Advertisement

Advertisement

HONDA ACCORD TYPE R ตัวแรง ภาพในจินตนาการ

HONDA ACCORD TYPE R ตัวแรง ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

 

Honda Accord ซีดานขนาดกลางที่ผลิตมาแล้วกว่า 11 เจนเนอเรชั่น (ปัจจุบันพึ่งเปิดตัว และยังไม่ประกาศราคา ข้อมูลเทคนิคทั้งหมด) รถยนต์รุ่นนี้อยู่รอดตามยุคสมัยเช่นเดียวกับ CIVIC และไม่แน่หาก Honda Accord ผลิตรุ่น Type-R จะเกิดอะไรขึ้น ?

ข้อมูลและภาพดังกล่าว เป็นการวิเคราะห์โดยสื่อต่างประเทศ ไม่ใช่คำประกาศจาก HONDA MOTOR

ความหลากหลายของรถยนต์ มาจากรสนิยมที่แตกต่าง ตั้งแต่ Kei car จนถึง ซุปเปอร์คาร์ ล้วนบ่งบอกความชอบส่วนบุคคล ในขณะที่ผู้คนจำนวนมาก หันความสนใจไปที่ ระดับไฮเอนด์ รถยนต์ที่สามารถไปได้กับคุณในทุกโอกาศ แต่พร้อมด้วยขุมพลัง และดีไซน์

เมื่อไม่นานมานี้เมื่อฮอนด้าเริ่มทำการตัดทอนการเลิกใช้ Accord แบบแมนนวลสำหรับปี 2021 รวมถึงการยกเลิก Civic Coupe และ Fit subcompact ทั้งหมดล้วนเป็นการลดรุ่นที่ไม่จำเป็นออก

Advertisement

Advertisement

แต่สิ่งที่นักออกแบบอิสระ ได้กระทำคือ การดีไซน์ให้เห็นแนวคิดการออกแบบ Honda Accord Type R ในรูปแบบ เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จและเกียร์ธรรมดา

โครงหน้ายังคงรักษาความเป็น Accord ไว้ได้อย่างดี พร้อมการออกแบบสเกิร์ตหน้าใหม่ ไฟตัดหมอกใหม่ บังโคลนหน้าและหลังที่บานออกและสัดส่วนของระบบขับเคลื่อนล้อหน้าของ Accord ได้เปลี่ยนไป พร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาดใหญ่  คาลิปเปอร์เบรกสีแดง

เมื่อมองจากด้านหลังเผยให้เห็นไฟท้าย LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง และดิฟฟิวเซอร์ที่ดุดัน เน้นการตกแต่งสเกิร์ตหลังด้วยสีแดง ท่อไอเสีย 3 ท่อตรงกลาง

ในฐานะรุ่น ‘Type-R’ ระบบส่งกำลังที่ร้อนแรงของ Civic อันดับแรกๆ ด้วยขุมพลังเบนซินเทอร์์โบชาร์จ 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 330 แรงม้า ขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า เกียร์ธรรมดาหกสปีด อัตราส่วนใกล้เคียงและเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป แต่หากพิจาณาแล้ว Accord ควรจะไปถึงระดับ 350 – 400 แรงม้า

แต่หากมองไปแบรนด์ลูกค้า Acura ก็มีลุ้นขุมพลังที่ใกล้เคียงนั้นคือจาก TLX Type-S เบบนซินเทอร์โบชาร์จ 3.0 ลิตร V6 350 แรงม้า 354 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเป็นตัวเลือกเดียว แต่ก็แลกตัวเองด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเวกเตอร์แรงบิดอัจฉริยะ

ตลาดนี้มีคู่แข่งหาก Honda ทำ Accord Type-R wagon ก็จะเจอคู่แข่งโดยตรงในอเมริกาเหนือน้อยมาก เช่น Volkswagen’s Arteon R Shooting Brake, Peugeot 508 Sport Engineered plug-in hybrid wagon และ Levorg STI wagon (Subaru กำลังเปิดตัว)

https://www.car250.com/honda-accord-2023-2024-new-11.html

Carscoops.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้