Advertisement

Advertisement

ภาพ Official : Dongfeng Honda Lingxi L ซีดานไฟฟ้าก่อนขายจีนปีนี้

ภาพ Official : Dongfeng Honda Lingxi L ซีดานไฟฟ้าก่อนขายจีนปีนี้

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Lingxi แบรนด์ใหม่ของ Dongfeng Honda ได้เปิดตัวรูปภาพอย่างเป็นทางการของรุ่นการผลิตจำนวนมากของรุ่นแรก Lingxi L ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ ประเทศจีน

HONDA Lingxi L EV ใหม่มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้ มาพร้อมกำลัง 215 แรงม้า แบตเตอรี่ LFP และมีขนาดใกล้เคียงกับ Honda Civic หรือมันอาจเป็น CIVIC เวอร์ชั่นไฟฟ้าก็เป็นไปได้

หลังจากได้รับการแสดงตัวอย่างเมื่อปลายปีที่แล้วในรูปแบบแนวคิด ผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์ไฟฟ้า Lingxi ที่ก่อตั้งใหม่ของ Honda สำหรับประเทศจีนได้รับการเปิดเผยในรูปแบบสุดท้าย ด้วยการเปิดเผยภาพจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ที่มีการออกแบบคล้ายต้นแบบเกือบทั้งหมด

ขนาดตัวถัง HONDA Lingxi L EV

  • ยาว 4,830 มม.
  • กว้าง 1,845 มม.
  • สูง 1,504 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,731 มม.

ขนาดตัวถัง HONDA CIVIC GEN 11

  • ความยาว: 4,678 มม.
  • ความกว้าง: 1,802 มม.
  • ความสูง: 1,415 มม.
  • ฐานล้อ: 2,735 มม.

ภายในของ Lingxi L ใช้การออกแบบหน้าจอโค้งทั้ง 5 หน้าจอ ก่อนหน้านี้ รถต้นแบบยังแสดงเค้าโครงคอนโซลกลางแบบหน้าจอทะลุ อย่างไรก็ตาม การออกแบบในรถแนวคิดเป็นแบบหน้าจอโค้งทั้งหมด และเวอร์ชันที่ใช้งานจริงจะมีหน้าจอสองจอ ด้านในทั้งสองด้าน การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากมุมโค้งมน แผงหน้าปัดแบบ Full LCD รถยังติดตั้งระบบแสดงผลบนกระจกหน้ารถ HUD ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลต่างๆ เช่น ความเร็วของรถ การนำทาง และสัญญาณจราจร

ก่อนหน้านี้วันที่ 21 กันยายน 2023 Dongfeng Honda ได้เปิดตัวแบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ “Lingxi” และเปิดตัวรุ่นแรก – Lingxi L ซึ่งจะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์ในประเทศจีน Pan Jianxin รองผู้จัดการทั่วไปของ Dongfeng Honda กล่าวว่า Lingxi L จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024

Dongfeng Honda Lingxi L คือรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมของฮอนด้า ที่จะจำหน่ายในประเทศจีน พึ่งพาสามส่วนหลักของแบรนด์เทคโนโลยีไฮบริดไฟฟ้าอัจฉริยะที่แข็งแกร่ง ของแบรนด์ e:NS สำหรับแบรนด์ Lingxi จะมุ่งเน้นไปยังการสร้างรถยนต์พลังงานใหม่ NEV โดยมีทั้ง ไฮบริด HEV ปลั๊กอินไฮบริด PHEV รวมทั้งไฟฟ้าล้วน BEV

สำหรับ Dongfeng Honda Lingxi L ยังคงเป็นต้นแบบไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ย่อย นอกจากนี้การผลิตจำนวนมากจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในปี 2024 โดยจะผลิตจำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วในจีน

Advertisement

Advertisement

Dongfeng Honda Lingxi L Concept มีพื้นฐานมาจากแนวคิดการออกแบบรูปลักษณ์หลายเหลี่ยม โดยใช้การออกแบบด้านหน้าแบบสามปีก และองค์ประกอบสามเหลี่ยมที่ใช้กับกลุ่มไฟหน้าและไฟท้าย ทำให้เอฟเฟกต์ภาพของรถไม่เพียงแต่เป็นที่จดจำได้สูงเท่านั้น แต่ยังมี ความรู้สึกที่แข็งแกร่งของตัวตน ความรู้สึกในอนาคต

การออกแบบเส้นพับหลายแบบถูกนำมาใช้ที่ด้านข้างของตัวถังเพื่อทำให้รถดูทรงพลังยิ่งขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจการออกแบบ “Speed ​​​​Flying Bird” และใช้ “Lingxi Qing” เป็นสีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์  ล้ออัลลอย 5 ก้านลายใบพัดพร้อมดิสก์เบรกสีแดง รวมเอาการออกแบบที่ต้านลมได้ต่ำ แถบไฟท้ายแบบ LED รูปทรงสามเหลี่ยมลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟสปอยเลอร์หลังอันโด่ดเด่น

ตงเฟิง ฮอนด้า กล่าวว่า คาดว่าภายในปี 2025 ดส่วนของผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าของตงเฟิง ฮอนด้า จะเกินกว่า 50% และจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์รวมกว่า 10 รุ่นในปี ภายในปี 2030

โรงงานแห่งที่ 4 ของ Dongfeng Honda ซึ่งเป็นโรงงานมาตรฐานด้านพลังงานแห่งใหม่แห่งแรกของโลกเป็นความร่วมมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานไฟฟ้า โรงงาน Dongfeng Honda New Energy จะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการในปี 2024

dongchedi

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้