Advertisement

Advertisement

Mercedes-Benz G-Class Baby ออฟโรดไฟฟ้าใหม่ ก่อนการเปิดตัว 2026 * ภาพในจินตนาการ

Mercedes-Benz G-Class Baby ออฟโรดไฟฟ้าใหม่ ก่อนการเปิดตัว 2026 * ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

Render By : Carscoop

Kleber Silva

Advertisement

Advertisement

Markus Schaefer หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Mercedes-Benz ยืนยันกับ Autocar ในงาน Consumer Electronics Show (CES) ปี 2024 ว่า G-Class รุ่น Baby หรือขนาดเล็กใหม่จะขับเคลื่อนโดยระบบส่งกำลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยปฏิเสธข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) จะเป็นอีกทางเลือก

สิ่งที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งที่ Schaefer เปิดเผยคือ Mercedes G-Class รุ่นเล็ก จะไม่ใช้ Mercedes Modular Architecture (MMA) ใหม่ ซึ่งพัฒนาขึ้นสำหรับรถยนต์ระดับเริ่มต้นของแบรนด์ที่สร้างขึ้นสำหรับยุคไฟฟ้า แต่รถออฟโรดขนาดเล็กจะใช้แพลตฟอร์มอื่นโดยใช้ส่วนประกอบจากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้านหลังขนาดใหญ่กว่าของ Mercedes

โมเดลใหม่อาจมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกับ G-Wagon ไฟฟ้าขนาดเต็มที่กำลังจะเปิดตัวซึ่งพัฒนาโดย Magna Steyr ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับที่ทำงานเกี่ยวกับรถบรรทุก Scout และ SUV Mercedes อ้างว่า EQG ไฟฟ้าจะเป็นรถออฟโรดที่มีความสามารถมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Mercedes-Benz ยืนยันว่า Little G Class หรือ G-Class รุ่นเล็ก กำลังได้รับการเปิดตัวในรูปแบบไฟฟ้าล้วน การเปิดตัวจะมีขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Ola Källenius ประธานกรรมการบริหารของเดมเลอร์ เอจี กล่าว

Mercedes-Benz ยืนยันว่ากำลังพัฒนา G-Class Baby เวอร์ชั่นคันเล็กกว่าโฉมปัจจุบัน ที่เรียกด้วยความรักว่าเป็น ‘Little G’ การยืนยันโมเดลดังกล่าวเกิดขึ้นในการเปิดตัว CLA Concept ที่งานมิวนิก มอเตอร์โชว์ ซึ่งแบรนด์สัญชาติเยอรมันได้แสดงภาพทีเซอร์เล็กๆ ของรถออฟโรดรุ่นใหม่

แม้ว่ารายละเอียดที่จำกัดเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่นี้อยู่ในช่วงเริ่มต้นนี้ แต่  Ola Källenius ประธานกรรมการบริหารของเดมเลอร์ เอจี เผยว่า เราเตรียมบางอย่างสำหรับแฟน G ทั่วโลก จริงๆแล้วคืนนี้เราจะมาประกาศกันว่าจะมี Little G ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้

ทีเซอร์ที่แชร์ทางออนไลน์โดยAuto Expressแสดงโครงร่างของรถรุ่นใหม่ ซึ่งยืนยันว่าจะมีรูปทรงกล่องคล้ายกับ G-Class รุ่นปกติ แต่จะเล็กกว่า นอกจากนี้ยังจะเรียกว่า g-Class มากกว่า G-Class ซึ่งสะท้อนถึงขนาดที่เล็กกว่า

Mercedes คาดว่าจะเปิดตัว Baby Electric G-Class 2026 โดย EQG ขนาดเต็มจะมาในปลายปีนี้ ในขณะเดียวกันการผลิต G-Class จะหยุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 เพื่อเตรียมสำหรับรุ่นปรับโฉม เมื่อการมาถึงของ baby G โมเดลดังกล่าวจะแข่งขันในตลาดกับรุ่น Land Rover Defender 90

 

Carscoop / Automotive News / Motor1

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้