Advertisement

Advertisement

Geely Homtruck รถบรรทุกไฟฟ้า สลับแบตเตอรี่ได้ ก่อนเปิดขายจีน 2024

Geely Homtruck รถบรรทุกไฟฟ้า สลับแบตเตอรี่ได้ ก่อนเปิดขายจีน 2024

Advertisement

Advertisement

 

 

 

 

 

 

 

Advertisement

Advertisement

 

ประเทศจีน ในฐานะตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่สุดในโลก โดยเฉพาะรถยนต์เชิงพาณิชย์ การพัฒนารถบรรทุกไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กในจีนเพิ่มขึ้นจากน้อยกว่า 1% เป็น 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสองปีที่ผ่านมา และไม่มีสัญญาณของการชะลอตัว

ในช่วงสองปีที่ผ่านม จีนได้ทำการทดลองผสมผสานระหว่างกลไกทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และ นโยบาย เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในวงกว้าง ตอนนี้อาจจะมาถึงแล้ว แม้ว่าอุตสาหกรรมในวงกว้างเชื่อว่าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นวิธีแก้ปัญหาระยะยาวสำหรับการลดการปล่อยมลพิษในภาคยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ข้อมูลจากประเทศจีนดูเหมือนจะแสดงให้เห็นว่า EVs ล้วนมีส่วนแบ่งมากกว่า โดยมีอัตรากำไรที่ดีกว่า ตามการวิเคราะห์โดย BloombergNEF

นอกจากนี้ยังมีความมุ่งมั่นใจการพัฒนาสถานีสลับแบตเตอรี่ โดยปัจจุบัน จำนวนสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศเพิ่มขึ้น 318 เปอร์เซ็นต์ รองรับรถตู้ และ รถบรรทุกไฟฟ้ากว่า 34,000 คัน

ดูเหมือนว่า ทั้งหมดเป็นเพียงการเริ่มต้นสำหรับการขนส่งเชิงพาณิชย์ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และ มันจะส่งผลต่อภาคการขนส่งทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Farizon Auto แบรนด์รถยนต์เชิงพาณิชย์พลังงานไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Geely ได้เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าอัจฉริยะใหม่ ชื่อภาษาอังกฤษ Homtruck ก่อนจำหน่ายในประเทศจีนปี 2024

  • Farizon Auto เป็นแบรนด์รถบรรทุกไฟฟ้าของ Geely Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ตั้งแต่นั้นมา Geely ได้ลงทุนใน Volvo Trucks Group และ Daimler-Benz Trucks Group อย่างต่อเนื่องและกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ตามลำดับ

  • Geely ต้องการสร้างแบรนด์รถบรรทุกไฟฟ้าของจีน ทำให้ Farizon Auto อยู่ในตำแหน่งที่จะพัฒนายานพาหนะเชิงพาณิชย์พลังงานใหม่ โดยมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมรถบรรทุกหนัก รถบรรทุกขนาดเล็ก รถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดเล็ก รถตู้ขนส่ง (VAN) รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถเพื่อการพาณิชย์อื่นๆ

Homtruck ติดตั้งไฟฟ้า ที่มีโหมดสลับแบตเตอรี่ สำหรับรถใหม่นี้ มีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024

ทำให้กำเนิดรถต้นแบบอย่าง Homtruck ที่รวมเอาเทคโนโลยีขั้นสูง ระบบขับขี่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ มาผสานเข้าด้วยกัน รวมทั้งสามารถดัดแปลงได้หลากหลายเช่น รถบ้าน ทำให้มันมากกว่ารถบรรทุกธรรมดา

Homtruck เน้นรูปลักษณ์การออกแบบาี่เหลี่ยมแบบดั้งเดิม ใช้ปรัชญา “Can Ruo Xinghe” ที่แสดงให้เห็นเส้นโค้งเรียบหรู ล้ำสมัย เหมือนกับภาพในจินตนาการของหนังไซไฟ ไฟหน้า LED ดิจิตอลได้รับแรงบันดาลใจจากตัวอักษรจีน “น้ำ” หรือคล้ายๆ น้ำตก

การออกแบบไม่เพียงแค่หรูหรา แต่ยังผสานหลักอากาศพลศาสตร์ และ สุนทรียศาสตร์ทางศิลปะ ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์การลากที่ต่ำมากอยู่ในระดับ 0.351Cd

ภายในห้องโดยสาร เน้นความทันสมัย และ พื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น รวมถึงห้องอาบน้ำ ห้องส้วม เตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ ตู้เย็น เครื่องชงชา มีการติดตั้งเครื่องซักผ้า ห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครัน พร้อมการจำลองท้องฟ้าบนหลังคา

Homtruck ยังมีการติดตั้งระบบตรวจสุขภาพของผู้ขับขี่แบบเรียลไทม์ และ สร้างโปรแกรมสำหรับสุขภาพคนขับ

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่แห่งแรกในเมือง Baise มณฑลกวางสี แพลตฟอร์มนี้สามารถ สลับแบตเตอรี่อัจฉริยะของรถบรรทุกหนัก ทำให้ไม่เสียเวลาในการชาร์จ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางต่อชาร์จ เพราะแบตเตอรี่เปลี่ยนได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังมี ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนทางหลวง L3 และระบบควบคุมอัตโนมัติแบบจำกัด (เฉพาะถนนที่ได้รับอนุญาติ) L4 จะเริ่มดำเนินการในปี 2023 และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติสำหรับลอจิสติกส์ L4 จะเริ่มดำเนินการในปี 2026 สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงสุด L5 ที่ไร้คนขับ 100% จะเกิดขึ้นในปี 2030

 

https://www.youtube.com/watch?v=mD9iFMky37U

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้