Advertisement

Advertisement

Ford ไทยร่อนจดหมายย้ำ! มั่นใจด้วยยอดขายกระบะอันดับ 3 เพิ่มการลงทุน

Ford ไทยร่อนจดหมายย้ำ! มั่นใจด้วยยอดขายกระบะอันดับ 3 เพิ่มการลงทุน

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่ GM (General Motors Company) ประกาศเตรียมยุติการจำหน่ายรถยนต์ Chvrolet ในประเทศไทยภายในปี 2563 หรือสิ้นปีนี้ พร้อมปลดพนักงาน ยุติการผลิตทั้งงหมดในประเทศไทย และขายโรงงานที่ระยองให้กับบริษัทจีน Great Wall Motors นี้คือข่าวที่พอสรุปสั้นๆ

ทำให้ผู้คนเริ่มสับสน และ งง ไปตามๆกันว่า ฟอร์ต มอเตอร์ ประเทศไทย จะมีผลกระทบด้วยหรือเปล่า เพราะเป็นบริษัทมาจากสหรัฐอเมริกาเหมือนกัน ทำให้ฟอร์ต มอเตอร์ ประเทศไทย ต้องร่อนจดหมาย เพื่อยืนยันว่า ฟอร์ต กับ เชฟโรเลต ไม่มีส่วนเกี่ยวกันแต่อย่างใด

เพราะฟอร์ต หรือ ฟอร์ด มอเตอร์ (Ford Motor Company) ที่ก่อตั้งโดยเฮนรี ฟอร์ด ในปี 1903 ประวัติอันยาวนาน กว่า 117 ปี และเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก รวมถึงเป็นเจ้าของแบรนด์อย่าง ฟอร์ด, ลิงคอล์น (Lincoln), เมอร์คิวรี (Mercury) และ วอลโว่ ขายให้ Geely Automobile ในปี 2010 นอกจากนี้ทางฟอร์ต เข้าถือหุ้นในกิจการรถยนต์มาสด้า อีกด้วย

ดังนั้นไม่มีส่วนใด ที่เกี่ยวข้องกับฟอร์ต ประเทศไทย ฟอร์ต ก็คือบริษัท Ford Motor Company ส่วน GM ก็คือ General Motors Company

GM เจ้าแบรนด์รถยนต์

  • บิวอิคก์ (Buick)
  • คาดิลแลค (Cadillac)
  • เชฟโรเลต (Chevrolet)
  • จีเอ็มซี (GMC)
  • ฮัมเมอร์ (Hummer)
  • พอนทิแอค (Pontiac)
  • แซทเทิร์น (Saturn)
  • นำเข้ารถจากยุโรปได้ แก่ โอเปิล (Opel), ซาบ (Saab), และ วอกซ์ฮอลล์ (Vauxhall), และยังถือหุ้นใหญ่ในโฮลเด้น (Holden) ซึ่งเป็นยี่ห้อรถยนต์ของออสเตรเลีย และถือหุ้นใหญ่ในกิจการรถยนต์แดวู (Daewoo)
  • ถือหุ้น ISUZU และ Suzuki

ประวัติ เชฟโรเลต ในประเทศไทย

เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2543 โดยเป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินงานในฐานะเป็นผู้จัดสรรรถยนต์ที่ผลิตขึ้นภายใต้ชื่อและสัญลักษณ์ ทางการค้า “เชฟโรเลต” เพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทย ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายของบริษัทฯ ซึ่งในปัจจุบันมีอยู่ทั้งสิ้น 94 รายทั่วประเทศ โดยมีโชว์รูมและศูนย์บริการ ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 76 จังหวัด

รถยนต์เอนกประสงค์ เชฟโรเลต ซาฟิร่า เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบุกเบิกตลาดรถยนต์เอนกประสงค์รายแรกของประเทศไทย โดยรถยนต์เชฟโรเลต ซาฟิร่า ได้รับการต้อนรับจากผู้ใช้รถในประเทศไทยเป็นอย่างดี และจากความต้องการของตลาดในประเทศไทย ทำให้บริษัทฯ ได้ขยายตลาดสู่รถยนต์ประเภทอื่นๆ ตามมา

นับเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ที่เชฟโรเลตได้เติบโตและดำเนินกิจการในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันมีรถยนต์เชฟโรเลตรุ่นต่างๆ วิ่งอยู่บนท้องถนนมากกว่า 1 แสนคัน รวมไปถึงจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้อง การของกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับได้ว่า เชฟโรเลตเป็นบริษัทรถยนต์ที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงแห่งหนึ่งของ อุตสาหกรรมรถยนต์ ณ วันนี้ เชฟโรเลตยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพให้สมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต การจัดจำหน่าย และการบริการ ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด สมกับการเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ของโลก

เชฟโรเลต ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัทว่า “เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด” ก่อตั้งเมื่อ 1 มกราคม พ.ศ. 2543 โดยเป็นบริษัทในเครือ เจเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มีสำนักงานใหญ่อยู่ใน กรุงเทพมหานคร โดยรุ่นแรกที่ออกจำหน่ายในไทยคือ ซาฟิร่า (ปัจจุบันยุติการผลิตแล้ว) หลังจากนั้นก็ได้มีรุ่นอื่นอีก เช่น เชฟโรเลต โคโลราโด, เชฟโรเลต ออพตร้า, เชฟโรเลต แคปติวา เป็นต้น และในเดือนพฤษภาคม 2558 เชฟโรเลตได้ออกโคโลราโดรุ่นใหม่ออกมาภายใต้ชื่อ เชฟโรเลต โคโลราโด ไฮคันทรี

Great Wall Motors คือใคร ?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motors) ผู้ผลิตรถยนต์เอสยูวี และรถปิคอัพรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน มีบริษัทในเครือกว่า30 บริษัท มีพนักงานกว่า5.4 หมื่นคน มีกำลังการผลิตรวม 8 แสนคันต่อปี ปัจจุบันผลิตรถ 3 ยี่ห้อ คือ รถเอสยูวี Haval รถยนต์นั่ง Great Wall และรถกระบะ Wingle

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้