Advertisement

Advertisement

Hyundai Ioniq 3 ไฟฟ้าคันเล็ก ราคามวลชน อาจสร้างในอนาคต

Hyundai Ioniq 3 ไฟฟ้าคันเล็ก ราคามวลชน อาจสร้างในอนาคต

Advertisement

Advertisement

 

Hyundai Ioniq 3 จะวางอยู่ในตำแหน่ง SUV ขนาดเล็กของแบรนด์ ซึ่งแน่นอนราคาจะต่ำกว่าทุกรุ่นที่เปิดตัวในซีรีย์ Ioniq ภายใต้พื้นฐานของ Integrated Modular Architecture (IMA)

ฮุนไดจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า โดยเรียงเลขเป็นหลัก สำหรับเลขคี่พวกเขาจะใช้สำหรับ SUV และ เลขคู่ จะใช้ในรถเก๋งซีดาน ข้อมูลดังกล่าว Hyundai ประกาศเปิดตัวแบรนด์ Ioniq วันที่ 10 สิงหาคม 2020

Ioniq 5 และ Ioniq 6 ต่างก็มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง 5 เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสในขณะที่ 6 มีลักษณะเหมือนรถเก๋ง ฮุนได พยายามสร้างรถยนต์ ให้มีความแตกต่าง และ หลากหลาย โดยมุ่งเน้นไปยังรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Ioniq

Hyundai Ioniq 3 จะมาพร้อมรูปทรงที่มีพื้นฐานจาก Hyundai Ioniq 5 มันสามารถแข่งขันในกลุ่มครอสโอเวอร์ระดับเริ่มต้นอย่าง ID.3 , VW T-Cross

โรงงานในสิงคโปร์ ของฮุนได จะเป็นสถานที่ผลิตเพื่อส่งออกไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ด้วยกำลังการผลิต 30,000 คันต่อปี และ คาดว่าจะส่งออกไป 5,000 – 6,000 คันต่อปี

Advertisement

Advertisement

Hyundai Ioniq 3 มีแนวโน้มที่จะใช้ Integrated Modular Architecture (IMA) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาจาก Electric Global Modular Platform (E-GMP)

Integrated Modular Architecture (IMA) จะกำหนดมาตรฐานรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนได ซึ่งปรับปรุงจาก E-GMP คาดว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเริ่มใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าฮุนไดใหม่ๆ ในปี 2025

สำหรับ Ioniq 3 จะมีระยะฐานล้อยาว มีขนาดใกล้เคียงกัน SangYup Lee นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบแบตเตอรี่ใหม่ Cell-to-Pack จะไม่มีโมดูลแบตเตอรี่ สิ่งนี้จะเพิ่มความหนาแน่นของพลังงาน ลดต้นทุน และปรับปรุงเวลาในการชาร์จ และ อาจใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่อย่าง Cell-to-Frame ซึ่งเซลล์แบตเตอรี่จะเป็นส่วนหนึ่งของแชสซี

แม้ว่า Ioniq 3 จะไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ สำหรับการเปิดตัว แต่รายงานของ TopElectricSUV เผยว่า มีการยืนจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าของ Ioniq 1 – 10 ซึ่งก็ไม่แปลกใจอะไรที่ทางฮุนได จะจดสิทธิบัตรเพื่อให้ครอบคลุม แต่การเปิดตัวจะเรียงลำดับยังไงต้องรอติดตามกันอีกที

ในการให้สัมภาษณ์กับ Automotive News เมื่อเดือนธันวาคม 2021 แจฮุน ชาง ซีอีโอของบริษัทฮุนได มอเตอร์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะขายรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 220,000 คัน (รวมฮุนไดและเจเนซิส) ทั่วโลกในปี 2022

นายชาง กล่าวว่า บริษัท วางแผนที่จะเปิดตัว EV แท้ 17 รุ่น โดยมี ฮุนได 11 รุ่นและรุ่นเจเนซิส 6 รุ่น พร้อมเพิ่มยอดขาย 1.87 ล้านคันภายในปี 2025 รถยนต์ฮุนได 11 รุ่นจะประกอบด้วย SUV 6 คัน 3 ซีดาน 1 LCV และ 1 ประเภทใหม่

Hyundai Ioniq 3 หากเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2025 ราคาจำหนย่ายที่ 25,000 ยูโร หรือประมาณ 900,000 บาท พร้อมแข่งขันกับ ID.3 , Skoda Urban SUV , Renault 4 EVและFiat Panda EV

Topelectricsuv.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้