co. ในเดือนมกราคม 2019 เขาได้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของ Lexus International Co.
  • ในเดือนมกราคม 2020 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและเป็นประธานของ Lexus International Co. ในเดือนกันยายน 2020 เขาได้รับแต่งตั้งเป็นประธานของ GAZOO Racing Company
  • ในเดือนมกราคม 2021 เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและได้รับแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างแบรนด์

Akio Toyoda อากิโอะ โทโยดะ

  • Akio Toyoda อากิโอะ โทโยดะ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 1956 เป็นผู้บริหารธุรกิจชาวญี่ปุ่นและเป็นประธานบริษัท Toyota Motor Corporation คนปัจจุบัน เขาเป็นเหลนของนักอุตสาหกรรม ซากิจิ โทโยดะและเป็นหลานชายของผู้ก่อตั้งโตโยต้า มอเตอร์ คิอิจิโระ โตโย ดะและผู้ก่อตั้ง ห้างสรรพสินค้า ทาคาชิมายะ ชินชิจิ อีดะ

English.kyodonews.net / Aasia.nikkei.com/

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้