Advertisement

Advertisement

เยอรมัน สนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า ให้เงินหนุน 80% สำหรับรถขนส่ง

เยอรมัน สนับสนุนการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า ให้เงินหนุน 80% สำหรับรถขนส่ง

Advertisement

Advertisement

รัฐบาลเยอรมัน ให้คำมั่น พร้อมลงทุนกว่า 6.6 พันล้านยูโร หรือประมาณ 258,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรถขนส่ง ให้เปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

เราคงรู้ดีว่า ประเทศเยอรมัน คือเมืองแห่งอุสาหกรรมรถยนต์ เป็นแหล่งกำเนิด แบรนด์ยักษ์ๆอย่าง VW , BMW , Mercedes-Benz , AUDI , Porsche M OPEL , Continental

จึงไม่แปลกใจที่ประเทศนี้ จะเป็นผู้เริ่มโครงการต่างๆ โดยเฉพาะการอุดหนุนอุสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ความคิดริเริ่มของรัฐบาลเกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินชดเชยกว่า 80% ในการเปลี่ยนผ่านจากรถยนต์สันดาป (รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน) มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการวางโครงสร้างพื้นฐานในการขนส่งระดับประเทศ

กระทรวงคมนาคม และ โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลแห่งสหพันธรัฐกล่าวว่าโครงการระดมทุนจะครอบคลุมทั้งการซื้อรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษใหม่ในคลาส N1 (สูงสุด 3.5 เมตริกตัน), N2 (สูงสุด 12 เมตริกตัน) และ N3 (มากกว่า 12 เมตริกตัน) ตัน)

โครงการนี้ยังสนับสนุน การขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่จำเป็นสำหรับรถยนต์ที่ใช้แบตเตอรี่-ไฟฟ้าร่วมกับการซื้อ หรือดัดแปลงรถยนต์ ทั้งหมดจะได้รับเงินหนุน 80% ของค่าใช้จ่ายด้วย

การศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่เป็นไปได้พร้อมระบบขับเคลื่อนทางเลือกได้รับการสนับสนุนสูงสุดถึง 50% ของต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับโครงการ

โดยบริษัทรถยนต์ที่รองรับการดัดแปลงมีทั้ง Quantron AG และ Mercedes-Benz, IVECO, MAN และ DAF

  • Quantron AG ตั้งอยู่ในบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี บริษัทผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์ มีผลิตภัณฑ์หลากหลายเช่น โดยเน้นรถบรรทุกขนาดเล็ก-ใหญ่ (e-Truk) นอกจากนี้ยังมีรถตู้ไฟฟ้า e-bus

Wardsauto.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้