Advertisement

Advertisement

เปิดขายไทย 5.89 – 6.59 ล้านบาท Lotus ELETRE EV 918 แรงม้า วิ่งได้ 490 กม./ชาร์จ WLTP

เปิดขายไทย 5.89 – 6.59 ล้านบาท Lotus ELETRE EV 918 แรงม้า วิ่งได้ 490 กม./ชาร์จ WLTP

Advertisement

Advertisement

   

 

Lotus Cars Thailand โดย Wearnes Automotive ผู้นำเข้า และ จัดจำหน่ายรถยนต์ LOTUS อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มเปิดตัว Lotus ELETRE SUV ไฟฟ้าใหม่ในไทย วันที่ 22 กันยายน 2023 โดยมีราคาจำหน่าย ELETRE S  5,890,000 บาท และ ELETRE R  6,590,000 บาท

มาพร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ High Voltage นาน 8 ปี หรือ 160,000 km. *สามารถกดเลือก Option สั่งเพิ่มเติมได้

  • Lotus Eletre พัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม Pure-EV ใหม่ที่สามารถรองรับการขยายขนาดได้ ทำให้แบรนด์ Lotus ภายใต้ Geely สามารถทำ SUV ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ในราคาต่ำกว่า
  • Lotus Eletre SUV ไฟฟ้า เน้นกลุ่มรถครอบครัว ในราคาจับต้องได้ ซึ่งมันมีราคาต่ำกว่ารถสปอร์ตมาก เพราะโลตัส มีความจำเป็นต้องขยายผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริง และเติบโตได้มากกว่า
นายธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์โลตัสอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ รู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอ Eletre สุดยอดไฮเปอร์เอสยูวีสู่นักขับชาวไทยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการยานยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์มากขึ้น ซึ่งครอบคลุมทั้งการขับขี่ในชีวิตประจำวันและการเดินทางพักผ่อนในวันหยุด โดยยังคงมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสุดและประสบการณ์สุดเร้าใจเสมือนกำลังพุ่งทะยานในสนามแข่งไปพร้อมกัน หากสิ่งที่แตกต่างคือความสะดวกสบายที่เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ อินโฟเทนเมนต์ และการเชื่อมต่อออนไลน์ที่คนยุคใหม่ต้องการ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า Eletre จะเป็นเอสยูวีอีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจลูกค้าโลตัสและนักขับในเมืองไทยอย่างแน่นอน”

Lotus Eletre มอบประสิทธิภาพทั้งในด้านความคล่องตัว การควบคุม และความสะดวกสบาย บวกฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบควบคุมป้องกันการพลิกคว่ำ และเวกเตอร์แรงบิด ระบบควบคุมโครงแชสซีรวมแบบ 6D ช่วยเพิ่มความมั่นใจถึงประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิก นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบกันสะเทือนอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาแบบมัลติลิงก์พร้อมสปริงลม dual-chamber และระบบหน่วงกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์ผันแปรเพื่อมอบการตอบสนองที่ฉับไวในขณะขับขี่ ระบบบังคับเลี้ยวกลไกไฟฟ้าและระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังแบบแอ็กทีฟเพิ่มการควบคุมที่แม่นยำ และด้วยโหมดการขับขี่ที่แตกต่างและยาง Pirelli สมรรถนะสูง จึงทำให้นักขับสามารถปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้ดังใจ ในส่วนของระบบเบรก นำเสนอตัวเลือกคาลิเปอร์หกลูกสูบและเบรกคาร์บอนเซรามิกเพิ่มเติ

