Advertisement

Advertisement

จองวันนี้ ส่งมอบปี 2026 Ferrari เตรียมเปิดสั่งจอง Purosangue SUV อีกครั้ง

จองวันนี้ ส่งมอบปี 2026 Ferrari เตรียมเปิดสั่งจอง Purosangue SUV อีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

Benedetto Vigna CEO ของ Ferrari

 

Ferrari เปิดคำสั่งซื้อรถ SUV Purosangue อีกครั้งเนื่องจากผลกำไรเพิ่มขึ้น 27% ในไตรมาสที่ 1 โดยกำไรของพวกเขาเพิ่มขึ้นกว่า 27% เป็นการเติบโตที่น่าประทับใจจากยอดขายของ SUV ตัวใหม่

  • ในไตรมาสแรกของปีนี้ ยอดจัดส่งของเฟอร์รารี่อยู่ที่ 3,567 คัน เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบเป็นรายปี
  • นอกจากนี้ ในแง่ของกำลังการผลิต Ferrari มุ่งเน้นที่จะขยายการผลิต Daytona SP3 ในไตรมาสแรก รถคันนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 599 คัน และราคาของมันมากถึง 2 ล้านยุโร ปัจจุบันขายหมดแล้ว
  • การเพิ่มขึ้นของการจัดส่งส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดยรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ Portofino M Roadster, Ferrari 296 GTB และ Ferrari 812 Competizione

Purosangue รถเอสยูวีคันแรกของ Ferrari ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้บริษัทต้องระงับคำสั่งซื้อเพียงสองเดือนหลังจากเปิดตัวในเดือนกันยายน 2022

อย่างไรก็ตาม ในวันพฤหัสที่ผ่านมา Benedetto Vigna CEO ของ Ferrari ประกาศว่าบริษัทกำลังเตรียมการ เพื่อเปิดรับออเดอร์ Purosangue อีกครั้ง Benedetto Vigna CEO ของ Ferrari ได้กล่าวว่า พวกประหลาดใจในเชิงบวก กับความสนใจที่แข็งแกร่งเหล่านี้ นอกจากนี้ยังระบุว่า หากใครต้องการจอง Purosangue รถเอสยูวีคันแรกของ Ferrari ต้องรอรถจนถึงปี 2026 เป็นอย่างน้อยสำหรับการจัดส่ง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความมุ่งมั่นของแบรนด์สัญชาติอิตาลีเผยว่าพวกเขาจะส่ง SUV ไม่เกิน 20% ของยอดจัดส่งของแบรนด์

Purosangue เคยหยุดรับคำสั่งซื้อเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2022

  • ก่อนหน้านี้ Ferrari ระงับคำสั่งซื้อ Purosangue SUV รุ่นแรกของแบรนด์ หรือพวกเขาเรียกว่า “รถซูเปอร์สปอร์ตสี่ประตูสี่ที่นั่ง” เนื่องจากมีคำสั่งซื้อที่เยอะเกินไป โดยใช้เวลาเกือบ 2 ปีในการรับรถ แต่จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของ Ferrari ยังไม่ได้ประกาศจำนวนการสั่งซื้อรุ่น Purosangue
  • Enrico Galliera หัวหน้าฝ่ายการตลาด Chief Mktg & Commercial Ofcr, Ferrari NV ของ Ferrari กล่าวว่า “ไม่มีความลับอะไรที่เราหยุดรับคำสั่งซื้อ SUV ใหม่ เพราะปัจจุบันยังไม่มีการส่งมอบ Purosangue แม้แต่คันเดียว การตัดสินใจหยุดรับคำสั่งซื้อเป็นการตัดสินใจของเรา ทำให้เราเชื่อว่าสอดคล้องกับแบรนด์เฟอร์รารีและการวางตำแหน่งของรุ่น “
  • ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้ เฟอร์รารีจะจำกัดการผลิต Purosangue ไว้ที่ 20% ของการผลิตทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าหากมียอดจอง 1,000 คันพวกเขาจะผลิตเพียง 200 คันเท่านั้น

