Advertisement

Advertisement

General Motors ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า 400,000 คัน ภายในปีหน้า

General Motors ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า 400,000 คัน ภายในปีหน้า

Advertisement

Advertisement

General Motors หรือ GM ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ กำลังรุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ล่าสุดทาง Mary Barra ซีอีโอของ GM ได้ออกมาระบุว่าพวกเขาจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 400,000 คันในอเมริกาเหนือภายในปี 2023

ในสัปดาห์นี้ Barra กล่าวว่า GM มีแผนที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 400,000 คันในอเมริกาเหนือ ตอนนี้จนถึงปี 2023 บริษัทยังคงย้ำแผนการที่จะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคันในอเมริกาเหนือจนถึงปี 2025 นี้คือส่วนหนึ่งของแผนที่พยายามโค่นบังลังค์เจ้าแห่งรถยนต์ไฟฟ้าจาก TESLA

ในช่วงไตรมาสที่สี่ และ การประชุมผลประกอบการทางการเงินทั้งปีของ GM ประจำปี 2564 Barra ยอมรับว่ารถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคันในอเมริกาเหนือภายในปี 2568 นั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น

Barra กล่าวว่า “ฉันบอกคุณได้ขณะนี้ รถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคัน ในอเมริกาเหนือไม่เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นั้นคือเหตุผลสำคัญที่เรากำลังเปลี่ยนจาก ICE เป็น EV และ วางแผนลงทุนโรงงานรถบรรทุกไฟฟ้าแห่งที่ 3 “

Barra เสริมว่าจาก 1 ล้าน EVs ที่ GM วางแผนที่จะขายในอเมริกาเหนือภายในปี 2025 รถยนต์กว่า 600,000 คัน หรือกว่า 60% จะเป็นรถกระบะไฟฟ้า Full Size EV

ขอย้ำว่ายอดที่ตั้งเป้า 1 ล้านคัน แค่ในอเมริกาเหนือทางฝั่งเอเชีย GM จะมีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคันในประเทศจีนในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ดูเหมือนว่าผู้ผลิตรถยนต์กำลังเร่งอัตราการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างมาก และ ทำให้ GM สามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารวมกว่า 2 ล้านคันภายใน 4 ปีข้างหน้า หรือ อาจจะมากกว่า

ในระหว่างการประชุม GM ตั้งเป้าการลงทุนกว่า 35 พันล้านดอลลาร์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยจะมีรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 30 รุ่นทั่วโลกภายในปี 2568 สิ่งที่น่าสนใจคือ บาร์รากล่าวว่าสองในสามของ EV เหล่านี้จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ

Barra ยังบอกด้วยว่าปัจจุบัน GM มียอดจองมากกว่า 190,000 คันสำหรับ EVs ที่กำลังจะมาถึง รวมถึง Chevrolet Silverado EV, รถกระบะ Hummer EV, Hummer EV SUV และรถตู้ไฟฟ้า BrightDrop อย่างไรก็ตาม จำนวนดังกล่าวไม่รวมคำสั่งซื้อ Cadillac Lyriq

จากทั้งหมดที่กล่าวมา Barra เชื่อว่า Chevrolet Equinox EV อาจได้รับความสนใจมากที่สุด โดยจะเริ่มต้นที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์ และจะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2566

นอกจากนี้ GM มีแผนที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีราคาถูกกว่า Equinox หรือราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ภายใต้แพลตฟอร์ม Ultium ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นของ GM

Autonews.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้