Eletre ได้รับการออกแบบให้มีคุณภาพการขับขี่และความคล่องตัวตามมาตรฐานระดับสูงของโลตัส สร้างขึ้นบนโครงสร้างแบบโมดูลาร์ Electric Premium Architecture (EPA) เอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมาก ทั้งจากการสร้างจุดศูนย์ถ่วงต่ำโดยวางแบตเตอรี่ไว้ระหว่างเพลาและใต้ท้องรถ การใช้วัสดุขั้นสูงยังทำให้โครงแชสซีมีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นแบบฉบับของยานยนต์โลตัส ส่วนประกอบหลักอื่น ๆ ทำจากอลูมิเนียมอัลลอยด์เพื่อช่วยลดน้ำหนัก โดยคิดเป็น 43% ของแพลตฟอร์ม และ 50.7% ของโครงสร้างตัวถังทั้งหมด สิ่งเหล่านี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยเหล็กกล้ากำลังสูงและวัสดุคอมโพสิตน้ำหนักเบาเพื่อเพิ่มความทนทานและความยืดหยุ่นหากเกิดการชน ผลลัพธ์ที่ได้คือรถยนต์ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่เป็นเลิศในทุกสภาวะ

เหนือระดับทั้งพละกำลัง สมรรถนะ และประสิทธิภาพการขับขี่

Eletre คือไฮเปอร์เอสยูวีที่ผสานสมรรถนะขั้นสูงเข้ากับประสิทธิภาพด้านพลังงานได้อย่างลงตัว เหมาะทั้งสำหรับการขับขี่ทางไกลและการใช้งานในชีวิตประจำวัน แบตเตอรี่ขนาด 800 โวลต์ 112kWh สามารถชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังมีระบบจัดการความร้อนที่ดีเยี่ยมเพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดในทุกสภาวะ รถยนต์รุ่นนี้ยังใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นรุ่นแรกของโลตัส ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาและอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขั้นสูง โดย Eletre รุ่นพื้นฐานมีกำลังเครื่อง 603 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที และวิ่งได้ระยะทาง 600 กม. ในขณะที่ Eletre R ให้กำลังสูงสุด 905 แรงม้า และวิ่งได้ระยะทาง 490 กม. โดยมีระบบชาร์จพลังงานกลับคืนในขณะเบรก ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับระดับการประจุพลังงานได้ตามต้องการ เอสยูวีรุ่นนี้ยังมีกำลังลากสูงถึง 2,250 กิโลกรัม และพื้นที่จัดเก็บสัมภาระเพิ่มเติม มอบสมดุลทั้งความหรูหราสง่างามและฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบาย

รูปทรงและฟังก์ชัน เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์และค็อกพิตระบบดิจิทัล

การออกแบบอันล้ำสมัยของ Eletre เพิ่มสุนทรียศาสตร์ให้กับไฮเปอร์เอสยูวีที่วางตำแหน่งเครื่องยนต์กลางตัวรถ ด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Evija และ Emira พร้อมค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน 0.26 ผสานการติดตั้งกระจังหน้าแอ็กทีฟแบบปรับแต่งได้เพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่เหมาะสม ซึ่งจะเปิดขึ้นเมื่อขับขี่แบบ Track Mode เพื่อมอบสมรรถนะสูงสุด กระจกมองหลังแบบจอแสดงผลระบบไฟฟ้าถูกติดตั้งแทนที่กระจกแบบเดิมเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยและลดแรงต้านลมได้ 1.5% ทั้งยังเพิ่มระยะการมองเห็นให้กว้างขึ้น ส่วนเซ็นเซอร์ LIDAR แบบพับเก็บได้และยังมอบระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ในขณะที่สปอยเลอร์หลังจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปตามสภาพการขับขี่โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดแรงต้านได้มากถึง 1.8%

ห้องโดยสารที่หรูหราล้ำสมัยของ Eletre นำเสนอ “ค็อกพิตระบบดิจิทัล (Digital Cockpit)” ติดตั้งชิปเซ็ต Qualcomm อันทรงพลังและระบบปฏิบัติการ Lotus Hyper OS พร้อมระบบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบ 5G และการอัปเดตผ่าน OTA นอกจากนี้ ยังมีระบบการสั่งงานด้วยเสียงและหน้าจอ OLED ติดตั้งหลายตำแหน่งเพื่อให้สามารถใช้งานระบบนำทางขั้นสูง การชาร์จไร้สาย และคุณสมบัติด้านความปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย ห้องโดยสารยังมีระบบเสียง KEF คุณภาพสูงที่มาพร้อม Dolby Atmos และแอปพลิเคชันเพื่อการควบคุมระยะไกล การออกแบบองค์ประกอบอื่น ๆ ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและประหยัดพลังงาน อาทิ หลังคาพาโนรามาอัจฉริยะ เป็นต้น

