Advertisement

Advertisement

HONDA CIVIC Type R เจนที่ 11 เปิดตัวปีหน้า ภาพโดย Carscoop

HONDA CIVIC Type R เจนที่ 11 เปิดตัวปีหน้า ภาพโดย Carscoop

Advertisement

Advertisement
CIVIC TYPE R RENDER BY Carscoops.com

ขอบคุณศิลปินดิจิตอล VORA ออกแบบโดย คุณ Vorasrade Srisuttinun ศิลปินชาวไทย ซึ่งเราได้หยิบยกดีไซน์ของเขามามากมาย และ ล่าสุดพึ่งเผยแพร่ภาพสำหรับ HONDA CIVIC TYPE R เจนที่ 11 ซึ่งปัจจุบันยังไม่เปิดตัว มีรายละว่า พร้อมเปิดตัวในปีหน้า

VORA ได้รังสรรค์ผลงานที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งสามารถนำไปแต่งได้จริงๆ และต้องขออนุญาติเจ้าของภาพก่อนนะ ชุดแต่งดังกล่าว เน้นความสปอร์ตของ CIVIC TYPE ใหม่ในจินตนาการ ไฟหน้าแบบ LED ลาวยาวรูปตัว L จรกกันชนล่าง พร้อมกระจังหน้าลายรังผึ้งขนาดใหญ่พร้อมสัญลักษณ์ TYPE R กันชนหน้าสปอร์ตอย่างมากพร้อมลิ้นกันชนสำด้าน ฝากระโปรงหน้าเพิ่มมิติด้วยเส้นนูนลงตัวทั้งสองข้าง

ด้านข้างตัวถัง แม้ไม่เห็นรายละเอียดมากแต่พอเห็นคิ้วล้อสีดำขนาดใหญ่ คิ้วหน้าต่างโครเมียม กระจกมองข้างทูโทน พร้อมล้ออัลลอยสุดสปอร์ต สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่

นิตยสารรถยนต์ Bestcarweb.jp ประเทศญี่ปุ่น ยืนยัน HONDA CIVIC TYPE R ใหม่จะเปิดตัวในช่วงปี 2022

กฎข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษของยุโรปถือเป็นกฎที่เข้มงวดที่สุดในโลก ซึ่งปูทางไปสู่รถยนต์ขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกเหนือจากการลดขนาดแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ยังลงทุนอย่างมากในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด
ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง ฮอนด้า ไม่ได้รับการยกเว้นจากการเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่า Civic Type R เครื่องยนต์สันดาปเจนปัจจุบัน จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้น้ำมันเพียงอย่างเดียว ตามรายงานใหม่จาก Autocar

แต่มีข่าวลือหนึ่งที่ชี้ให้เห็นว่า Civic Type R รุ่นต่อไปอาจไปในทิศทางที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยสำนักพิมพ์ของญี่ปุ่น Best Car ระบุว่า Type R ใหม่ จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4WD รวมถึงขุมพลังไฮบริดที่ใช้ใน Acura NSX ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้าพร้อมกับเวกเตอร์แรงบิดเพลาล้อหลัง และคาดว่าราคาอัพพอสมควร

ปัจจุบัน CIVIC Type R ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 306 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร และมาพร้อมชุดเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด

Civic Type R Hatchback ทดสอบวิ่งในเยอรมัน
https://www.car250.com/civic-price-th-2021.html

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้