Advertisement

Advertisement

HONDA กำลังพัฒนา เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ในรถบรรทุก , รถยนต์นั่ง , และ เครื่องจักรหนัก

HONDA กำลังพัฒนา เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ในรถบรรทุก , รถยนต์นั่ง , และ เครื่องจักรหนัก

Advertisement

Advertisement

2 กุมภาพันธ์ 2023 — โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น Honda Motors ได้เผยแผนการเกี่ยวกับธุรกิจไฮโดรเจน โดยจะขยายระบบเซลล์เชื้อเพลิง ในปี 2024 ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง HONDA และ General Motors (GM)

  • ฮอนด้าจะพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิงให้ก้าวหน้าต่อไป ด้วยระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไปที่พัฒนาร่วมกับ General Motors (GM) Honda ตั้งเป้าที่จะเพิ่มความทนทานมากกว่าสองเท่า รวมทั้งลดค่าใช้จ่ายให้เหลือหนึ่งในสาม หลังจากบรรลุเป้าหมายร่วมกับ GM
  • HONDA กำลังพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิงในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ , สถานีเติมเชื้อเพลิง , รถยนต์นั่งไฮโดรเจน FCEV , และ เครื่องจักรก่อสร้าง

หลัก 4 ประการที่ฮอนด้า กำลังพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลิง FCEV

FCEVs

  • Honda กำลังวางแผนที่จะเริ่มจำหน่าย FCEV รุ่นใหม่ในปี 2024 ในอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น รถรุ่นนี้จะใช้พื้นฐานของ CR-V ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในอเมริกาเหนือ และติดตั้งระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไป นอกเหนือจากข้อได้เปรียบของ FCEV ซึ่งช่วยให้สามารถขับขี่ทางไกลโดยใช้เวลาเติมเชื้อเพลิงสั้นแล้ว FCEV รุ่นใหม่นี้จะมีฟังก์ชันปลั๊กอินที่ให้ความสะดวกสบายของ EV ที่สามารถชาร์จใหม่ได้ที่บ้าน

รถยนต์เพื่อการพาณิชย์

  • ในประเทศญี่ปุ่น Honda กำลังวางแผนที่จะเริ่มการทดสอบการสาธิตบนถนนสาธารณะของรถบรรทุกหนักต้นแบบที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงซึ่งกำลังทำการวิจัยร่วมกับ Isuzu Motors Limited ก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2024 ที่กำลังจะมาถึง
  • ในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ในเดือนมกราคม 2023 ฮอนด้าเริ่มสาธิตทดสอบการขับขี่รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ติดตั้งระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันใหม่ โดยร่วมมือกับ Dongfeng Motor Group Co., Ltd.

โรงไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง

Advertisement

Advertisement
  • ในขั้นตอนแรก โรงไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงแบบอยู่กับที่ซึ่งมีกำลังการผลิตประมาณ 500 กิโลวัตต์ งนำระบบเซลล์เชื้อเพลิงกลับมาใช้ใหม่จากรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิง Honda Clarity ได้รับการติดตั้งในวิทยาเขตของบริษัท American Honda Motor Co., Inc. ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
  • การสาธิตสถานีจะเริ่มในปลายเดือนนี้ หลังจากการทดสอบนี้ ฮอนด้าจะเริ่มใช้เทคโนโลยีสถานีพลังงานเซลล์เชื้อเพลิงที่กับโรงงานฮอนด้า และ ศูนย์ข้อมูลทั่วโลก ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงาน เช่นกัน

เครื่องจักรสำหรับงานก่อสร้าง

  • Honda จะริเริ่มนำระบบเซลล์เชื้อเพลิงมาใช้กับรถขุดและรถตักล้อยางก่อน ซึ่งเป็นตลาดส่วนใหญ่ของเครื่องจักรก่อสร้าง ซึ่งมีส่วนช่วยให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอนสำหรับเครื่องจักรก่อสร้าง
  • สำหรับการจัดหาไฮโดรเจนสำหรับเครื่องจักรก่อสร้างซึ่งถือเป็นเรื่องยากที่จะจัดการกับสถานีไฮโดรเจนแบบอยู่กับที่เพียงอย่างเดียว ฮอนด้าจะทำงานร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

HONDA CR-V FCEV 

ปี 2024 เซลล์เชื้อเพลิงของ Honda มีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทิศทางครั้งใหญ่ Honda ประกาศระบบเซลล์เชื้อเพลิงเจเนอเรชันถัดไป “e: FUEL CELL” ที่พัฒนาร่วมกันกับ GM ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2023

ก่อนหน้านี้วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 ฮอนด้า ทอร์แรนซ์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันสำหรับการผลิตรถยนต์เซลล์เชื้องเพลิงไฮโดนเจน FCEV โดยใช้พื้นฐานของ CR-V ใหม่ จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาปี 2024

เราขอเรียกว่า CR-V FCEV ซึ่งมันง่ายกว่า การผลิตรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงดังกล่าว จะเกิดขึ้นที่ Performance Manufacturing Center (PMC) ในโอไฮโอ หรือสถานที่สร้าง Acura NSX

รถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) รุ่นใหม่ โดยอิงจากฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่พร้อมเปิดตัวในปี 2024 โครงการนี้อยู่ในแผนงานของฮอนด้าที่กำลังก้าวสู่ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลก 100% จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า BEV หรือ FCEV ภายในปี 2040

Gary Robinson รองประธานฝ่าย Auto Planning & Strategy ของ American Honda Motor Co., Inc. กล่าวว่า “Honda กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดคาร์บอนให้เหลือศูนย์ภายในปี 2050 และการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ภายในปี 2040 เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการเป้าหมายดังกล่าว ” เราเร่งแผนงานของเราในการผลิตรถย เราจะเริ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงในปริมาณน้อย เพื่อสำรวจศักยภาพ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตการขนส่งอย่างยั่งยืน ต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ในสหรัฐอเมริกา

PMC ถูกมองว่าเป็นโรงงานผลิตแบบพิเศษในปริมาณน้อย โดยเน้นการผลิตงานฝีมือ หรือ ประกอบด้วยมือนับตั้งแต่ปี 2016 ญ?ฉ รับผิดชอบการผลิตรถซูเปอร์คาร์ Acura NSX รวมถึง TLX, RDX และ MDX พร้อมกับรถแข่ง Honda Performance Development ทำให้โรงงานแห่งนี้เหมาะอย่างมากสำหรับการผลิต FCEV คุณภาพสูง

ในฐานะ CUV ที่ขายดีที่สุดในอเมริกาในศตวรรษที่ผ่านมา Honda CR-V จะเป็นรากฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับ FCEV ซึ่งจะช่วยสร้างการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในอนาคต

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้