นอกจากนี้ Eletre ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยและความสะดวกสบายขั้นสูง รวมถึงเซ็นเซอร์ 34 ตำแหน่งและชิปเซ็ต NVIDIA Orin-X จำนวน 2 ตัวเพื่อสนับสนุนการขับขี่อัตโนมัติแบบ Level 4 ส่วนฟีเจอร์ Highway Assist ทำให้การขับขี่ทางไกลง่ายดายขึ้น โดยจะช่วยบริหารความเร็วและจัดตำแหน่งรถยนต์ในช่องทางเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 30-150 กม./ชม. ระบบ Driver Monitoring System จะแจ้งเตือนหากผู้ขับขี่เกิดอาการเหนื่อยล้าหรือเสียสมาธิ ในขณะที่ระบบ Life Detection and Care จะช่วยป้องกันการปล่อยเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงไว้ในรถเมื่ออากาศร้อนจัด ไปจนถึงการแจ้งเตือนหน่วยงานฉุกเฉินหากเกิดเหตุจำเป็น

มอบภาพลักษณ์ที่สง่างาม พร้อมห้องโดยสารที่หรูหราสะดวกสบาย

รูปลักษณ์ภายนอกของ Eletre มอบความโดดเด่นด้วยดีไซน์ส่วนหน้าที่ให้ความรู้สึกพุ่งทะยาน ระยะฐานล้อยาว และมีชิ้นส่วนยื่นออกนอกตัวรถน้อยที่สุด เพื่อสร้างภาพลักษณ์รถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่สมบูรณ์แบบ ชูลักษณะเด่นของการออกแบบอย่าง “การสร้างช่องเปิด” เพื่อให้เกิดการไหลเวียนของอากาศที่ยอดเยี่ยมและแรงต้านที่น้อยลง โดยองค์ประกอบต่างๆ เช่น ช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อยังช่วยยกระดับทั้งสมรรถนะและระยะทาง ดีไซน์ด้านหน้าดูสวยโฉบเฉี่ยวด้วยไฟ LED กระจังหน้าแบบแอ็กทีฟ และระบบเซ็นเซอร์ LIDAR ที่ถูกวางตำแหน่งอย่างประณีตเช่นเดียวกับรถรุ่นคลาสสิกของโลตัสอย่าง Emira และ Evija ส่วนโปรไฟล์ด้านข้างมีลักษณะโค้งมนตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมติดตั้งกระจกบังลมสูงและ “air blade” แบบพิเศษบนโครงสร้าง D-pillar ดีไซน์ด้านหลังสวยงามด้วยแถบไฟที่ยาวตลอดความกว้างซึ่งจะเปลี่ยนสีเพื่อระบุสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีรูปทรงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และยังเป็นจุดติดตั้งเซ็นเซอร์ LIDAR อีกตัวหนึ่งด้วย

ห้องโดยสารภายในของ Eletre มีการออกแบบที่นั่งคนขับให้เป็นศูนย์กลางการควบคุมพร้อมคอนโซลทรงสูง โดยใช้วัสดุเกรดพรีเมียมและนำเสนอ Option layout แบบ 4 ที่นั่ง ส่วนหลังคาพาโนรามาช่วยให้ห้องโดยสารแลดูสว่างขึ้น รวมถึงมีการนำดีไซน์รูปสามเหลี่ยมมาใช้ในองค์ประกอบต่าง ๆ ได้อย่างสวยงามล้ำสมัย ภายในยังมีฟีเจอร์สุดล้ำอีกมากมาย อาทิ ระบบชาร์จไร้สาย ที่วางแก้วแบบพับซ่อนได้ และช่องเก็บสัมภาระข้างประตูขนาดใหญ่ และเนื่องจากโลตัสกำหนดให้ความยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญของยานยนต์รุ่นนี้ จึงนำเสนอ Option เบาะที่นั่งทั้งแบบเส้นใย Re-Fibre ที่รีไซเคิลจากขยะแฟชั่น และพรม Econyl ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%

