Advertisement

Advertisement

GWM ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 4 รุ่นภายในปี 2023

GWM ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 4 รุ่นภายในปี 2023

Advertisement

Advertisement

Great Wall Motor ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ประกาศลงทุนในประเทศไทย 2 เท่าในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยระบุว่าพร้อมเปิดตัวพลังงานใหม่ NEV อีก 4 รุ่นภายในปี 2023

Advertisement

Advertisement
  • โรงงาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอเตอร์ ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ครอบคลุมพื้นที่ 412 ไร่ เป็นการซื้อโรงงานของ Chevrolet Thailand

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยกับสำนักข่าว Nikkei Asia ระบุว่า บริษัทวางแผนในการลงทุนในประเทศไทยกว่า 2.26 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ ชิ้นส่วนโครงสร้างพื้นฐานรถยนต์ไฟฟ้า และ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิตแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Great Wall Motor เข้าสู่ประเทศไทยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว บริษัทลงทุนกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ จ้างงานกว่า 3,000 ตำแหน่ง

หลังจากดำเนินการขายรถยนต์ตั้งแต่ปี 2020 ปัจจุบัน GWM ขายรถยนต์ได้ทั้งหมดในไทยกว่า 11,796 คัน ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมียอดขายกว่า 10,000 คันสำหรับรถยนต์ 5 รุ่นในปัจจุบัน

“นอกจากนี้ เรายังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการสร้างระบบนิเวศของรถยนต์ไฟฟ้าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น วันนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC) แห่งแรกใน GWM Partner Store ที่ GWM Store สาขา ATT U PARK บางนา ซึ่งอยู่ในช่วงดำเนินการ ขอใช้ไฟฟ้าเพื่อทดสอบระบบ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการกับลุกค้าทุกท่านได้ในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นอีกบทพิสูจน์ของความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับความสะดวกสบายและเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคน

สำหรับ สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ GWM Partner Store ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 7 วัน โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยินดีให้บริการกับรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทและทุกแบรนด์ ผ่าน GWM Application อีกด้วย

สำหรับรถยนต์ GWM คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในไทยปีหน้า

  • WEY TANK300
  • ORA Grand Cat
  • ORA Ballet Cat

Great Wall Motors เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวรถยนต์ 5 รุ่นในปี 2022 ได้แก่ HAVAL H6 HEV ไฮบริด , HAVAL H6 PHEV , ORA Good CAT , Good Cat GT รถยนต์ไฟฟ้า และ  HAVAL JOLION HYBRID ไฮบริด

https://www.car250.com/great-wall-motors-price-2022-10.html

Asia.nikkei.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้