Advertisement

Advertisement

GM และ LG Energy ร่วมสร้างโรงงานแบตเตอรี่ ในสหรัฐฯ

GM และ LG Energy ร่วมสร้างโรงงานแบตเตอรี่ ในสหรัฐฯ

Advertisement

Advertisement

GM และ LG Energy พร้อมร่วมมือสร้างโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ Ultium แห่งที่ 2 ในเมืองสปริงฮิลล์รัฐเทนเนสซี บนเนื้อที่ 2.8 ล้านตารางฟุต

LG Energy Solution ของ General Motors และ LG Chem ประกาศอย่างเป็นทางการว่า บริษัท ร่วมทุน 50/50 ในการสร้างโรงงาน Ultium Cells LLC ผลิตเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแห่งที่สองในสหรัฐอเมริกา (แห่งแรกอยู่ระหว่างการก่อสร้างใน Lordstown รัฐโอไฮโอ) เป้าหมายคือ “เพิ่มความสามารถของ GM ในการเป็นผู้นำผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลก “

การลงทุนใหม่มูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 71,000 ล้านบาท มูลค่าคาดการณ์ตั้งแต่ต้น และสามารถรันสายการผลิตในช่วงปี 2566

GM และ LG Energy Solution เลือก Spring Hill, Tennessee เป็นที่ตั้งสำหรับโรงงานผลิตแบตเตอรี่แห่งที่สองเพื่อรองรับการผลิต EV จำนวนมาก และเพิ่มการจ้างงานในท้องถิ่นกว่า 1,300 ตำแหน่ง

เราคาดเดาว่ากำลังการผลิตเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 30 GWh ต่อปี (เช่นใน Lordstown) แต่ GM ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้

“โรงงาน pring Hill, Tennessee ที่ล้ำสมัยจะใช้กระบวนการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ขั้นสูงและมีประสิทธิภาพสูงสุด โรงงานแห่งนี้จะมีความยืดหยุ่นสูงและ สามารถปรับตัวให้เข้ากับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และ วัสดุอย่างต่อเนื่อง”

Ultium 400 โวลต์ สามารถชาร์จไฟเร็ว DC สูงสุด 200 กิโลวัตต์ในขณะที่แพลตฟอร์ม กระบะ ของ GM จะมีแบตเตอรี่ 800 โวลต์และความสามารถในการชาร์จเร็ว 350 กิโลวัตต์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่น

Mary Barra ประธานและซีอีโอของ GM กล่าวว่า

“ การเพิ่มโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ Ultium แห่งที่ สอง ในสหรัฐอเมริการ่วมกับ LG Energy Solution ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมทุนของเรา ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเปลี่ยนไปสู่อนาคต พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด การสนับสนุนจากรัฐเทนเนสซี เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้การลงทุนในสปริงฮิลล์เป็นไปได้ และก้าวไปสู่อนาคตไปข้างหน้า ในขณะที่เรายังคงดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆเพื่อปรับเปลี่ยนการผลิตของเราในการผลิตรถยนต์ EV”

Advertisement

Advertisement

จงฮยอนคิม ประธาน และ ซีอีโอของ LG Energy Solution กล่าวว่า

“ การร่วมมือกับเจนเนอรัลมอเตอร์สในครั้งนี้จ ะเปลี่ยนรัฐเทนเนสซี ให้กลายเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ จะช่วยให้เราสามารถสร้างห่วงโซ่อุปทาน Supply Chain ที่มั่นคง ในสหรัฐอเมริกา เริ่มตั้งแต่งานวิจัยการพัฒนาผลิต และ การจัดหาส่วนประกอบ

Insideevs.com/

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้