เมื่อโลตัสประกาศให้รุ่น Emira เป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้ายของแบรนด์ จึงทำให้ Eletre ในฐานะไฮเปอร์เอสยูวีระบบไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง เพราะโลตัสยืนหนึ่งมาตลอดในด้านนวัตกรรมเทคนิค เทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง และระบบยานยนต์น้ำหนักเบาในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ทั้งในด้านสมรรถนะ การขับขี่ และการควบคุมที่เป็นเลิศ ซึ่ง Lotus Eletre คืออีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการสืบทอด DNA จากสนามแข่งสู่ท้องถนน พร้อมการพัฒนาไปอีกขั้นในด้านความอเนกประสงค์และการใช้งาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าแบรนด์โลตัสจะสามารถดึงดูดนักขับทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีปรากฏมาก่อน

Eletre เป็นภาษาฮังการีที่มีความหมายว่า “มีชีวิตขึ้นมา” แสดงถึงการเกิดใหม่ของโลตัส ภายใต้ Geely ตั้งความหวังไว้สูง Lotus Eletre จะสร้างขึ้นในประเทศจีนที่โรงงานแห่งใหม่ในเมืองหวู่ฮั่น Wuhan Smart Factory และ จะเข้าสู่การผลิตอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้ประเทศจีน

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 5,103 มม.
  • กว้าง 2,019 มม.
  • สูง 1,630 มม.
  • ฐานล้อ 3,019 มม.

Lotus Eletre SUV หากเทียบกับ Porsche Cayenne ยาวกว่า 179 มม. แต่ต่ำกว่า Porsche Cayenne 66 มม. วัดจากกันชนหน้าถึงกันชนหลัง 5,103 มม. ฐานล้อ 3,019 มม. และ ความสูง 1,630 มม. ตัวเลขคราวๆเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า Eletre นั้นใหญ่พอตัว และ มันเป็นครอสโอเวอร์แนวสปอร์ตที่ท้าชน Ferrari Purosangue ได้เลย

Eletre เน้นใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และ อลูมิเนียมนั้นแตกต่างจาก SUV ระดับหรูที่ขับเคลื่อนด้วย V8 ทั่วไป แต่มีการใช้เฉดสีเหลือง อันเป็นเอกลักษณ์ของ Lamborghini Urus ที่มีราคาแพงกว่ามาใช้

Lotus Eletre ติดตั้งกระจกมองข้างแบบใช้กล้อง ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแบบมาตรฐาน และตัวเลือกบังคับเลี้ยวที่เพลาหลัง เหล็กกันโคลงแบบ Active และ เฟืองท้ายแบบ Active

ELETRE S

  • ให้กำลังสูงสุด 603 แรงม้า แรงบิด 710 นิวตัน-เมตร
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที
  • แบตเตอรี่ขนาด 112kWh
  • สามารถวิ่งได้ 600 กม./ชาร์จ WLTC
  • ความเร็วสูงสุด 258 กม./ชม. 
  • เกียร์ 1-Speed ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD

ELETRE R

  • มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
  • ให้กำลัง 918 แรงม้า
  • แรงบิด 985 นิวตัน-เมตร
  • แบตเตอรี่ขนาด 112kWh
  • สามารถวิ่งได้ 480 กม./ชาร์จ WLTC
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.95 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม.
  • เกียร์ 2-Speed ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

สำหรับแพลตฟอร์มไฟฟ้าใหม่ล่าสุดของ Lotus รองรับการชาร์จสูง 800V (Electric Premium Architecture) ซึ่งรับประกันชาร์จเต็มภายใน 18 นาที (Lotus ยังไม่ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการชาร์จ) ระบบขับเคลื่อนแบบมอเตอร์คู่ แบตเตอรี่ขนาด 112kW อัตราชาร์จเร็ว DC 350kW เพียง 20 นาที วิ่งได้ 400 กม. WLTP และ 5 นาที วิ่งได้ 120 กม. WLTP

