Advertisement

Advertisement

FIAT เปิดตัวรถต้นแบบ กระบะไฟฟ้า SUV ไฟฟ้า City Car ใหม่ เตรียมผลิตจริงในอนาคต

FIAT เปิดตัวรถต้นแบบ กระบะไฟฟ้า SUV ไฟฟ้า City Car ใหม่ เตรียมผลิตจริงในอนาคต

Advertisement

Advertisement

 

25 กุมภาพันธ์ 2024 Olivier Francois ซีอีโอของ FIAT เพิ่งเปิดเผยขั้นตอนต่อไปในการสร้าง กลุ่ม ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ ด้วยการเผยรถต้นแบบที่หลากหลาย FIAT จะนำเสนอระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า ไฮบริด และ ICE เพื่อให้มั่นใจว่ามีความเกี่ยวข้องสูงสุดกับลูกค้าไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม

  • Fiat ตอกย้ำว่า รถรุ่นใหม่เหล่านี้ จะเปิดตัวในเดือนกรกฏาคม 2024 และจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เปิดตัวในทุกๆปี จนถึงปี 2027

“ FIAT เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มียอดขาย 1.3 ล้านคันในปีที่แล้ว และเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในหลายส่วนของโลก” Francois กล่าวในแถลงการณ์ “เราอยู่ในเกมระดับโลกและขั้นตอนต่อไปของเราคือการเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นไปสู่ข้อเสนอระดับโลกที่จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราทุกคนทั่วโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันภาพรวมนี้เกี่ยวกับอนาคตของเรา อนาคตอันใกล้นี้จริง ๆ แล้วรถยนต์คันแรกจะเปิดตัวในอีก 4 เดือนในช่วงเฉลิมฉลองครบรอบ 125 ปีของแบรนด์ รถคันนั้นก็จะตามมาด้วยโมเดลใหม่ 1 รุ่นทุกปี”

City Car

แนวคิดแรกในวิดีโอคือ City Car ใหม่ ขนาดตัวถังใหญ่กว่า Panda ในปัจจุบัน หรือที่เรียกว่า “Mega-Panda” การออกแบบยังได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านเกิดของแบรนด์ นั่นคืออาคาร Lingotto อันโดดเด่นในเมืองตูรินพร้อมสนามทดสอบบนชั้นดาดฟ้าอันโด่งดัง ทำให้สร้างภาษาการออกแบบใหม่ รวมถึงความเบาของโครงสร้าง การปรับพื้นที่ให้เหมาะสม และความสว่าง ในขณะเดียวกัน รูปทรงวงรีของสนามแข่ง “La Pista 500” บนหลังคาได้ทำเครื่องหมายไว้ในบางแง่มุมของการตกแต่งภายในของรุ่นใหม่ ตั้งแต่แผงหน้าปัดไปจนถึงจอแสดงผลและเบาะนั่ง

นอกจากนี้ FIAT ยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการใช้วัสดุที่ยั่งยืน รวมถึงพลาสติกรีไซเคิลและผ้าไม้ไผ่ แบรนด์ยังมีเป้าหมายที่จะขจัดอุปสรรคบางประการในการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนมากขึ้น รวมถึงการเสียบและถอดปลั๊กได้ง่ายขึ้นด้วย “สายเคเบิลแบบม้วนอัตโนมัติ” ตำแหน่งการขับขี่ที่สูงและการออกแบบที่แข็งแกร่งทำให้รถซิตี้คาร์คันนี้เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าทั่วโลก โดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมในเมืองที่แออัด แต่ในขณะเดียวกันก็มีพื้นที่กว้างขวางและใช้งานได้หลากหลายสำหรับการเดินทางช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดของครอบครัว

Advertisement

Advertisement

Pick-Up

กระบะต้นแบบของ FIAT แห่งอนาคต FIAT เป็นผู้นำตลาดในอเมริกาใต้ และรถกระบะ Strada เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในตลาดบราซิล ในอนาคต FIAT มั่นใจว่ารถยนต์ประเภทนี้สามารถเติบโตได้อย่างแน่นอน ม แนวคิดรถกระบะใหม่ของ FIAT นำความสนุกมาสู่การใช้งาน และตอบสนองต่อการค้นพบเวลาว่างทั่วโลกอีกครั้งในฐานะคุณค่าของผู้คน นี้ ยานพาหนะคันนี้ผสมผสานแนวคิดของรถกระบะเข้ากับฟังก์ชันการทำงานของ LCV และความสะดวกสบายของ SUV ในขนาดที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในเมืองทั่วโลก กิจกรรมกลางแจ้งเป็นมากกว่างานอดิเรก และรถกระบะรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเพื่อให้ใช้ชีวิตได้คุ้มค่าที่สุด

Fastback

แนวคิดนี้จะสืบทอด Fiat Fastback ในบราซิลและ Fiat Tipo ในตะวันออกกลางและแอฟริกา สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์เดียวกันและโดดเด่นด้วยสไตล์สปอร์ต Fastback เป็นข้อพิสูจน์ว่า FIAT สามารถปรับปรุงความมุ่งมั่นที่ยั่งยืนได้โดยไม่ละทิ้งสมรรถนะ มีความทันสมัยและอ่อนเยาว์มากขึ้น

SUV

 หรือที่เรียกว่า “Giga-Panda” เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทของ FIAT ในฐานะผู้บุกเบิกการคมนาคมที่เข้าถึงได้ สร้างสรรค์ และยั่งยืน รถยนต์คันนี้ถือเป็นอีกเครื่องยืนยันถึงการให้ความสำคัญเป็นพิเศษที่แบรนด์ให้ความสำคัญต่อความต้องการการเดินทางของครอบครัว 

แนวคิด SUV ของ FIAT ตอบสนองความต้องการขั้นสูงสุดของลูกค้าในแง่ของความปลอดภัย ความอเนกประสงค์ และการออกแบบ โดยนำความกว้างขวางและความทนทานมาสู่ครอบครัวทั่วโลก   

Camper

แนวคิดสุดท้ายที่นำเสนอคือยานยนต์ที่ทำได้ทุกอย่างขั้นสูงสุด เนื่องจากมีคุณลักษณะสไตล์ Dolce Vita ใหม่และเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันและเชื่อมโยงธรรมชาติเข้าด้วยกัน แนวคิดนี้เป็นการแสดงความเคารพต่อ “ความสามารถในการใช้งาน” ของ Panda จากยุค 80 โดยนึกถึงความอเนกประสงค์ของรถยนต์ที่สร้างขึ้นสำหรับเมืองด้วยคุณสมบัติของ SUV และจิตวิญญาณของเพื่อนที่ไว้วางใจได้  

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้