Advertisement

Advertisement

เปิดตัว Mercedes-Benz Citran เพื่องานขนส่งขนาดเล็ก

เปิดตัว Mercedes-Benz Citran เพื่องานขนส่งขนาดเล็ก

Advertisement

Advertisement

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว Mercedes-Benz Citran ใหม่ รถตู้เชิงพาณิชย์ขนาดกะทัดรัด มีให้เลือกทั้งแบบ ซึ่งเป็นรถตู้ขนาดกะทัดรัดที่มีให้เลือกทั้งแบบ Panel van และ Tourer

Mercedes-Benz Citran แชร์แพลตฟอร์มเดียวกับ Renault Kangoo แต่ได้รับการออกแบบที่พิเศษมากกว่า

Mercedes-Benz Citran มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED กันชนหน้าสีดำ บานกระจกหน้าขนาดใหญ่ พร้อมขนาดตัวถัง ยาว 4498 มม. ฐานล้อ 2716 มม.

การออกแบบมุ่งเน้นไปที่การใช้งานจริงด้วยประตูบานเลื่อน 2 บาน ทำให้เปิดกว้าง 615 มม. ด้านหลังสามารถเปิดได้แบบ 180 องศาบาน

สำหรับ Citan Panel Van โดยมีความสูงในการเปิดอยู่ที่ 1,059 มม. และประตูท้ายเดี่ยวที่เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเกรด Citran Tourer

Citan Panel Van สามารถบรรทุกบนพื้นที่ความยาวกว่า 3.05 เมตร ความจุสูงสุดประมาณ 2.9 – 3 เมตร ในขณะพื้นที่โหลดอยู่ห่างจากพื้น 590 มม. ความสามารถในการลากจูง 1.5 ตัน

แม้ว่าจะเป็นรถขนส่ง แต่การออกแบบภายในยังสัมผัสได้ถึงเทคโนโลยีของ Mercedes โดยรวมแล้วมันดูค่อนข้างทันสมัย ​​โดยรวมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วระบบสาระบันเทิง MBUX (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ช่องระบายอากาศแบบกลม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสามก้าน

Citan Tourer มีเบาะนั่งห้าที่นั่งแยกจากกัน พร้อมเบาะนั่งด้านหลังแบบพับได้ และช่องเก็บของหลายช่องรอบห้องโดยสาร

ระบบมาตรฐาน เช่น ระบบช่วยสตาร์ท ระบบช่วยบนทางลาดชันและ ระบบช่วยเบรกแบบแอ็คทีฟ รวมทั้ง ADAS เช่น ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ และระบบช่วยเว้นระยะ DISTRONIC ซึ่งช่วยให้สามารถขับขี่กึ่งอัตโนมัติได้ภายใต้เงื่อนไขบางประการ

Citan Tourer มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (รวมถุงลมนิรภัยตรงกลาง) และ Citan Panel Van มีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

Mercedes-Benz ระบุว่า Citran ได้รับการปรับแต่งพิเศษ อย่าง สปริง โช้คอัพ และระบบกันโคลงเพื่อให้มีลักษณะการขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร และ เพิ่มความสะดวกสบายที่มากขึ้น รถตู้มีเพลาหน้า McPherson และ เพลาหลังแบบทอร์ชันบีม

การติดตั้งระบบกันสะเทือนจะแตกต่างกันในรุ่น Tourer และ Panel Van โดยตอนแรกมุ่งเป้าไปที่ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร และส่วนที่สองได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการบรรทุกที่มากขึ้น

ดีเซลมีกำลังขับให้เลือก 3 แบบ ได้แก่

  • Citan 108 CDI ให้กำลัง 74 แรงม้า แรงบิด 230 นิวตัน-เมตร
  • Citan 110 CDI ให้กำลัง 94 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตัน-เมตร
  • Citan 112 CDI ให้กำลัง 114 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน-เมตร

เครื่องยนต์เบนซิน

  • Citan 110 ให้กำลัง 101 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตัน-เมตร
  • Citan 113 ให้กำลัง 129 แรงม้า แรงบิต 240 นิวตัน-เมตร

เครื่องยนต์เป็นไปตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro 6d เครื่องยนต์ทั้งหมดถูกรวมเข้ากับฟังก์ชัน ECO start/stop พร้อมติดตั้งเกียร์อัตโฯมัติ 7 สปีด (DCT) และ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

สำหรับเวอร์ชั่นไฟฟ้า จะเปิดตัวตามมาอีกทีในปี 2022

  • eCitan ซึ่งเป็นรถขนส่งขนาดเล็กไฟฟ้าใหม่ เปิดตัวปีหน้า ซึ่งสามารถวิ่งได้ 285 กม./ชาร์จ WLTP อัตราชาร์จ 10-80% ภายใน 40 นาที

Carscoop

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้