กำไรเพิ่มขึ้น 27% ใน Q1

  • Ferrari ได้ประกาศผลกำไรที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าที่คาดไว้สำหรับไตรมาสแรกของปี 2023 โดยกำไรหลักเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ราคาหุ้นของผู้ผลิตรถยนต์หรูในตลาดหลักทรัพย์มิลานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 267.20 ยูโร ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.6 เปอร์เซ็นต์ กำไรที่ปรับปรุงแล้วของ Ferrari (EBITDA) อยู่ที่ 537 ล้านยูโร โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับปรุงแล้วที่ 37.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ มีการส่งมอบกว่า 3,567 คันในไตรมาสแรกปี 2023 มากกว่าปีที่แล้ว 9.7 เปอร์เซ็นต์
  • สำหรับอนาคต เฟอร์รารีกำลังเตรียมพร้อมที่จะบุกเข้าสู่โลกของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรก โดยคาดว่ารถซูเปอร์คาร์ BEV จะปรากฏตัวในปี 2025 นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าม้าลำพองจะสามารถฝ่าฟันมรสุมของภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นได้
  • สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่านักวิเคราะห์ของ Bernstein อ้างถึงการผสมผสานผลิตภัณฑ์ที่ “แข็งแกร่งมาก” ของบริษัท อำนาจในการกำหนดราคา และคำสั่งซื้อระยะยาว

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2022 Ferrari Purosangue FUV ใหม่ ประกาศเปิดตัว พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศจีน 4,988,000 หยวน หรือประมาณ 26.2 ล้านบาท ในรูปแบบ 4 ที่นั่ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อบนขุมพลัง V12

Ferrari Purosangue เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตำแหน่ง SUV ขนาด 4 ที่นั่งระดับพรีเมียม ประตูแบบ Coach Door รุ่นแรกของแบรนด์ Ferrari ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากโรมา พร้อมขุมพลังด้านหน้า V12 สามารถทำความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม. (Ferrari Purosangue เรียกรถยนต์ประเภทนี้ว่า “FUV” (Ferrari Utility Vehicle) จริงๆพวกเขาไม่เรียกว่า SUV)

Ferrari Purosangue คือรถยนต์ SUV รุ่นแรกที่มี DNA สนามแข่งเพื่อแข่งขันกับ Aston Martin DBX , Lamborghini Urus, Bentley Bentayga และ Rolls Royce Cullinan หรือแม้แต่ Mclaren ซึ่งกำลังเปิดตัวรุ่นครอสโอเวอร์เช่นกัน

เครื่องยนต์เบนซิน V12 สูบ (มุม 65 องศา) ขนาด 6.5 ลิตร NA ให้กำลังกว่า 725 แรงม้า PS ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิตสูงสุด 716 นิวตัน-เมตร ที่ 2,100 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หน้า 49% หลัง 51%

  • ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 Speed F1 DCT
  • เครื่องยนต์ทำรอบสูงสุดที่ 8,250 รอบต่อนาที
  • อัตราแรงม้าที่ 1 ต่อ 2.80 กก.
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ภายใน 10.6 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 310 กม./ชม.
  • ระบบบังคับเลี้ยวอิสระสี่ล้อพร้อมเซ็นเซอร์ไดนามิกแชสซี 6 ทิศทาง (6w-CDS)
  • ติดตั้งเทคโนโลยี Ferrari Active Suspension ตัวแรกของโลก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมการหมุนตัวของตัวรถขณะเข้าโค้ง และพื้นที่กระแทกความถี่สูงให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ตัวถังอลูมิเนียมความยาวกว่า 4,973 มม. เน้นการออกแบบภายนอกหรูหราในแบบฉบับ Ferrari ในรูปแบบ SUV 4 ประตู หน้าต่างแบบไร้กรอบ มือจับประตูแบบป๊อปอัพ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ คาลิปเปอร์เบรกสีเหลือง ท่อไอเสียอลูมิเนียมคู่ทรงกลมด้านท้าย โช้คอัพ Multimatic

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4973 มม.
  • กว้าง 2028 มม.
  • สูง 1589 มม.
  • ฐานล้อ 3018 มม.

ภายในห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบใหม่ล่าสุด ติดตั้งแผงหน้าปัด Full LCD พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านที่ไวต่อการสัมผัส เพิ่มหน้าจอ Full LCD บริเวณผู้โดยสารด้านหน้า ระบบควบคุมส่วนกลางนั้นฝังด้วยแผงควบคุมระบบปรับอากาศแบบสัมผัส เบาะนั่งพรีเมียม มีพื้นที่จัดเก็บ 473 ลิตร  

Advertisement

Advertisement

 

             

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้