Advertisement

Advertisement

INEOS Fusilier 4X4 ออฟโรดไฟฟ้า คาดวิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ ก่อนเปิดตัวในอังกฤษ

INEOS Fusilier 4X4 ออฟโรดไฟฟ้า คาดวิ่งได้ 400 กม./ชาร์จ ก่อนเปิดตัวในอังกฤษ

Advertisement

Advertisement

 

Ineos Automotive เป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่ตั้งอยู่ในลอนดอน สหราชอาณาจักร ปล่อยภาพอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ของรถยนต์ไฟฟ้าออฟโรดสุดคลาสสิก ที่เรียกว่า Fusilier 4X4 เช่นเดียวกับ SUV คันแรก Grenadier Fusilier มีการออกแบบทรงสี่เหลี่ยมที่ได้รับแรงบันดาลใจย้อนยุค Ineos ยังนำเสนอ Fusilier ที่มีตัวเลือกส่วนขยายระยะที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สอีกด้วย

Advertisement

Advertisement
  • ปัจจุบัน Ineos Automotive บริษัทได้เปิดตัว Grenadier ซึ่งเป็นรถออฟโรด 4×4 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Land Rover Defender รุ่นคลาสสิก

INEOS Automotive ได้เปิดตัวรถยนต์ 4X4 ใหม่ล่าสุด INEOS Fusilier หลังจากการยืนยันกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ในเดือนพฤษภาคม 2022 ยานพาหนะใหม่นี้จะมอบความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดระดับโลก โดยไม่ลดทอนสมรรถนะบนถนน และมีตัวเลือกการปล่อยมลพิษทั้งแบบศูนย์และต่ำ

INEOS Fusilier ยังไม่ได้เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะสามารถวิ่งได้กว่า 400 กม./ชาร์จ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบไฟฟ้าขยายช่วงการปล่อยมลพิษต่ำยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา บนเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก การยืนยันรายละเอียดระบบส่งกำลังทางเลือกและกำหนดเวลาการเปิดตัวคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2024

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ประธานของ INEOS กล่าวว่า ” ในขณะที่เราพัฒนายานพาหนะนี้ เราได้สรุปอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะก้าวไปสู่การลดการปล่อยคาร์บอนแต่ยังคงสร้างรถยนต์ที่ผู้บริโภคต้องการขับต่อไป เราจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีระบบส่งกำลังที่ผสมผสานกันของระบบไฟฟ้า เพื่อให้เหมาะสมในการเดินทาง เช่น การเดินทางระยะสั้น การขนส่งภายในเมือง รวมทั้งภาคอุสาหกรรม และ รัฐบาลที่มีความคาดหวัง นั่นคือเหตุผลที่เรานำเสนอระบบส่งกำลังเพิ่มเติมสำหรับ Fusilier ซึ่งช่วยลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมากแต่มีระยะเดินทางและความสามารถในการเติมเชื้อเพลิงที่จำเป็น ”

จากรูปถ่ายที่เผยแพร่โดย Ineos Fusilier ดูเหมือนจะมีรถออฟโรดจริง ๆ พร้อมด้วยยางสำหรับทุกพื้นที่ แผ่นกันกระแทกด้านหน้า และกันชนทรงสูง การออกแบบฝากระโปรงและ ประตูทำให้เรานึกถึง Mercedes-Benz G-Class อย่างมาก

INEOS Fusilier ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Magna Steyr ซัพพลายเออร์ยานยนต์ชั้นนำของอุตสาหกรรมโดยจะนำเสนอข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครให้กับลูกค้า ด้วยการสร้าง DNA ของ Grenadier ด้วยทิศทางที่ทันสมัยและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น 4X4 ใหม่จะมีความยาวสั้นลงเล็กน้อยและมีความสูงลดลงเล็กน้อย มันจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มสเก็ตบอร์ดสั่งทำพิเศษ

  • INEOS ร่วมมือกับ Magna Steyr ในการพัฒนารถกระบะ Grenadier และรถกระบะ Quartermaster ในฐานะหนึ่งในซัพพลายเออร์ยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกและผู้ผลิตตามสัญญาอิสระ
  • Ineos กล่าวว่าได้ร่วมมือกับ Magna ในการพัฒนา Fusilier SUV จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของ Magna ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย โดยจะใช้ร่วมกับรถยนต์อย่าง G-Class, BMW Z4 , Toyota SupraและFisker Oceanโดยเป็นรถยนต์อื่นๆ

คาดว่าจะได้รับข่าวสารเพิ่มเติมจาก Ineos เกี่ยวกับระบบส่งกำลังของ Fusilier และรายละเอียดการเปิดตัวภายในฤดูใบไม้ร่วงของปีนี้

Autocar

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้