Advertisement

Advertisement

Kia Sportage SUV เรนเดอร์ น้องเล็กของแบรนด์ ก่อนเปิดตัว กรกฏาคมนี้

Kia Sportage SUV เรนเดอร์ น้องเล็กของแบรนด์ ก่อนเปิดตัว กรกฏาคมนี้

Advertisement

Advertisement

ภาพดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย 갓차 ศิลปินดิจิตอลชาวเกาหลีใต้ ภาพอ้างอิงจากรถทดสอบวิ่ง และ รายละเอียดทีเซอร์ที่ใกล้เคียงหยิบยกดีไซน์ สมัยใหม่ของ KIA มาผสานเข้าด้วยกัน คาดว่าน่าจะใกล้เคียงคันจริงมากที่สุดก่อนเปิดตัว

Kia ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ 3 ภาพของ Kia Sportage SUV โฉมใหม่ ก่อนจำหน่ายในเกาหลีใต้เดือนกรกกฏาคมนี้

ทีเซอร์เหล่านี้สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่า Kia Sportage เน้นภาษาการออกแบบของ Kia’s Opposites United ปรัชญาใหม่ พร้อมกระจังหน้าสีดำ เข้ากับชุดไฟหน้าแบบ LED ไฟส่องสว่างกลางวันโด่ดเด่นอย่างมาก ไฟท้ายแบบ LED เส้นสายตัวถังแข็งแกร่งสวยงาม พร้อมสปอยเลอร์หลัง

Karim Habib รองประธานอาวุโสและหัวหน้า Global Design Center ของ Kia กล่าวในแถลงการณ์ว่า “ด้วยแรงบันดาลใจ รสนิยม ผสานความเป็นธรรมชาติ ทำให้ Kia Sportage ดูทันสมัยมากขึ้น และพร้อมก้าวไปสู่ความแตกต่างจากเดิม”

ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวสร้างจาก Gotcha Cars อ้างอิงจากภาพทดสอบวิ่ง แม้ว่ามันจะล้ำมากกว่าภาพทดสอบดังกล่าว แต่คาดว่ารุ่นที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ เป็นรุ่นพื้นฐานมากกว่า

หลังจากมีการทดสอบวิ่ง Kia Sportage คู่แข่งของ Toyota RAV4 ล่าสุดมีการเผยแพร่คันจริง ก่อนการเปิดตัวแน่นอนว่าการออกแบบโด่ดเด่นกว่า Hyundai Tucson และมันจัดอยู่ในกลุ่ม CUV

Kia Sportage จัดอยู่ในกลุ่มรถครอสโอเวอร์เช่น Honda CR-V และ Toyota RAV4 เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอเมริกา

Sportage จะดูเหมือน Kia รุ่นอื่น ๆ ประทับโลโก้ใหม่ของค่าย KIA กระจังหน้าขนาดใหญ่ขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่

Kia Sportage (เกีย สปอร์ตเทจ) ได้รับการพัฒนามาจนถึงเจนปัจจุบันคือ รุ่นที่ 4 เปิดตัวในปี 2558 อายุตลาดเข้าปีที่ 5 แบบเต็มๆ มันถึงเวลาที่จะปรับโฉมครั้งใหญ่อีกครั้งเร็วๆนี้

  • เป็นรถยนต์เอนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดเล็ก (Compact SUV) ที่ผลิตโดยเกีย ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้

ความสำเร็จของรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด Sportage ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ว่ามันจะสามารถรั้งอันดับได้ดี แต่ด้วยอายุตลาดมากแล้ว สมควรที่จะได้รับการปรับโฉม

Kia Sportage เจนที่ 5 รหัส NQ5 จะผลิตช่วงปี 2021-2022 มีทั้งรุ่นมาตรฐาน และรุ่นขยายฐานล้อเพื่อท้าทายกับ RAV4

แต่สิ่งสำคัญคือหน้าตาใหม่ของ Kia Sportage เจนที่ 5 จะเป็นเช่นใด ตอนนี้ยังไม่ยืนยันแต่ทางนักออกแบบอิสระแสดงให้เห็นดีไซน์เบื้องต้น ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถยนต์ KIA รุ่นใหม่ๆ กระจังจมูก Tiger ทำมุมรวมถึงไฟหน้าแบบ LED และบังโคลนหลังมีช่วงโค้งที่โดดเด่น พร้อมไฟท้ายแบบ LED แนวนอน สปอยเลอร์ท้ายใหม่ ท่อไอเสียแบบซ่อน แผ่นกันกระแทกด้านล่างแบบตาข่าย

ล่าสุดจาก Hyundai Motor Group และ Nvidia อาจทำให้ Sportage เป็นหนึ่งในรุ่นแรกที่ได้รับแพลตฟอร์ม Nvidia Drive สำหรับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบความบันเทิง เช่น ภาพและเสียงการนำทางการเชื่อมต่อและปัญญาประดิษฐ์ (AI)

เครื่องยนต์ Sportage น่าจะเป็นขุมพลังจาก Tucson เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร ให้กำลัง 187 แรงม้า แรงบิต 241 นิวตัน-เมตร

เครื่องยนต์ไฮบริดเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตรสี่สูบ 226 แรงม้า แรงบิต 350 นิวตันเมตร และ อาจมีขุมพลัง PHEV ตามมาในอนาคต

carscoops.com/

Advertisement

Advertisement

Source: Gotcha Cars via YouTube

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้