Advertisement

Advertisement

ด้วยขนาดมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ที่ใหญ่ ทำให้ Lotus Eletre มีน้ำหนัก 2,268 กก. แต่เราคาดว่ามันจะเบากว่าค่าเฉลี่ย Lotus Eletre ภายนอกเน้นการออกแบบสปอร์ตคล้ายกับ Emir แต่เป็นรูปทรงครอสโอเวอร์ ไฟหน้าแบบแยกส่วน ไฟวิ่งอยู่ที่ขอบด้านหน้าของฝากระโปรงหน้า แผงหน้าแบบปิดทึบ กระจังหน้าสามารถระบายความร้อนขอมอเตอร์ แบตเตอรี่ และ เบรกได้อย่างดี ติดตั้งเซ็นเซอร์ Lidar 4 ตัวบนหลังคามี 2 อันหนึ่งที่กระจกหน้า อีกอันอยู่เหนือกระจกหลัง

ล้ออัลลอย 5 ก้านขนาด 23 นิ้ว คาลิปเปอร์ 10 ลูกสูบขนาดใหญ่ มือจับประตูแบบซ่อน สปอยเลอร์หลังสร้างแรงกด 116 กก. ไฟท้ายแบบ LED ทะลุผ่าน

Lotus อ้างว่า Eletre สามารถ “ขับขี่อัตโนมัติแบบ end-to-end” รองรับการอัปเดตแบบ over-the-air ภายในตกแต่งหรูหรามาก พวงมาลัยทรงกลมทันสมัย เน้นใช้วัสดุสิ่งที่ทำจากเส้นใยรีไซเคิล ตรงกลางมีหน้าจอแนวนอน OLED ขนาด 15.1 นิ้ว จอสามารถแสดงผลได้ถึง 1 พันล้านสี ระบบการมองเห็น AR HUD ขนาด 29 นิ้ว Eletre มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้าย 400 ลิตร บวกห้องเก็บสัมภาระท้ายรถอีก 77 ลิตร และไม่มีประตูแบบปีกนก แถวหลังมีหน้าจอแบบปรับได้

ระบบเสียงจากแบรนด์ KEF KEF Premium เป็นระบบ 1380 วัตต์พร้อมลำโพง 15 ตัวที่มี Uni-QTM และเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกระบบอ้างอิง KEF ที่อัปเกรดแล้วซึ่งมีกำลัง 2160 วัตต์ รวมถึงลำโพง 23 ตัวและการกำหนดค่าทางเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น เสียงเซอร์ราวด์ Uni-Q และระบบ 3D

  • KEF Reference ยังใช้เทคโนโลยี Uni-CoreTM กำหนดค่าลำโพง และ ซับวูฟเฟอร์ ตัวขับเสียงแบบ Dual-Cancelling สองตัวถูกจัดเรียงเป็นวงกลมศูนย์กลาง เน้นความสวยงาม และ ระดับเสียงที่พรีเมียม

ติดตั้งเซ็นเซอร์ช่วยในการขับขี่กว่า 34 ตัว นอกเหนือจากฝาปิด 4 อันที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังประกอบด้วยกล้อง SMP 7 ตัว, เรดาร์คลื่น 6 มม., กล้องมองภาพรอบทิศทาง 2MP 4 ตัว, เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตัว ซึ่งประมวลผลผ่านชิป 8155 จำนวน 2 ตัว ได้พลังประมวลผลระดับ 2.2 GFLOPS สามารถสร้างภาพเรนเดอร์ ภาพ 3D และ อื่นๆได้อย่างรวดเร็ว

ในแง่ความปลอดภัย ติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานอย่าง

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ (ACC)
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (CMSF)
  • ระบบจดจำป้ายจราจร (TSI)
  • ระบบเตือนการเปิดประตู (DOW)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ( RCTA)
  • ระบบช่วยเตือนอันตรายด้านหน้า (FCTA)
  • ระบบช่วยเปลี่ยนเลน (LCA)
  • ระบบช่วยรักษาทางเดินรถ (LKA+)
  • ระบบเบรกฉุกเฉินขณะจอด (PEB)
  • ระบบป้องกันการชนด้านหลัง (CMSR) )
  • เทคโนโลยีฉุกเฉิน เช่น การเรียกกู้ภัย (E-Call)

   

 

 

 

  •  

 

 

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้