Advertisement

Advertisement

Honda e:N Coupe สปอร์ตคูเป้สองประตู ในงาน กวางโจว ออโต้โชว์ 2021

Honda e:N Coupe สปอร์ตคูเป้สองประตู ในงาน กวางโจว ออโต้โชว์ 2021

Advertisement

Advertisement

Honda e:N Coupe สปอร์ตคูเป้สองประตู จัดแสดงโชว์ภายในงาน แสดงรถยนต์ กวางโจว ออโต้โชว์ 2021 เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021

ดูเหมือนว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ผลิตเฉพาะตลาดจีน โดย GAC ร่วมกัน Dongfeng Honda คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายใต้ซีรีย์ e:N อีก 5 รุ่นภายใน 5 ปีข้างหน้า หรือเฉลี่ยเปิดตัวปีละรุ่น ภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ e:N Architecture

รถยนต์ต้นแบบ Honda e:N COUPE จัดวางให้เป็นคูเป้ไฟฟ้าแบบคูเป้สองประตูไฟฟ้า มีรายงานว่ารถรุ่นนี้มีแผนผลิตจำนวนมาก ในอนาคต ภายใต้ผลิตภัณฑ์ e:N series ที่ขายในจีน และ ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

e:N COUPE ตอกย้ำแนวคิดการออกแบบ “e:N Design” จากมุมมองของรถต้นแบบ ตัวถังมีรูปทรงกล่อง แข็งแรง เส้นสายคมชัด กระจังหน้าแบบปิด ภายใต้โลโก้ H เรืองแสง ไฟหน้าแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง

e:N COUPE พัฒนาภายใต้สถาปัตยกรรม e:N Architecture W ที่มาพร้อมระบบเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งอาจใช้ในรถยนต์ขนาดกลางและขนาดใหญ่ในอนาคต ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลมากสำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าว

บนสถาปัตยกรรม e:N Architecture ทำให้คูเป้สปอร์ตใหม่ จะวิ่งได้มากถึง 500 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 8 วินาที

พร้อมนิเวศควบคุมอัจฉริยะแบบฟูลสแตก e:NOS ระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะของ Honda SENSING 360 และระบบเชื่อมต่อคำแนะนำอัจฉริยะ Honda CONNECT จะถูกรวมเข้าด้วยกัน และระบบโต้ตอบด้วยเสียง พร้อมแสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ความละเอียดสูง

Honda CONNECT เจนเนอเรชั่นใหม่จะตรวจจับสภาพการจราจรจากระยะไกล ประมวลความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมการขับขี่ต่างๆ และ แนะนำเส้นทางที่ปลอดภัย

Honda SENSING 360 ครออบคลุมระบบความปลอดภัยที่หลากหลายบนพื้นฐานของกล้อง Monocular เพิ่มเรดาร์คลื่นขนาด 5 มม. ที่ด้านหน้า ครอบคลุมพื้นที่ตาบอดที่ยากต่อการมองเห็นด้วยสายตา

Honda SENSING 360 จะเริ่มมีให้เห็นในรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป และ มีในรถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นในปี 2030

ระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ Advancement of Collision Mitigation Braking System (CMBS)

  • ระบบจะตรวจจับตำแหน่งด้านหน้าของรถ โดยเฉพาะตำแหน่งจุดตัดแยกด้านหน้า ซึ่งจะช่วยเตือน และ เบรกอัตโนมัติในความแม่นยำสูง

ระบบแจ้งเตือนรถตัดหน้าก่อนออกรถ (Front Cross Traffic Warning) ระบบจับตำแหน่งรถที่วิ่งตัดหน้าทางแยก

  • ระบบจะทำการแจ้งเตือนหากมีรถตัดหน้ากะทันหัน และ ช่วยเบรก เพื่อป้องกันการชน

ระบบหักเลี้ยวป้องกันการชนในระหว่างเปลี่ยนเลน (Lane Change Collision Mitigation) พร้อมป้องกันการออกนอกเลนอัตโนมัติ

  • หากมีรถในเลนอีกฝั่งวิ่งด้วยความเร็วสูง ระบบจะแจ้งเตือน และ หักพวงมาลัยเพื่อกลับเข้าสู่เลนเดิมชั่วคราว จนกว่าจะปลอดภัย และ สามารถเปลี่ยนเลนได้

ระบบช่วยเปลี่ยนเลน (Active Lane Change Assist)

  • ระบบจะทำงานระหว่าง ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) พร้อมระบบติดตามสภาพจราจร รวมทั้งระบบ ช่วยรักษาตำแหน่งเลน Lane Keeping Assist System (LKAS)

ระบบช่วยควบคุมความเร็วในระหว่างเข้าโค้ง (Cornering Speed Assist)

  • ระบบจะตรวจจับเส้นเลน และสภาพโค้งล่วงหน้า รวมทั้งกำหนดความเร็วแบบเรียลไทม์ เพื่อให้เข้าโค้งนุน่มมากขึ้น โดยที่ยังใช้ ACC ตามเงื่อนไข

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้